บุรีรัมย์เตรียมพร้อมรพ.สนาม กว่า1พันเตียงรับป่วยโควิดเมืองกรุง – บ้านเมือง

ภูมิภาค

บุรีรัมย์เตรียมพร้อมรพ.สนาม กว่า1พันเตียงรับป่วยโควิดเมืองกรุง

วันเสาร์ ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 09.13 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ เผย พร้อมแล้วโรงพยาบาลสนาม บุคลากรทางการแพทย์ รับผู้ป่วยโควิด-19 จากพื้นที่แออัด ไม่มีเตียงรองรับ ภาครัฐ-เอกชนเปิดโรงแรมร่วมช่วยเหลือ รวมกว่า 1,500 เตียง ระบุชาวบุรีรัมย์ ที่ไม่มีเตียงรักษาให้กลับบ้าน


วันที่ 9 ก.ค.64 ที่ห้องแถลงข่าวสนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ต.อิสาน อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายแพทย์พิเชษฐ พืดขุนทด ,พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ และนายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผอ.โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ได้ร่วมกันแถลง การเตรียมความพร้อมการรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019

โดยเฉพาะการสร้างโรงพยาบาลสนามไว้รองรับชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล แต่ไม่มีเตียงรักษา สามารถกลับมารักษาที่บ้านเกิดได้

การแถลงระบุด้วยว่า ขณะนี้มีภาคเอกชนในบุรีรัมย์ คือเจ้าของโรงแรม ยื่นเสนอตัวเป็นโรงพยาบาลสนามแล้วจำนวน 10 แห่ง และยังมีหน่วยงานของรัฐอีก 4 แห่ง ที่ยื่นมือเข้ามา จะสามารถรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้จำนวนถึง 1,508 เตียง คาดว่าเพียงพอกับชาวบุรีรัมย์ที่ติดเชื้อแต่ไม่มีเตียงรักษาในต่างแดนได้ แต่หากมีชาวบุรีรัมย์ ที่ป่วยอยู่กรุงเทพฯ


โดยผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวย้ำว่า หากยังมีผู้ป่วยชาวจังหวัดบุรีรัมย์ มีมากกว่านี้ ทางจังหวัดก็พร้อมจะขยายเตียงสนามให้เพียงพอ เชื่อว่าจะสามารถรองรับผู้ติดเชื้อของจังหวัดบุรีรัมย์ได้ทั้งหมด  จึงฝากไปถึงชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ตืดเชื้ออยู่ต่างจังหวัด แต่ไม่มีเตียงรักษา สามารถติดต่อได้หลายช่อง เช่นสาธารณสุขจังหวัดเป็นต้น

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่