This image is not belong to us

ตำรวจลงพื้นที่ติดตามรถตู้จับนักเรียนหญิงที่พิษณุโลก เด็กยังหวาดผวา ด้านโรงเรียนติดกล้องวงจรปิดเพิ่มป้องกันเหตุ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเหตุการณ์ที่มีรถตู้พยายามจับเด็กนักเรียนหญิง ที่บริเวณในหมู่บ้านคลองเป็ด ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก แต่โชคดีที่เด็กพยายามปัดสะบัดหนีจากรถตู้คันดังกล่าวได้จนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยเหตุการณ์นี้มีเด็กนักเรียนที่เคยถูกรถตู้พยายามจับตัวมาแล้ว 3 ราย แต่ก็หนีออกมาได้ ทำให้หลายฝ่ายต้องคอยเฝ้าระวังและแจ้งเตือนเด็กๆ ภายในหมู่บ้านและโรงเรียนบ้านคลองเป็ด

ล่าสุด เช้าวันนี้ที่โรงเรียนบ้านคลองเป็ด ทางคณะครูอาจารย์ยังคงเปิดเรียนตามปกติ ซึ่งทางโรงเรียนมีนักเรียนอยู่ จำนวน 106 คน นางสายรุ้ง คำพุฒ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองเป็ด กล่าวว่า ได้เน้นย้ำคุณครูให้คอยดูแลเด็กนักเรียนอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเด็กนักเรียนหลายคนยังคงมีอาการหวาดกลัวในเรื่องรถตู้จับเด็กอยู่ วันนี้ทางโรงเรียนได้กำชับให้คุณครู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ นักการภารโรง คอยสอดส่องคนแปลกหน้าเข้าออกภายในโรงเรียน อีกทั้งจะทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม จากเดิมที่อยู่ภายในโรงเรียน 6 ตัว ก็จะเพิ่มอีก 2 ตัว บริเวณด้านหน้าโรงเรียน เพื่อดูแลและรักษาความปลอดภัยให้แก่เด็กนักเรียน ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมานั้น ตนได้เรียกนักเรียนที่ประสบเหตุมาสอบถามรายละเอียดอีกทั้งและทราบว่ารถตู้ดังกล่าวอาจจะขับมาเบียดรถจักรยานของเด็กนักเรียน ไม่ได้เป็นการฉุดแต่อย่างใด แต่ก็ต้องระวังอาจจะทำมิดีมิร้ายกับนักเรียนได้

ด้าน นางบุญเยี่ยม บัณฑิต อายุ 78 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านคลองเป็ด กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็เคยมีเหตุลักษณะเช่นนี้ แต่ก็คอยเตือนลูกหลานให้เฝ้าระวัง ว่าหากมีคนแปลกหน้ามาให้ขนม หรือให้ของกินอะไรให้ขึ้นรถไปด้วยก็อย่าหลงเชื่อ โดยที่ผ่านมาคิดว่าไม่ใช่รถตู้อย่างเดียว มีรถเก๋งที่มาก่อเหตุด้วย

ขณะที่ พ.ต.ท.เอกภพ พรมราช รอง ผกก.สส.สภ.วังทอง พร้อมด้วย พ.ต.ต.สุชาติ น้อยวัน สว.สส.ภ.จว.พิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บหาหลักฐาน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในหมู่บ้าน เพื่อหาร่องรอยของรถตู้ที่ก่อเหตุว่ามีจริงหรือไม่ ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านยังมีข้อมูลที่ขัดแย้งกันอยู่ บางคนก็บอกว่าเป็นรถเก๋ง บางคนก็บอกว่าเป็นรถตู้ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องเก็บข้อมูลเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด เพราะเรื่องดังกล่าวผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากเกี่ยวกับเด็กและเยาวชน ทั้งนี้จะได้สอบถามเรื่องราวเหตุการณ์กับเด็กนักเรียนที่ประสบเหตุอีกครั้งหนึ่ง ส่วนพี่น้องประชาชนในพื้นที่หากพบเห็นรถตู้ต้องสงสัยขอให้แจ้งติดต่อมาได้ที่สถานีตำรวจใกล้เคียง หรือโทรแจ้งข้อมูลเบาะแสที่เบอร์ตำรวจ 191.