วันที่ 2 กรกฎาคม พ.ต.อ.ธนกฤด กนิษฐกุล ผกก. สส. ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน ติดตามจับกุมตัวนายชนะชัย สื่อสาร อายุ 46 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ พฤติกรรมแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ข่มขู่กรรโชก ชิงทรัพย์ผู้เสียหายมาแล้วจำนวนหลายราย ได้พร้อมของกลาง เสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ในการก่อเหตุ กระเป๋าถือกระเป๋าสะพาย กระเป๋าเงิน กุญแจ รถจักรยานยนต์ ของผู้เสียหาย

สำหรับ ผู้ต้องหารายนี้ ได้อ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกตระเวนขับขี่รถจักรยานยนต์ ในช่วงเวลากลางคืน ไปตามเส้นทางต่างๆในพื้นที่ สภ.วังน้อย สภ.บางปะอิน สภ.พระอินทร์ราชา เพื่อพบผู้เสียหายเป็นวัยรุ่น พนักงานโรงงาน จะขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าประกบ แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ขอตรวจค้น ทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย จะยึดรถจักรยานยนต์ เมื่อพบว่าผู้เสียหายมีทรัพย์สิน ทั้งเงินสด และโทรศัพท์ จะชิงเอาไปพร้อมกับดึงกุญแจรถจักรยานยนต์ไปเพื่อไม่ให้ผู้เสียหายติดตาม

ผู้ต้องหารายนี้เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ลักทรัพย์รถจักรยานยนด์ เมื่อปี 2554 ท้องที่สภ.หนองแค ชิงทรัพย์ เมื่อปี 2554 ท้องที่ สภ.บางปะอิน,ลักทรัพย์ เมื่อปี 2560 ท้องที่ สก.เมือปทุมธานี โดยแต่ละครั้งก็จะอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเมื่อพ้นโทษมาก็กลับมาก่อเหตุอีก

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon