6 จุดเช็คอินถ่ายรูป ปูซานทิพย์! ที่เที่ยวพัทยา เกาะล้าน คาเฟ่วิวทะเล #รีวิว3

อันยองฮาเซโยค่าทุกคน ช่วงนี้ใครๆ ก็ฮิตไปปูซานเกาหลีกัน แต่จริงๆ แล้วใกล้ๆ กรุงเทพของเราก็มีวิวสวยๆ ราวกับอยู่ปูซานเหมือนกันนะคะ วันนี้จะมาอัพเดทแนะนำจุดเช็คอินถ่ายรูป สถานที่เที่ยว คาเฟ่เด็ดๆ ในพัทยา เกาะล้าน ที่นักเขียนไปมาล่าสุด ถ่ายรูปออกมาแล้วได้วิวฟีลปูซานเกาหลีเกาใจสุดๆ ไปกันเลยค่าาา

1. Maharak Cafe มาหารัก คาเฟ่

เป็นคาเฟ่ที่พอมาถึงเกาะล้านแล้วพี่วินมอเตอร์ไซค์แนะนำว่า คาเฟ่ที่นี่เห็นวิวทะเลสวยมาก จะช้าอยู่ใยก็รีบมาเลยสิคะ มาถึงก็ได้รับแอร์เย็นๆ สดชื่นขึ้นมากเลยค่ะ คาเฟ่มีความเท่ห์ ความเก๋ ตั้งแต่ปากทางเข้าคาเฟ่แล้วค่ะ หลายๆ คนชอบถ่ายรูปกันหน้าร้านตรงนี้

Maharak cafe มาหารักคาเฟ่ พัทยา เกาะล้าน

พอเข้ามาถึงในตัวร้านก็มีงานศิลปะ งานกล้องฟิล์มมุมเล็กๆ อยู่ใต้บันไดเป็นมุมที่แสงลงพอดี ถ่ายรูปสวยเลยค่ะ

Maharak cafe มาหารักคาเฟ่ พัทยา เกาะล้าน

เจ้าของร้านแนะนำให้ขึ้นไปทานเครื่องดื่มและขนมที่ชั้น 2 เพราะจะได้เห็นวิวทะเลค่ะ เราสั่งเครื่องดื่มเป็นเมนูกาแฟผสมน้ำส้มและน้ำมะพร้าว ชาเอิร์ลเกรย์นม และเค้กนูเทลล่าโรยท็อปด้วยเฟอเรโร่ทั้งเครื่องดื่มและขนมรสชาติดีเลยค่ะ

จุดชมวิวเกาะล้าน และ สำนักสงฆ์เขาใหญ่ญาณวโรดมวราราม

และอีกจุดถ่ายรูปที่สูงขึ้นมาอีกนั่นก็คือ สำนักสงฆ์เขาใหญ่ญาณวโรดมวราราม หรือ สำนักสงฆ์แสนล้าน ตรงนี้เป็นที่ประดิษฐานหลวงปู่ทวดองค์ยักษ์ ให้นักท่องเที่ยวได้สักการะบูชา และเป็นสถานที่เล่น พาราไกลดิ้ง (Paragliding) อีกด้วยค่ะ ไปยืนดูก็ตื่นเต้นแทนคนที่ไปเล่นแต่ก็ดูสนุกดีนะคะ หากใครชอบดูวิวเกาะล้านแบบ adventure หน่อยแนะนำเลย ทางขึ้นมาจุดนี้ค่อนข้างชัน คนขับรถมอเตอร์ไซค์ต้องขับรถแข็งเลยทีเดียว ถ้าไม่มั่นใจเช่าพี่วินมอเตอร์ไซค์แบบเราก็ได้ค่ะ

จุดชมวิวเกาะล้าน และ สำนักสงฆ์เขาใหญ่ญาณวโรดมวราราม

  • พิกัดสำนักสงฆ์เขาใหญ่ญาณวโรดมวราราม : https://goo.gl/maps/XDgeCY9dgwQdqoFx8

4. จุดชมวิวเขาพระตำหนัก

จุดนี้หลายๆ คนรีวิวว่าเป็น ปูซานทิพย์ แน่นอนว่าเราไม่พลาดค่ะ ไปกันเล๊ยยย ช่วงที่ไปพอดีเป็นช่วงติดวันหยุดยาวเลยทำให้ที่จอดรถบนเขาพระตำหนักเต็ม ก็เลยต้องจอดข้างล่างแล้วเดินขึ้นไปจุดชมวิวเขาพระตำหนักค่ะ ใช้พลังงานเล็กน้อยตอนเดินขึ้นไปแต่ทั้ง 2 ข้างทางเดินมีต้นไม้ร่มรื่น สดชื่นมากๆ ค่ะ

จุดชมวิวเขาพระตำหนัก พัทยา เกาะล้านหลังจากลองถ่ายรูปลงโซเชียลแล้ว หลายๆ คนก็คิดว่าเราไปปูซานมาจริงๆ ค่ะ แสดงว่ามุมนี้ผ่าน!! 55555

จุดชมวิวเขาพระตำหนัก พัทยา เกาะล้าน

  • พิกัดจุดชมวิวเขาพระตำหนัก :https://goo.gl/maps/tWyLKyfBLkVvc3wTA

5. Banlay Home Cafe บ้านเล โฮมคาเฟ่

และแล้วก็มาถึงคาเฟ่ดังพัทยา ต้องบอกก่อนเลยว่าใครจะไปคาเฟ่ที่นี่ต้องสังเกตดีๆ นะคะ ร้านค่อนข้างลึกลับหน่อยแต่ก็หาไม่ยากเกินไป ร้านตั้งอยู่ตรงร้าน The sensations แล้วทางเข้าจะเป็นประตูเล็กๆ ค่ะ ใครขับรถมาก็จอดได้ทั้งริมสองฝั่งถนน Walking Street ได้เลยค่ะ เดินเข้าประตูมาก็จะเป็นทางเดินเล็กๆ แล้วเราก็พบกับวิวทะเลกว้างขวางตรงหน้า คาเฟ่ติดทะเลสวยสมคำร่ำลือจริงๆ ค่ะ เครื่องดื่มก็รสชาติดี บรรยากาศก็ดี ฟินสุดๆ

Banlay Home Cafe บ้านเล โฮมคาเฟ่ พัทยา เกาะล้านBanlay Home Cafe บ้านเล โฮมคาเฟ่ พัทยา เกาะล้าน

และมุมสุดปัง! ที่ไม่ถ่ายถือว่ามาไม่ถึง ก็คือมุมนี้ค่ะ

Banlay Home Cafe บ้านเล โฮมคาเฟ่ พัทยา เกาะล้าน

  • พิกัดร้าน Banlay Home Cafe บ้านเล โฮมคาเฟ่ : https://goo.gl/maps/81foojgnhVTJp31Q8
  • เวปไซต์ร้าน :https://www.facebook.com/banlayhomecafe

6. Sunset Coffee Roaster ซันเซ็ทคอฟฟี่โรสเตอร์

ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนเลียบชายหาดพัทยาเลยค่ะ มาร้านนี้เพราะได้ยินเสียงร่ำลือว่ากาแฟที่นี่อร่อยมาก ก็ต้องมาลองดูซักหน่อย เราสั่งเมนู Cloudy Coffee Latte กับ Hojicha Latte ค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีเมนู Soft Cream น่าสนใจมาก เราก็เลยลอง Matcha Soft Cream จะบอกว่าอร่อยทุกเมนูเลยค่ะ เดินทางมาร้อนๆ ได้กินอะไรเย็นๆ แล้วสดชื่นขึ้นมากกก

Sunset Coffee Roaster ซันเซ็ทคอฟฟี่โรสเตอร์ คาเฟ่ พัทยา เกาะล้านSunset Coffee Roaster ซันเซ็ทคอฟฟี่โรสเตอร์ คาเฟ่ พัทยา เกาะล้าน

หน้าร้านคือมุมฮิตถ่ายรูปสุดๆ ต้องต่อคิวซักหน่อยนะคะ

Sunset Coffee Roaster ซันเซ็ทคอฟฟี่โรสเตอร์ คาเฟ่ พัทยา เกาะล้าน

  • พิกัดร้าน Sunset Coffee Roaster ซันเซ็ทคอฟฟี่โรสเตอร์ : https://goo.gl/maps/s4NeVcSGx94PdTBT7
  • เวปไซต์ร้าน :https://www.facebook.com/sunsetcoffeeroasters.pattayabeach/

นักเขียนก็หวังว่าจุดเช็คอินถ่ายรูปที่แนะนำมาทั้งหมดนี้ จะทำให้หนุ่มๆ สาวๆ ได้รูปสวยๆ วิวปูซานทิพย์กันไปจุกๆ เลยนะคะ

เครดิตภาพ: ภาพถ่ายโดยนักเขียน bppsnaps ทั้งหมด

ห้องส่องร้านดังมาแรง รวมของกินอร่อยต้องโดน บอกสูตรเมนูลับที่ไม่ลับอีกต่อไป