จนท.เผยทราบกลุ่มคนร้ายยิงแล้วเผา – เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง

กรณี 4 คนร้ายใช้รถจักรยานยต์ 2 คันไล่ยิง นายสุพร กิตติประภานันท์ อายุ 58 ปี พ่อค้าชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะขับรถกระบะบรรทุกสินค้าจาก อ.หาดใหญ่ เพื่อไปส่งที่ จ.นราธิวาส โดยมีลูกสาว และหลายชายนั่งมาด้วย แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถเสียหลักชนต้นไม้ข้างทางก่อนจะตกร่องน้ำกลางถนน คนร้ายจึงกราดยิงซ้ำแล้วลากตัว นายสุพรออกมายิงนอกรถ ส่วนหลานชายถูกยิงบนถนนบากเจ็บก่อนจะเสียชีวิตที่ รพ. ส่วนลูกสาวนั้นถูกยิงภายในรถก่อนที่คนร้ายราดน้ำมันจุดไฟเผารถจนวอดทั้งคนทั้งรถอย่างโหดเหี้ยม เหตุเกิดพื้นที่ ต.ละหาร อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 24 เม.ย.64 ที่ผ่านมา 25 เมษายน 2564 พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว”ว่า หลังจากเกิดเหตุทางชุดสืบสวนสอบสวนได้มีการขยายผลเกี่ยวกับวัตถุพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นคดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย 4 คนใช้รถ จยย. 2 คันที่มีลักษณะคล้ายกับบุคคลตามหมายจับ


  • ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ 31 คนไทย ขอสละสัญชาติ ตามมาตรา 22 แห่งพ.ร.บ.สัญชาติ ปี 2508
  • งานเข้า! สั่งฟ้อง “ทนายตั้ม” คดีปลอมหลักฐานคดียาเสพติด “เอมี่”
  • สั่งตั้งสอบ “ครูบดินทรฯ” โพสต์คุกคามทางเพศนักเรียน-วิน จยย.

โดย 1 ใน 4 พอจะรู้ตัวแล้วว่าน่าจะเป็นนายรอมลี เนื่องจากรูปพรรณสัณฐานมีการระบุชัดเจน โดยมีนายอับดุลเลาะ มูดอ เป็นแกนนำในการสั่งการและเคยก่อเหตุในพื้นที่มาแล้วหลายคดี ซึ่งนายรอมลี มีหมายจับคดีความมั่นคงด้วย ส่วนอีก 3 คนนั้นยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบ เนื่องมีการปกปิดใบหน้าแต่ก็ไม่น่าจะยากในการตรวจสอบ ส่วนรถ จยย.ที่คนร้ายใช้อยู่นั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงกับใครบ้าง ส่วนปลอกกระสุนที่คนร้ายใช้ในก่อเหตุถือเป็นหลักฐานสำคัญที่จะรู้ว่าเป็นฝีมือใคร สำหรับเส้นทางเกิดเหตุนั้นก่อนหน้านี้มีการแบ่งพื้นที่ในการปฏิบัติอย่างเข้มงวด เพราะเป็นพื้นที่ติดกับ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีการเสริมหน่วย ตชด.เข้ามาเสริมเพื่อเพิ่มการลาดตระเวนให้ถี่ยิ่งขึ้น และเพิ่มหน่วยกำลังในการเข้าพื้นที่ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายเพื่อกดดันกลุ่มคนร้ายและปิดช่องว่างไม่ให้มีโอกาสก่อเหตุ สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ยอมรับว่ามีความโหดร้ายและทำร้ายจิตใจประชาชนอย่างมาก

จากการตรวจสอบไล่ดูภาพจากกล้องวงจรปิดเบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายได้มีการดูเป้าหมายมาก่อนแล้วและเฝ้าติดตามก่อนจะสบโอกาสจึงก่อเหตุด้วยการแบ่งทีมเฝ้าดูเป้าและก่อเหตุทันที ซึ่งครอบครัวของนายสุพร ทราบมาว่าเป็นคนทำงานและเป็นคนดีปกติจะเดินทางมากับหลานชายตลอดเวลา แต่ครั้งนี้มีลูกสาวมาด้วย คดีนี้จะต้องเร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อออกหมายจับและเร่งจับกุมผู้ร่วมขบวนการในการก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว

สำหรับพื้นที่ที่เกิดเหตุ ถนน สาย 42 นราธิวาส-ปัตตานี เขตพื้นที่ อ. สายบรี จ.ปัตตานีมักจะเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งยิง และเผารถ จนมีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตหลายราย อีกทั้งมีทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมากอีกด้วย โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นประกอบด้วย30 พ.ย. 2552 คนร้ายก่อเหตุยิงแล้วเผารถยนต์บรรทุกรถจักรยานยนต์นับสิบคัน ที่จะไปส่งร้านค้าที่นราธิวาส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ เหตุเกิดบนถนนสาย 42 ปัตตานี-นราธิวาส ม.5 ต.ละหาร อ.สายบุรี

27 พ.ค. 2554 คนร้ายก่อเหตุยิงรถบรรทุกปลาแล้วเผา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย บนถนนสาย 42 นราธิวาส-ปัตตานี ม.1 ต.มะนังดาลำ อ.สายบุรี จ. ปัตตานี ขณะที่กำลังเดินทางไปซื้อปลาที่ท่าเทียบเรือประมงปัตตานี

26 ธันวาคม 2562 คนร้ายยิงรถบรรทุกขน จยย. ส่งร้านที่ จ. นราธิวาส บนถนนสายปัตตานี-นราธิวาส ม.5 ต.ละหาร อ.สายบุรี จ.ปัตตานี มีผู้บาดเจ็บ 1 รายเมื่อวันที่ 25 ธ.ค 2563 เกิดเหตุเผารถบรรทุกฟางเสียหาย 2 คัน เหตุเกิด ถนนสายปัตตานี-นราธิวาส หมู่ 10 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี รถเสียหาน 2 คัน ไม่มีผู้บาดเจ็บ

นอกจากนี้ บนถนนดังกล่าวในเขตสายบุรี ยังมีเหตุการณ์คนร้ายวางระเบิด และยิง เจ้าหน้าทีรัฐ และประชาชน หลายครั้งอีกด้วย

เรื่องโดย ปาเรซ โลหะสัณห์ | ภาพโดย ปาเรซ โลหะสัณห์