“โตโยต้า” เผยโฉม “GR DKR Hilux T1+” สำหรับลงแข่งดาการ์แรลลี่โดยเฉพาะ – ผู้จัดการออนไลน์



“โตโยต้า” เผยโฉมกระบะแข่ง “GR DKR Hilux T1+” ที่พัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับเข้าร่วมรายการแข่งขัน “ดาการ์แรลลี่” โดยเฉพาะ ติดตั้งขุมพลังเทอร์โบคู่ วี6 ที่รีดกำลังสูงสุดได้ถึง 400 แรงม้า จ่อประเดิมสนามแรกในเดือนมกราคม 2565 ที่จะถึงนี้



GR DKR Hilux T1+ คันนี้ไม่ได้เป็นเพียงรถกระบะธรรมดาๆ เท่านั้น หากแต่เป็นรถแข่งที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับเข้าร่วมการแข่งขัน “ดาการ์แรลลี่ 2022” ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-14 มกราคมปีหน้า ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ชูจุดเด่นด้วยเครื่องยนต์แบบ วี6 เทอร์โบคู่ ความจุ 3.5 ลิตร ที่ยกมาจาก “แลนด์ ครูสเซอร์ จีอาร์ สปอร์ต” แต่ได้มีการปรับลดกำลังสูงสุดลงเหลือ 400 แรงม้า เพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบการแข่งขันของสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ (FIA)

นอกจากนี้ GR DKR Hilux T1+ ยังได้มีการปรับปรุงช่วงล่างขึ้นเป็นพิเศษ มาพร้อมโช้กอัพที่เพิ่มระยะยืดยุบจากปกติ 280 มม. เป็น 350 มม. และติดตั้งล้ออะลูมิเนียมน้ำหนักเบาหุ้มด้วยยางออฟโรดจากบีเอฟกู๊ดริชเพื่อรองรับเส้นสายหฤโหดในการแข่งขันดังกล่าว รวมถึงได้มีการเพิ่มน้ำหนักตัวรถขึ้นเป็น 2,000 กิโลกรัม เพื่อให้สอดคล้องกับกติกาการแข่งขันด้วย



ดีไซน์ภายนอกของ GR DKR Hilux T1+ ถูกตกแต่งด้วยลวดลายสีสันสะดุดตาตามฉบับ กาซู เรซซิ่ง เน้นโทนสีขาว-แดง คล้ายกับที่พบในรถแข่งแรลลี่รายการเวิลด์เอนด์ดูรานซ์แชมเปียนชิป และเวิลด์แรลลี่แชมเปียนชิปด้วยเช่นกัน โดยที่โตโยต้าได้ส่งรถจำนวนทั้งสิ้น 4 คัน เพื่อเข้าร่วมรายการแข่งขันดาการ์แรลลี่ที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ปัจจุบันโตโยต้าได้นำเอารถแข่ง GR DKR Hilux T1+ ลงทดสอบขั้นสุดท้ายที่ประเทศแอฟริกาใต้ ก่อนจะถูกขนส่งไปยังซาอุดีอาระเบียในช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้