นักวิเคราะห์เผย คนใส่ Apple Watch ทะลุกว่า 100 ล้านคนแล้ว – Flashfly Dot Net – Flashfly

นักวิเคราะห์ได้แจ้งว่า ณ ตอนนี้ได้มีคนใช้งาน Apple Watch กว่า 100 ล้านคนแล้ว โดย Apple ได้ทำยอดนี้หลังจากที่เปิดตัว Apple Watch Series 6, Apple Watch SE และ Apple Fitness+ ในปีที่แล้ว

Apple Watch วางขายในเดือนกันยายนปี 2014 และวางขายในเดือนเมษายน 2015 ทำให้นาฬิกาเรือนนี้มีอายุกว่า 6 ปีพร้อมกับผู้ใช้งานกว่า 100 ล้านคน โดยยอดการใช้งานเติบโตขึ้นทุกปี โดยในปี 2020 Apple ขาย Apple Watch ให้กับผู้ใช้ใหม่ได้ถึง 30 ล้านเรือน ทะลุยอดของทั้งปี 2015 2016 และ 2017 มารวมกัน โดยนักวิเคราะห์ยังแจ้งว่าผู้ใช้งาน iPhone เป็นจำนวน 10% มี Apple Watch ใช้งานเป็นของตนเอง ซึ่งเราก็ต้องคำนึงว่าตอนนี้ iPhone ขายได้กว่า 1 พันล้านเครื่องแล้ว ทำให้ยอดนี้ถือว่าสูงมาก

Apple Watch เปิดตัวมาเพื่อผสานเทคโนโลยีเข้ากับความเป็นส่วนตัว และมีฟีเจอร์เด็ดเช่นการตรวจพฤติกรรมการใช้ชีวิต การวัดชีพจร และยังไม่รวมถึงการใช้งานใน Ecosystem ของ Apple ที่ใช้ร่วมได้กับทุกอุปกรณ์อย่างไร้รอยต่อ

นักวิเคราะห์คาดว่ายอดขาย Apple Watch จะพุ่งสูงขึ้นอีกด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ Apple ได้อัพเดตเช่น การปลดล็อค iPhone ด้วย Apple Watch ขณะใส่หน้ากากอนามัยบน iOS 14.5 Beta เป็นต้น

ที่มา – 9to5mac