“บิ๊กป้อม” ไม่ตอบพร้อมแข่งกับ “บิ๊กตู่”ในสนามเลือกตั้งหรือไม่

“บิ๊กป้อม” เมินฉายา “ลองนายกฯ” ที่สื่อทำเนียบตั้งให้ ไม่ตอบพร้อมแข่งกับ “บิ๊กตู่”ในสนามเลือกตั้งหรือไม่

27 ธ.ค. 65 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงฉายา “ลองนายกฯ” ที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งให้

และเมื่อพยายามถามถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดหน้าลงสนามการเมืองรวมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะพี่น้องกัน พร้อมที่จะแข่งขันกันในสนามเลือกตั้งหรือไม่ รวมไปถึงระหว่างลุงตู่กับลุงป้อมใครจะได้ ส.ส.มากกว่ากัน แต่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ตอบคำถาม และเดินขึ้นรถกลับในทันที


สำหรับ “ลองนายกฯ” ของพลเอกประวิตร นั้นมาจากกรณีที่แม้จะเป็นเวลาเพียง 38 วัน ที่ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ แต่พลเอกประวิตรก็ได้ทำอย่างสุดกำลัง ถึงแม้จะไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้ลองเป็นนายกฯ หลายครั้งที่ตัวจริงอย่างพลเอก ประยุทธ์ ต้องไปปฏิบัติภารกิจต่างประเทศ พี่ใหญ่ในกลุ่ม 3 ป. ในฐานะ สร.2 ก็ทำหน้าที่แทนมาตลอด แต่อาจไม่ยาวนานเช่นครั้งนี้ซึ่งมีอำนาจเต็ม(ในขณะนั้น) หากจะยุบสภาฯ ก็สามารถทำได้

บรรดากองหนุนและกองเชียร์ ปั่นกระแสจนเคลิ้ม ถึงกับประกาศใช้ “ใจบันดาลแรง” ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ลุยงานรัวๆ ทำเอากองเชียร์นายกฯ ตัวจริง ร้อนๆ หนาวๆ แต่สุดท้ายก็ได้แค่ “ลอง” เท่านั้น

ติดตาม ช่อง 8 ได้ทาง

facebook.com/thaich8