ปั่นจักรยาน ไม่มองหลัง จยย. พุ่งชนอย่างจัง – ช่อง 7

จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อ “นพรัตน์ สามิตร” ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด ระบุข้อความว่า “เด็ก(โตแล้วล่ะ) แถวบ้านออกจากบ้านไปซื้อไข่กับขนม ปั่นจักรยานกลับบ้านสะกลางถนน  แล้ววกกลับ มอไซด์มาชนเต็มๆ คุณว่าใครผิด” 

ล่าสุดวันนี้ (29 ต.ค. 64) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายนพรัตน์ สามิตร อายุ 42 ปี เจ้าของคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิด เล่าว่า ที่เกิดเหตุอยู่หน้าบ้านของตนเอง ถนนสายวังสะพุง-ภูหลวง บ้านบุ่งผักก้าม ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย ก่อนถึง รพ.วังสะพุง เด็กปั่นจักรยานข้ามไปซื้อไข่ฝั่งตรงข้าม จากนั้นปั่นข้ามมา โดยชายผู้ปั่นรถจักรยานไม่ได้มองข้างหลัง จังหวะมีรถจักรยานยนต์ขับขี่ผ่านมา พุ่งชนค่อนข้างแรงจนกระเด็นทั้งคู่

ส่วนผู้ปั่นรถจักรยานหัวกระแทกพื้นแต่ก็ยังลุกขึ้นมาได้ และคนขับขี่จักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยก่อนลงมาช่วยผู้ปั่นรถจักรยาน จากนั้นก็ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ปกติเด็กคนนี้จะปั่นจักรยานทุกวัน และบ้านเด็กก็อยู่แถวนี้ใกล้ๆ จุดเกิดเหตุ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปบ้านของผู้ปั่นรถจักรยานซึ่งอยู่ในซอยข้างที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นบ้านไม้ปูนครึ่งไม้สภาพเก่า ในบ้านไม่ใครอยู่ เห็นจักรยานสีแดงที่ถูกรถจักรยานยนต์ชน สภาพล้อหน้าคดเบี้ยว ตะกร้าพัง ก่อนเพื่อนบ้านบอกว่าแม่พาลูกชายไปหาหมอที่ รพ.วังสะพุง ผู้สื่อข่าวไปที่โรงพยาบาล พบนางประมวล เกษเกสี อายุ 53 ปี พาลูกชายชื่อนายเรวัฒน์ อายุ 26 ปี มาหาหมอ ซึ้งน้องได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและปวดหัว

นางประมวล เกษเกสี เล่าว่า ลูกชายตนเองป่วยทางจิตเวช ต้องพาไปรักษาที่โรงพยาบาลประจำ และเคยเตือนลูกหลายครั้งแล้ว อย่าปั่นจักรยานข้ามถนนมันอันตราย แต่ลูกไม่เชื่อฟัง หลังเกิดเหตุ โชคดีที่ไม่เป็นไรมาก เมื่อคืนลูกชายบ่นว่าปวดหัว เช้าวันนี้จึงพามาหาหมอเพื่อตรวจดูอาการ จึงฝากเตือนไปยังผู้ปกครองที่ลูกหลานปั่นจักรยานประจำ ให้ดูแลและคอยเตือน ไม่อย่างงั้นจะเกิดเหตุการณ์แบบลูกชายของตนเอง