ตามล่าผู้ต้องหาคดียาเสพติด สะเดาะกุญแจห้องขังโรงพักบันนังสตาหนี – บ้านเมือง

อาชญากรรม

ตามล่าผู้ต้องหาคดียาเสพติด สะเดาะกุญแจห้องขังโรงพักบันนังสตาหนี

วันพฤหัสบดี ที่ 09 กันยายน พ.ศ. 2564, 14.40 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

จากกรณีเมื่อวานนี้  8 ก.ย.64  ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับเเจ้งว่า มีผู้ต้องหาหลบหนีออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหาภายใน สภ.บันนังสตา จ.ยะลา จึงได้ทำการตรวจสอบ พบว่าผู้ต้องหารายนี้คือ นายพันธุ์ดี กาเต๊ะ อายุ 34 ปี อยู่ที่ 115/4 หมู่ที่ 1 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา  โดยเมื่อวันที่ 7 ก.ย.64 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัว นายพันธุ์ดี กาเต๊ะ ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายจำนวนหนึ่ง  แล้วส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ระหว่างที่ได้ นำตัวเข้าห้องควบคุมภายใน สภ.บันนังสตา  โดยเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ในช่วงเวลา 01.29 น. นายพันธุ์ดี กาเต๊ะ ได้สะเดาะลูกกุญแจ บริเวณหน้าห้องขังประมาณ 1 นาที หลังจากที่ทำการสะเดาะลูกกุญแจได้ นายพันธุ์ดี ก็ได้ เดินออกมาจากห้องควบคุม ก่อนจะเอื้อมมือไปดึงประตูห้องควบคุม มาปิดไว้เหมือนเดิม แล้วจึงได้หลบหนีออกทางด้านข้างของอาคาร สภ.บันนังสตา โดยที่ขณะนั้น กล้องวงจรปิดที่ติดอยู่หน้าห้องควบคุมตัวได้บันทึกภาพไว้ได้  หลังจากที่นายพันธุ์ดี หลบหนีออกมาแล้ว ก็ได้ขโมยรถจักรยานของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ขับหลบหนีไปโดยไม่ทราบทิศทาง 

ล่าสุดวันที่  9 ก.ย.64 พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้สั่งการให้ตำรวจในสังกัด ทั้ง 8 อำเภอของ จ.ยะลา รวมถึงพื้นที่จังหวัดข้างเคียงให้ช่วยกันสกัดจับและเร่งติดตามหาตัวคนร้ายที่หลบหนีไปให้ได้โดยเร็วแล้ว พร้อมสั่งการให้ พ.ต.อ.อิศเรศ สงวนงาม รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา ที่รับผิดชอบพื้นที่ สภ.บันนังสตา ลงไปตรวจสอบและกำชับการปฏิบัติอีกชั้นหนึ่ง โดยชุดสายสืบ สภ.บันนังสตา ได้ลงพื้นที่ ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา ซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องหาที่หลบหนี เพื่อติดตามจับกุม แต่ยังไม่พบตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานญาติของผู้ต้องหา ให้ช่วยประสานและติดต่อเพื่อขอให้มอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ โทษหนักจะได้เป็นเบา 

ผบก.ภ.จว.ยะลา  กล่าวว่า  ในเรื่องของความบกพร่องที่เกิดขึ้นนั้น ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา ตรวจสอบข้อเท็จจริง และรีบสรุปรายงานผลให้ทราบโดยเร็ว  พร้อมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ให้เพิ่มมาตรการเข้มงวด รัดกุม ให้มากกว่านี้ และ อย่าให้เกิดเหตุในลักษณะเช่นนี้อีกเป็นอันขาด

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่