“จาย” ทำผลงาน จบที่ 16 ปั่นลู่ชิงแชมป์โลกที่ฝรั่งเศส

“ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทย ทำผลงานจบอันดับ 16 ในจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก “ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” ส่วน ตำแหน่งแชมป์โลกเป็นของ แฮรี่ ลาเวเซ่น นักปั่นจากเนเธอร์แลนด์

การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก “ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” ที่เวโลโดรมเนชั่นแนล ในเมืองเซนต์ เควนติน ออง เยฟลีนส์  ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา ในรายการคีริน นักปั่นทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์  ผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนที่จะจบการแข่งขันในอันดับ 16 เก็บคะแนนยูซีไอเพิ่ม 426 คะแนน ในการสะสมคะแนนเพื่อคักเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคม กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ “จาย” เริ่มต้นรอบแรกไม่ดีนัก เนื่องจากเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4 ในฮีตที่ 5  มี เจฟฟรี่ย์ ฮุกแลนด์ นักปั่นชาวเนเธอร์แลนด์ หนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ร่วมกลุ่มอยู่ด้วย และตามกติกาจะเอาเข้ารอบเพียง 2 คน จากนักปั่นที่มีอยู่ในแต่ละฮีต ทำให้ “จาย” ต้องไปแข่งขันในรอบแก้ตัว  ผลปรากฏว่า “จาย” ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ  เมื่อเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ในฮีตที่ 1 ของรอบแก้ตัว สำหรับรอบก่อนรองชนะเลิศ มีด้วยกัน 3 ฮีต จะเอานักปั่นเข้ารอบรองชนะเลิศ 12 คน

“ในรอบรองชนะเลิศนี้ จาย อยู่ในฮีตที่ 2 ซึ่งเป็นฮีตที่นักกีฬาแต่ละคนมีฝีเท้าสูสีกันมาก ผลปรากฏว่า จาย ปั่นเข้าเส้นชัยเมื่อครบ 6 รอบในอันดับที่ 6 ในสภาพการแข่งขันที่ใกล้เคียงกันมาก โดยแชมป์กลุ่มเป็นของ  แมตธิว ริชาร์ดสัน นักปั่นชาวออสเตรเลีย ที่ทำเวลาในช่วง 200 เมตรสุดท้ายได้ 9.967 วินาที 

ในขณะที่เวลาเข้าเส้นชัยของจายอยู่ที่ 10.108 วินาที หรือเฉือนกันจากอันดับ 1 ถึงอันดับ 6 เพียง 0.141 วินาทีเท่านั้น ขณะที่ แมตธิว ริชาร์ดสัน ไปตกรอบรองชนะเลิศ และแข่งรอบจัดอันดับได้อันดับที่ 7 ส่วนตำแหน่งแชมป์โลกเป็นของ แฮรี่ ลาเวเซ่น นักปั่นจากเนเธอร์แลนด์ และรองแชมป์โลก เจฟฟรี่ย์ ฮุกแลนด์ ตัวเต็งอีกคนจากเนเธอร์แลนด์เช่นเดียวกัน” พลเอกเดชา กล่าว


ที่มาของภาพ :