ไม่ได้ไปต่อ! Chocobo GP จะไม่มีการอัปเดตใหญ่อีกต่อไป หลังจากเปิดบริการได้เพียง 9 เดือน

จากที่ตอนแรกเด็กหนวดยุค 90’s ต่างพากันเฮที่ค่ายเหลี่ยม Square Enix ขยันเอาเกมวัยเด็กกลับมา Remake ย้อนวันวาน ตอนนี้ต่างก็ต้องพากันผิดหวังหลังจากที่ตัวเกมออกมาแย่กว่าที่คาดไว้ แถมตอนนี้ค่ายเกมยังตัดสินใจทิ้งไว้กลางทางอีก!

 

 

Chocobo GP เปิดตัวมาได้เพียง 9 เดือน ก็ไม่ได้ไปต่อเสียแล้ว! เมื่อทาง Square Enix ออกมาประกาศชัดแล้วว่า ตัวเกมจะไม่มีการอัปเดตใหญ่อีกต่อไปหลังจากที่อัปเดตเข้าสู่ Season 5 รวมไปถึงการปิดร้านค้าภายในเกมแบบถาวร และทำการลบสกุลเงินพิเศษในเกม Mythril ออกจากร้านค้า Nintendo eShop ในวันที่ 6 มกราคม 2023 ด้วยเช่นกัน

 

ซึ่งตัวเกมจะยังคงเปิดให้บริการต่อไป แต่จะไม่สามารถเติมเงิน ซื้อไอเทมร้านค้าภายในเกม หรือมีการอัปเดตตัวละครและเนื้อหาใหม่ ๆ เพิ่มเติมอีก นอกจากการอัปเดตแพตช์เพื่อปรับปรุงแก้ไขตัวเกม

 

 

สาเหตุที่ตัวเกมแข่งรถสุดน่ารักภาคแยกจากซีรีส์เกมอันโด่งดังนี้ไม่ได้ไปต่อ เพราะว่าตัวเกมใช้ระบบ microtransection มากจนเกินไป Battle Pass ที่น่าเบื่อ และตัวเกมก็ไม่ได้สนุกน่าเล่นอย่างที่แฟน ๆ คาดหวัง ทำให้แฟน ๆ ทยอยเลิกเล่นเกมนี้ไปอย่างเงียบ ๆ และตัวเกมก็ไม่สามารถทำรายได้มากพอที่จะไปต่อนั่นเอง

 

ใครที่ยังมีสกุลเงิน Mythril เหลืออยู่ในเกมก็อย่าลืมไปใช้ก่อนวันที่ 6 มกราคม 2023 นะ เพราะหลังจากที่ร้านค้าและสกุลเงินถูกลบออกแล้ว เงินในเกมก็จะหายไปหมดเช่นกัน