ภัยสังคมเด็กแว้นสระบุรี! ซิ่งรถล้มเอง-กล่าวหากระบะชน เจอท้าดูกล้องหน้ารถรีบหนี เหตุเกิดเลี่ยงเมืองใกล้โรบินสัน

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:
  



ภัยสังคมจากกลุ่มวัยรุ่น เด็กแว้น ในจังหวัดสระบุรี ยังเกิดขึ้นไม่หยุด ล่าสุด เด็กแว้นนับสิบใช้ทางแยกต่างระดับตลิ่งชัน ตรงโรบินสันสระบุรี ซิ่งประลองความเร็ว หนุ่มกู้ภัยเกือบซวย มอเตอร์ไซค์ล้มตรงหน้า ถูกกล่าวหาว่าขับรถไปชน แต่ท้าให้ดูกล้องหน้ารถกลับหนี พบที่ผ่านมาคดีปาหินยังจับกุมไม่ได้

ภาพจากกล้องติดรถยนต์ในเวลากลางคืน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนตรัยสระบุรีรายหนึ่ง ขับรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ ไปตามบริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 362 ถนนเลี่ยงเมืองสระบุรีฝั่งตะวันออก ทิศทางมุ่งหน้าจังหวัดลพบุรี ในยามค่ำคึน ระหว่างกำลังจะข้ามสะพาน บนทางแยกต่างระดับตลิ่งชัน ใกล้ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ สระบุรี ต.ตลิ่งชัน อ.เมืองฯ จ.สระบุรี

ปรากฏว่า บริเวณทางออกไปยังถนนมิตรภาพ หน้ากองพันสรรพาวุธซ่อมบำรุงเขตหลัง มีกลุ่มเด็กแว้น ขับขี่รถจักรยานยนต์นับสิบคันย้อนศรเข้ามา เมื่อขับผ่านไปได้ไม่กี่วินาที พบว่า มีรถจักรยานยนต์ของกลุ่มเด็กแว้นแซงขึ้นไป แล้วจักรยานยนต์เด็กแว้นอีกคันหนึ่งที่ขับขี่ด้วยความเร็วสูงถัดมาเกิดล้มลงบริเวณด้านข้างของรถ

จากนั้นเด็กแว้นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้วิ่งหนี ทิ้งไว้แต่ซากจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ลงไปดูความเสียหาย จากนั้นได้มีกลุ่มเด็กแว้นเข้ามาดู โดยมีหญิงรูปร่างอวบ กล่าวหาเจ้าหน้าที่กู้ภัยคนดังกล่าวขับรถมาชนรถจักรยานยนต์ของเพื่อนตน จึงโต้กลับว่าจะให้ดูกล้องว่าชนหรือไม่ ไม่นานนักกลุ่มเด็กแว้นจะนำรถจักรยานยนคันที่ล้มลงขับขี่ออกไป

เจ้าหน้าที่กู้ภัยรายดังกล่าว ชื่อว่า “Prachaporn Jang Sriruangpan” โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา เรียกร้องให้กลุ่มเด็กแว้นเหล่านี้เลิกขี่รถจักรยานยนต์แข่งกันในทาง เพราะนอกจากจะตายฟรีแล้วยังพาคนอื่นเดือดร้อน ถ้ากล่าวหาว่าตนขับรถชน แล้วกลุ่มเด็กแว้นรีบเอารถจักรยานยนต์ออกไปทำไม

ผู้สื่อข่าว MGR Online รายงานเพิ่มเติมว่า ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี นอกจากจะมีกลุ่มเด็กแว้นขับขี่รถจักรยานยนต์แข่งกันในทางแล้ว ยังมีเหตุอาชญากรรมบนท้องถนนในยามค่ำคืนบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นช่วงที่ปลอดคน อีกทั้งมีทางเลี่ยงเมืองเกิดขึ้นจำนวนมาก บางช่วงไม่มีบ้านคน และไฟฟ้าส่องสว่างไม่เพียงพอ ก่อนหน้านี้ ก็เคยมีกลุ่มวัยรุ่นปาก้อนหินใส่กระจกรถยนต์ บริเวณทางแยกต่างระดับปากเพรียว หน้าวิทยาลัยสารพัดช่างสระบุรีมาแล้ว แต่ก็ยังจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้

อ่านประกอบ : เตือนภัยสระบุรี! วัยรุ่นอาละวาด ปาหินใส่รถยนต์ ถนนพหลโยธิน-เลี่ยงเมืองสารพัดช่าง