Motor Sport Sponsored

คนไทยพึ่งรถแลกเงินเพิ่มขึ้น – ขายรถหรูปิดหนี้ – ข่าวไทยพีบีเอส

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

ธนาคารพาณิชย์ ปรับกลยุทธ์ แข่งปล่อยสินเชื่อ “รถแลกเงิน” เนื่องจากขณะนี้ตัวเลขประชาชนซื้อรถใหม่ชะลอตัว

นายนริศ สถาผลเดชา หัวหน้าศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีทีบี ประเมินว่า จากปัญหาหนี้ภาคครัวเรือนสูง ลูกหนี้บางส่วนหันไปขอสินเชื่อส่วนบุคคล ประเภท “รถแลกเงิน” เพิ่มขึ้น และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเพื่อเสริมสภาพคล่อง

ประกอบกับธนาคารพาณิชย์ หันมาปรับกลยุทธ์ ปล่อยสินเชื่อประเภท “รถแลกเงิน” หลังการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถใหม่ชะลอตัว จากปัจจุบันธุรกิจสินเชื่อประเภทนี้ ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มผู้ให้บริการทางการเงิน (Nonbank) ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยไม่สูงมากนัก เมื่อเทียบกับสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกันอื่น ๆ

ขณะที่ นายเดชพินันท์ สุทัศนทรวง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส – ปฏิบัติการสินเชื่อรายย่อย ธนาคารทิสโก้ กล่าวว่า ธนาคาร ร่วมกับ บริษัท ตลาดรถดอทคอม จำกัด ในฐานะผู้ให้บริการซื้อ – ขายรถยนต์มือสองออนไลน์

พัฒนาแพลตฟอร์ม TaladROD.com เพื่อเป็นเว็บไซต์กลาง ให้ลูกค้าเช่าซื้อ และจำนำทะเบียนรถ ที่ขาดความสามารถในการชำระหนี้ สามารถขายรถที่เกินความจำเป็นเพื่อปิดหนี้ คาดว่าจะมีมากกว่า 10,000 คน เข้าโครงการโดยธนาคารจะอำนวยความสะดวกและลดค่าธรรมเนียมสินเชื่อ รวมทั้งประสานความร่วมมือกับบริษัทพันธมิตร ตรวจสภาพรถ เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ และเพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งผู้ซื้อ-ผู้ขาย ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ธ.ค.2564

ทั้งนี้ ในเว็บไซต์ดังกล่าว จะปรับปรุงข้อมูลรถเข้าโครงการใหม่ทุกวัน ซึ่งพบว่า ลูกหนี้ที่ต้องการนำรถเข้าโครงการ ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และชลบุรี คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 13,000 ล้านบาทโดยรถที่เสนอขาย ส่วนใหญ่ เป็นยี่ห้อและรุ่นยอดนิยมในกลุ่มตลาดรถบ้าน และยังพบการเสนอขายรถหรู จากค่ายรถฝั่งยุโรป จำนวนมากเช่นกัน

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.