This image is not belong to us

โรมาโน่ เฟนาติ นักบิดชาวอิตาเลียน ที่ก่อเรื่องฉาวในการแข่งขันรถจักรยานตร์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2018 รุ่นโมโตทู ด้วยการกดเบรกมือของสเตฟาโน่ มานซี่ นักบิดเพื่อนร่วมชาติ ระหว่างการแข่งขันซานมาริโน กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา จนทำให้ต้นสังกัดมาริเนลลี สไนเปอร์ส ยกเลิกสัญญา รวมทั้งถูกสมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ(เอฟเอ็มไอ) ลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ซึ่งไม่ระบุเวลานั้น

ล่าสุด มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษรายงานว่า เฟนาติได้แจ้งกับสื่อในอิตาลีบ้านเกิดว่า ขอประกาศเลิกแข่งขันรถจักรยานยนต์แล้ว และจะกลับไปเรียนต่อ ซึ่งก็ยังมองไม่เห็นว่าชีวิตของตัวเองจะเป็นอย่างไรในอีก 5 ปีหลังจากนี้ แค่ตอนนี้ขอทิ้งทุกอย่างที่เกี่ยวกับการแข่งไว้ข้างหลัง

อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุการณ์อื้อฉาวแล้ว นักบิดชาวอิตาเลียนก็ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษกับสิ่งที่ได้เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าไม่มีเจตนาจะทำให้เพื่อนร่วมอาชีพได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อย่างไรก็ตามขอยอมรับกับคำวิจารณ์ทุกอย่าง ขอโทษที่ทำให้ภาพลักษณ์ของกีฬามอเตอร์สปอร์ตเสียหาย แต่ถ้ารู้จักเขาดี เขาไม่ใช่คนที่จะทำร้ายใคร ปีที่แล้วก็ไม่เคยถูกลงโทษแม้แต่ครั้งเดียว และก็ไม่ขอให้ใครเปลี่ยนความคิดที่มีต่อตัวเขา

This image is not belong to us

เฟนาติเริ่มแข่งขันรถจักรยานยนต์อาชีพ ตั้งแต่ปี 2012 เริ่มไต่เต้าจากโมโตทรี จนถึงปี 2017 ก่อนจะมาร่วมทีมมาริเนลลี่ ริว่าโคลด์ สไนเปอร์ส ปี 2017 และทำผลงานได้ดี เลื่อนมาแข่งโมโตทู ในฤดูกาลที่ผ่านมา