พบศพลุงเร่ร่อนนอนตายปริศนา ในป่ายูคา ข้างศาลหาดเจ้าแม่รำพึง

ภูมิภาค

พบศพลุงเร่ร่อนนอนตายปริศนา ในป่ายูคา ข้างศาลหาดเจ้าแม่รำพึง

วันศุกร์ ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 20.45 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

This image is not belong to us

เวลา 16.00 น. วันที่ 19 ก.พ. พ.ต.ต. ขวัญชัย นัมคณิสรณ์ สว. ( สอบสวน)สภ.เมืองระยอง รับแจ้งจากเทศกิจ อบต.ตะพง ว่าพบศพชายเสียชีวิตบริเวณภายในป่าห่างจากข้างศาลเจ้าแม่หาดแม่รำพึง 20 เมตร ถ.เรียบชายฝั่งหาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง จึงรายงาน พ.ต.ท.ประเสริฐ เตชะมา รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองระยอง พร้อม แพทย์เวร รพ.ระยอง หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลระยองตรวจที่เกิดเหตุและร่วมชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นลุงแก่ชายเร่ร่อน ทราบชื่อว่า นาย เสงี่ยม ( ไม่ทราบนามสกุล) อายุ ประมาณ 67 ปี ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง สภาพศพนอนตะแครงข้าง สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำ สวมกางเกงยีนส์ขายาว นอนตัวแข็งทื่อมีมดเริ่มกัดกินตามร่างกาย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ช.ม.ใกล้ที่เกิดเหตุพบเสื้อผ้าตากอยู่กับกิ่งไม้ต้นยูคาลิปตัส จำนวน 1 ชุด และถุงกับข้าวกับขวดน้ำแดงกองอยู่ข้างศพ ยังไม่ได้เปิดกิน ไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือบาดแผลถูกทำร้าย

จากการสอบสวน นาย ทวี  คณบดี อายุ 41 ปี คนเฝ้าศาลเจ้าแม่หาดแม่รำพึง อยู่บ้านไม่มีเลขที่ ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรก เผยว่า คนตายได้บอกชื่อตนเองว่า ลุงเสงี่ยม เดินทางมาจากสลัมคลองเตยเมื่อ 7 ปี ก่อน และมาอาศัยเป็นเด็กวัดแห่งหนึ่งแถวตำบลตะพง แต่ลุงแกติดเหล้ามากจึงถูกพระให้ออกจากวัด ช่วงหลังนี้เจอแกเดินออกขอเงินชาวบ้านตามท้องถนนแถวตลาดตะพงและตามชายหาด และจะมักมานอนอาศัยอยู่ในป่าข้างศาลเจ้าเป็นประจำ วันนี้ตนเองขี่รถจักรยานจะมาที่ศาลเจ้าแม่ มีแม่ค้าร้านอาหารริมทะเลคนหนึ่ง เห็นตนแล้วเรียกให้เข้าไปหาพร้อมมอบถุงกับข้าวพร้อมน้ำดื่มให้ตน 1 ถุง บอกเอาไปให้ลุงแก่เร่ร่อนที่พักอยู่ข้างศาลให้ด้วย เมื่อมาถึงตนได้ตะโกนเรียกหาลุงเสงี่ยม แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเดินเข้าไปเพื่อนำอาหารให้ ปรากฏพบว่านอนตายแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เทศกิจที่กำลังเดินตรวจงานอยู่ริมชายหาด

ด้านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งศพไปยังรพ.ระยอง เพื่อชันสูตรหาสาเหตุในการเสียชีวิตในครั้งนี้อีกครั้งและประกาศติดตามญาติของผู้ตายเพื่อมารับศพบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่