ตร.นนท์ จับสาวใหญ่ลักจักรยานบนคอนโดฯ ชั้น 11 เผยย่ามใจกลับมาเลยโดนรวบ – ไทยรัฐ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 ก.ค.64 พ.ต.ท.อัศม์เดช มุ่งลือ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ต.ชาญชัย อันคำ สว.สส.พร้อมกำลังสืบสวนร่วมกันจับกุมตัว น.ส.อรปภา ลลิตธนันกุล อายุ 47 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ข้อหา ลักทรัพย์ สามารถจับกุมได้ที่ สถิตย์ภิรมย์ คอนโด ถนนประชาราษฎร์ ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี

การจับกุมสืบเนื่องจากวันที่ 30 มิ.ย.64 เวลาประมาณ 18.00 น. ได้มีคนร้ายก่อเหตุขึ้นไปลักรถจักรยานปั่น หน้าห้อง 34/1119 ชั้น 11 ของนายสันติ คำมูล อายุ 52 ปี ราคา 7,500 บาท แล้วหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นผู้หญิง ได้ลักจักรยานลงทางลิฟต์ แล้วหลบหนีไป ก่อนที่วันนี้คาดว่าจะย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก แต่ทาง รปภ.จำได้ว่า น.ส.อรปภา เป็นคนร้ายที่มาก่อเหตุลักรถจักรยานไป จึงได้แจ้งตำรวจมาจับกุมตัว

สอบสวน น.ส.อรปภา กล่าวรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายก่อเหตุลักรถจักรยานไปจริง โดยอ้างว่า สาเหตุที่มาลักจักรยานไปเพื่อต้องการหาเงินไปซื้อนมให้หลานวัย 1 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของลูกสาวที่เอามาให้ตนเลี้ยงตั้งแต่เกิด ได้นำไปขายราคา 1,000 บาท

นายสันติ ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนมีอาชีพรับเหมาต่อเติมบ้าน ส่วนรถจักรยานตนฝากเพื่อนซื้อมาจากประเทศญี่ปุ่นประมาณ 2 ปี แล้ว ราคา 7,500 บาท เอาไว้ปั่นไปซื้อของและออกกำลังกาย แต่กลัวว่าถ้าจอดไว้ใต้คอนโดจะหาย เลยนำขึ้นมาจอดไว้หน้าห้องพัก ไม่คิดว่าจะมีคนมาขโมยไป ตนออกจากห้องมาไม่เห็นรถจักรยาน จึงได้ดูกล้องวงจรปิดเห็นคนร้ายกำลังจูงเข้าลิฟต์ไป และแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี มาวันนี้คนร้ายย้อนกลับมาก่อเหตุอีกจึงถูกจับตัวไว้ได้

หลังสอบสวนแล้วนำตัว น.ส.อรปภา ส่ง พ.ต.ท.วชิรนุสรณ์ คำแพง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี ดำเนินคดี.