อัพเดตใหม่ Ducati Streetfighter V4 ปี 2023

หลังจากที่เปิดตัวโมเดลใหม่สายสปอร์ตฟูลแฟร์ริ่งอย่าง Ducati Panigale V4 รุ่นใหม่สำหรับปี 2023 ที่มีการอัพเดตเครื่องยนต์ใหม่ให้มีพละกำลังที่มากขึ้น พร้อมกับระบบอิเล็กทรอนิกส์แพ็กเกจใหม่เอี่ยมที่ทันสมัยไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดการอัพเดทใหม่ในครั้งนี้ก็ส่งผลไปยังโมเดลคู่ขนานอย่าง Streetfighter V4 ที่ได้รับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นตามไปด้วย

vzd3ge.jpg

Ducati Streetfighter V4 2023 รุ่นมาตรฐาน

สำหรับ Duati Streetfighter V4 รุ่นปี 2023 นั้นจะเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ Ducati World Premiere 2023 ซึ่งปรากฎตัวใน Episode 5 : Push Forward โดยตัวรถจะได้รับการอัพเดตล่าสุดตามรุ่นคู่ขนานอย่าง Panigale V4 ที่ปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่ โดยจะยังคงใช้งานรูปแบบเครื่องยนต์ 4 ลูกสูบแบบ V4 ตามเดิมแต่มีการปรับปรุงกลไกและชิ้นส่วนใหม่ ทำให้ได้กำลังที่มากขึ้นจากเดิมที่มีกำลัง 205 แรงม้า (BHP) เพิ่มขึ้นเป็น 208 แรงม้า (BHP) พร้อมกับแพ็กเกจอิเล็กทรอนิกส์ที่อัพเดทใหม่ทั้งหมด

vzdkSt.jpg

Ducati Streetfighter V4S

แพ็กเกจอิเล็กทรอนิกส์จะถูกอัพเดทใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นระบบ ABS Cornering Bosch EVO, Ducati Slide Control, Ducati Wheelie Control, Ducati Power Launch, Engine Brake Control,รวมไปถึงระบบการปรับแต่งอุปกรณ์สำหรับช่วงล่างอย่าง Ducati Electronic Suspension อีกทั้งยังมีการปรับระบบใหม่อย่าง Engine Brake Control (EBC) EVO 2 ที่มีความสามารถในการปรับการทำงาน 3 รูปแบบ ระบบ Ducati Quick Shift (DQS) ที่เพิ่มความลื่นไหลในจังหวะของการเปลี่ยนเกียร์ทั้งเพิ่มและลดระดับ อีกทั้งยังมีระบบ Ducati Traction Control (DTC) ที่อัพเดทใหม่ที่จะทำงานร่วมกับแกน IMU และเพิ่มระบบ Cornering Traction Control เข้ามา

vzd9Cl.jpg

นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับคันเร่งไฟฟ้าใหม่ Ride-By-Wire ที่มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ใหม่ Wet Riding ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนที่ดีกว่าเดิม อีกทั้งยังมีโหมด Track Evo ที่เป็นเพ็กเกจพิเศษสำหรับรุ่น SP2 ที่จะจำลองการทำงานของเครื่องยนต์จากรถแข่ง GP22 จากรายการ MotoGP

vzdTIk.jpg

เช่นเดียวกับ Panigale V4 ใหม่ ตัวรถ Streetfighter V4 รุ่นปี 2023 ยังได้รับอุปกรณ์ใหม่อย่างระบบกันสะเทือนจากแบรนด์ Ohlins แบบ Semi-Active และสวิงอาร์มแบบ Single-Side ใหม่ พร้อมกับการปรับปรุงเฟรมด้านหน้าใหม่ พร้อมกับถังน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่ที่ช่วยเพิ่มการกระจายน้ำหนักเพื่อสร้างสมดุลให้กับตัวรถที่ดีกว่าเดิม

vzdwtv.jpg

Ducati Streetfighter V4 SP2

ในขณะที่รุ่นประสิทธิภาพสูงอย่าง Streetfighter V4 SP2 นั้นจะได้รับการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการใช้งาน ประกอบไปด้วยขอบล้อคาร์บอนแบบ 5 ก้าน ที่มีน้ำหนักที่เบากว่าขอบล้อที่ติดตั้งในรุ่น V4S ถึง 1.4 กิโลกรัม คาลิปเปอร์เบรกหน้า Brembo Stylema R ชุดคลัตซ์แห้งจาก STM-EVO SBK ที่เป็นรูปแบบเดียวกับที่ใช้บนตัวแข่ง WorldSBK พร้อมระบบ Assist&Slipper Clutch อีกทั้งยังมีแพ็กเกจเสริมอย่างชุดท่อไอเสีย Akrapovic แบบ Full-System ที่เป็นท่อสำหรับใช้งานบนสนามแข่ง ที่ช่วยลดน้ำหนักโดยรวมของตัวรถลงไปได้ 5 กิโลกรัม และยังเพิ่มพละกำลังให้ตัวรถเป็น 220 แรงม้า (BHP) อีกด้วย

vzdfHP.jpg

ยังไม่มีการประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้ง StreetFighter V4 รุ่นมาตรฐาน รุ่น V4S และรุ่น V4 SP2 โดยคาดว่าทางผู้ผลิตจะเปิดราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ และจะนำตัวจริงไปอวดโฉมในงาน EICMA Show 2023 อย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com www.motonewstoday.com