This image is not belong to us


© Reuters


ขบวนเสด็จพระราชดำเนินของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เคลื่อนที่ผ่านกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่ม “คณะราษฎร” กลุ่มหนึ่งที่รวมตัวอยู่บน ถ.พิษณุโลก บริเวณทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ตามหมายกำหนดการ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินทรงตั้งเปรียญธรรม 9 ประโยค และเปรียญธรรม 6 ประโยค แก่พระภิกษุสามเณร ในเวลา 17.00 น ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่รวมทั้งรถปราศรัยของแกนนำเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณแยกนางเลิ้ง โดยผู้ชุมนุมของให้เจ้าหน้าที่เปิดทางเพื่อเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลได้

รถยนต์พระที่นั่งเคลื่อนที่ผ่านกลุ่มผู้ชุมนุมช้า ๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจถวายการอารักขา ตั้งแถวเปิดเส้นทางและวิ่งเหยาะ ๆ ประกบรถยนต์พระที่นั่งขณะที่ขบวนเสด็จฯ เคลื่อนผ่านกลุ่มผู้ชุมนุม



This image is not belong to us


© Reuters




This image is not belong to us


© Reuters


กลุ่มประชาชนด้านหลังแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ พากันชูสามนิ้วและตะโกนถ้อยคำเรียกร้องให้ปล่อยผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมไป บางคนตะโกนว่า “ชาติ ศาสนา ประชาชน” ขณะที่ขบวนเสด็จเคลื่อนผ่าน

สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่ภาพข่าวขณะที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงทอดพระเนตรจากรถยนต์พระที่นั่ง โดยเข้าใจว่าทอดพระเนตรมายังกลุ่มผู้ชุมนุม และมีบางจังหวะที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีทรงโบกพระหัตถ์

การชุมนุมของ “คณะราษฎร” รอบนี้ถูกจับตามองเป็นพิเศษเพราะเกิดขึ้นในวัน-เวลา-สถานที่ใกล้เคียงกับการประกอบพระราชกรณียกิจ ก่อนหน้านี้แกนนำผู้ชุมนุมประกาศว่าจะไม่ขัดขวางขบวนเสด็จ และจะยืนอย่างสงบโดยชู 3 นิ้ว

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้