ดีพี เวิลด์ ทัวร์ “ไทยแลนด์ คลาสสิก” เตรียมระเบิดศึก 16-19 ก.พ. นี้ – ข่าวสด

ไทยแลนด์ คลาสสิก กำลังจะมาจัดที่ อมตะ สปริง คันทรี คลับ ในวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งจะเป็นหนึ่งในการแข่งขันกีฬาชั้นนำของภูมิภาค โดยมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ

งานในครั้งนี้จะได้เห็น DP World Tour กลับมาที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2559 โดยจะนำกีฬากอล์ฟระดับแนวหน้า และความตื่นตาตื่นใจมาสู่แฟนๆ

กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์ 4 สมัยจาก DP World Tour เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่จะลงแข่ง ซึ่งเป็นการกลับมาลงเล่นที่ประเทศไทยอีกครั้งในรอบหลายปี

กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์ 4 สมัยจาก DP World Tour

TARRAGONA, SPAIN – NOVEMBER 12: Kiradech Aphibarnrat of Thailand tees off on the first hole during Day Two of the Final Stage of Qualifying School at Lakes Course, Infinitum on November 12, 2022 in Tarragona, Spain. (Photo by Angel Martinez/Getty Images)

อีกหนึ่งผู้เล่นคนโปรดของชาวไทยที่จะร่วมเล่นกับกิรเดช อภิบาลรัตน์ ได้แก่ ธงชัย ใจดี ซึ่งได้สร้างประวัติศาสตร์ไว้ในปี 2547 โดยการเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ชนะ DP World Tour และปัจจุบันในวัย53 ปี พร้อมแล้วที่จะกลับมาลงแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ที่จะกลับมาจัดที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2559

แม้ว่าปัจจุบัน ธงชัย ใจดี จะเล่นใน PGA TOUR Champions ซึ่งเป็นรายการแข่งของอเมริกา สำหรับคนที่อายุมากกว่า 50 ปี เป็นหลัก ธงชัย ใจดี ผู้ชนะ DP World Tour 8 สมัยเผยว่าเขาจะไม่พลาดโอกาสที่จะลงเล่นในประเทศบ้านเกิดอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ผู้เล่นที่เตรียมเข้าร่วมแข่งขันในประเทศไทยสำหรับรายการนี้ ได้แก่ Thomas Bjørn กัปตันทีมยุโรปที่ชนะในการแข่งขัน Ryder Cup ปี 2018 พร้อมด้วยผู้เล่นความหวังใหม่ที่จะชิง Ryder Cup อย่าง คู่แฝด Højgaard ได้แก่ Nicolai และ Rasmus รวมไปถึง Robert MacIntyre จากสกอตแลนด์

Robert MacIntyre จากนักกอล์ฟจากสกอตแลนด์

Thomas Bjørn ตัวแทนจากฝั่งยุโรปผู้ได้รับชัยชนะ 17½ – 10½ เหนืออเมริกาที่สนาม Le Golf National ในปี 2018 และได้กลับมาทวงบัลลังก์แชมป์เมื่อปีที่แล้ว เมื่อ Thomas ได้คว้าแชมป์ MCB Tour Championship ซึ่งเป็นการปิดฤดูกาลของ Legends Tour ที่ประเทศมอริเชียส ในขณะที่ Højgaards และ MacIntyre แชมป์ DP World Tour ที่มีชัยชนะรวมกันถึง 7 สมัย และกำลังมุ่งหน้าเพื่อลงแข่งใน Ryder Cup ของ Luke Donald ในฤดูกาลนี้

“ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสกลับมาเล่นกอล์ฟในฝั่งทวีปตะวันออกอีกครั้ง” Robert MacIntyre เจ้าของตำแหน่งรองชนะเลิศรองจาก Victor Perez ในการแข่งขัน Foshan Open ของ Challenge Tour ที่จัดขึ้นที่ประเทศจีนในปี 2018 และสิ้นสุดการแข่งขันด้วย T17 ใน WGC-HSBC Champions ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศจีนเมื่อปี 2019

“เป็นเวลาหลายปีแล้วที่เราไม่สามารถจัดการแข่งขันในประเทศทางฝั่งนั้นได้ ซึ่งพวกเราต่างรอคอยที่จะได้กลับไปลงเล่นอีกครั้ง ผมไม่เคยไปประเทศไทยมาก่อน ผมเลยตื่นเต้นกับการได้ไปรู้จักประเทศไทย สนามกอล์ฟแห่งใหม่ และวัฒนธรรมใหม่ๆ เป็นอย่างมาก ผมได้ยินเรื่องดีๆ เกี่ยวกับสนามกอล์ฟอมตะ สปริง และคิดว่าจะเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นนอน”

งานดีพี เวิลด์ ทัวร์ “ไทยแลนด์ คลาสสิก” เดินทางสะดวกจากกรุงเทพฯ เต็มอิ่มด้วยอาหารและเครื่องดื่มมากกว่า 10 ร้านค้า พร้อมด้วยร้านอาหารรสเลิศระดับรางวัล Michelin Bib Gourmand จอ LED ยักษ์เพื่อรับชมการการถ่ายทอดสด สนามกอล์ฟจำลอง ดนตรีสด โซนสำหรับเด็ก และที่สำคัญมีที่จอดรถรองรับเป็นจำนวนมาก

บัตร General Admission เปิดให้ลงทะเบียนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเข้างาน Thailand Classic ได้แล้ววันนี้ที่ www.ticketmelon.com/event/thailandclassic