“ก้อง สมเกียรติ” ชวน “นักบิดโมโตจีพี” โชว์แม่ไม้มวยไทย ก่อนดวลความเร็ว

“ก้อง สมเกียรติ” ชวน “นักบิดโมโตจีพี” โชว์แม่ไม้มวยไทย ก่อนดวลความเร็ว

โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา รับหน้าที่เจ้าบ้านพาบ้านนักบิดโมโตจีพีนำโดย อเล็กซ์ มาร์เกซ และ อีซาน เกวาร่า ขึ้นเวทีมวยระดับตำนาน “ราชดำเนิน” สัมผัส “มวยไทย” ถ่ายทอดภาพลักษณ์ศิลปะป้องกันตัวของชาติ ก่อนดวลความเร็วสนามที่บุรีรัมย์ สุดสัปดาห์นี้

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 นักบิดฮีโร่ โมโตทู ขวัญใจชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ซึ่งคว้ามาแล้วถึง 4 โพเดี้ยม รับหน้าที่เจ้าบ้านพาบ้านนักบิดโมโตจีพีนำโดย อเล็กซ์ มาร์เกซ และ อีซาน เกวาร่า ขึ้นเวทีมวยระดับตำนาน “ราชดำเนิน” สัมผัส “มวยไทย” ถ่ายทอดภาพลักษณ์ศิลปะป้องกันตัวของชาติที่โด่งดังระดับโลก สู่สายตาแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เผยความรู้สึก หลังคว้าแชมป์แม้มีอาการเจ็บ

รมต.พิพัฒน์ ยก “ก้อง สมเกียรติ” ฮีโร่คนไทย หลังคว้าโพเดียม ศึกโมโตจีพี

เช็กคะแนน “ก้อง” สมเกียรติ ขยับติดท็อป 10 หลังขึ้นโพเดียมหนที่ 4 โมโต 2

ประเทศไทยเตรียมเปิดบ้านเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2022 ระหว่างวันที่ 30 กันยายน-2 ตุลาคมนี้ โดยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 17 ของฤดูกาล ภายใต้รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญคือ การส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยร่วมกับ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ด้วยการนำนักบิดโมโตจีพี ผสมผสานภาพลักษณ์มอเตอร์สปอร์ตระดับโลกเข้ากับศิลปะวัฒนธรรมไทย เพื่อถ่ายทอดไปยังทุกประเทศทั่วโลก

โดย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดฮีโร่ชาวไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 ผู้สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่คว้าชัยชนะในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ในรุ่น โมโตทู รับหน้าที่เป็นเจ้าบ้านพายอดนักบิดระดับโลกอย่าง อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า, อีซาน เกวาร่า, ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ รวมถึง อัลเบิร์ต อารีนาส นักบิดสแปนิชในรุ่น โมโตทู ร่วมโชว์แม่ไม้มวยไทย

กิจกรรมดังกล่าวมีขึ้นที่เวทีมวยราชดำเนินเมื่อวันอังคารที่ 27 กันยายน โดย “ก้อง” สมเกียรติ ขึ้นเวทีมวยร่วมกับ มาร์เกซ, อีซาน เกวาร่า, อารีนาส เรียนรู้ทักษะมวยไทยเบื้องต้น พร้อมออกอาวุธแม่ไม้มวยไทยโชว์สื่อมวลชน และแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยที่เข้าร่วมให้กำลังใจในงานด้วย

สมเกียรติ เปิดเผยว่า “การได้กลับบ้านเป็นเรื่องพิเศษเสมอ แต่การเดินทางกลับมาเมืองไทยครั้งนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะจะได้ลงบิดในโฮมเรซ ซึ่งเป็นเรซที่ผมรอคอยมาตลอดทั้งปี ผมดีใจมากครับที่จะได้ลงแข่งต่อหน้าพี่น้องชาวไทบ ซึ่งทุกเสียงเชียร์เป็นแรงขับเคลื่อนเป็นกำลังใจให้ผมฮึดสู้ในทุกๆ สนาม ส่วนในประเทศไทยผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อขึ้นโพเดี้ยมต่อหน้าคนไทยทุกคนให้ได้”

“วันนี้ผมรู้สึกภูมิใจมากครับ ที่ได้เป็นตัวแทนบอกให้โลกรู้ว่าเมืองไทยสวยงามแค่ไหน ทั้งด้านศิลปวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยว ครั้งนี้เราได้ถ่ายทอดภาพลักษณ์ของมวยไทยออกไปสู่สายตาชาวโลก ผมหวังว่าจะเป็นหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ของไทย เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางมายังเมืองไทยเยอะๆ ครับ”

“สุดสัปดาห์นี้จะเป็นอีกหนึ่งครั้งที่ประเทศไทยจัดการแข่งขันระดับโลก และผมจะลงทำหน้าที่ตัวแทนชาวไทยสร้างความสำเร็จในโฮมเรซให้ได้ ขอเชิญชวนแฟนๆ ชาวไทยมาชมและเชียร์ผมด้วยนะครับ เพราะทุกเสียงเชียร์คือกำลังใจที่ดีที่สุดของผมครับ” สมเกียรติ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ สมเกียรติ มีคิวเดินทางไปที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในช่วงค่ำวันพุธที่ 28 กันยายนนี้ เพื่อร่วมเตรียมความพร้อมกับทีม ก่อนเข้าสู่โปรแกรมซ้อมในวันศุกร์ที่ 30 กันยายนนี้ และแข่งขันรอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมนี้ ก่อนจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้ โดยพีพีทีวี ช่อง 36 ถ่ายทอดสดให้ชม

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add friend ได้ที่ @PPTVOnline