ชาวเน็ตโวยหนัก! กทม เปิดทดลอง ให้มอเตอร์ไซค์ใช้ทางเท้า ย้อนศร

ทางเท้า กทม ปก

ชาวเน็ตโวยหลัง กทม เปิดทดลอง ให้มอเตอร์ไซค์ใช้ทางเท้า ย้อนศร แก้ปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนน ชาวเน็ตถาม นี่เหรอวิธีแก้ปัญหา

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2564 เฟซบุ๊กเพจ Bangkhae District ได้เผยแพร่รูปภาพการดำเนินงานของคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เขตบางแค สำนักงานเขตบางแค ที่ได้ทำการทดลองติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันการขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า ใน 2 รูปแบบ คือ การติดตั้ง Ride Guard เสาป้องกันการขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า และการแบ่งพื้นที่ทางเท้าขนาดใหญ่ บริเวณซอยเพชรเกษม 63/4 ถึงซอยเพชรเกษม 65/1 ให้เป็นพื้นที่สำหรับรถจักรยานยนต์สัญจรไปมา ลดปัญหาการวิ่งย้อนศร และพื้นที่สำหรับคนเดินเท้าและรถเข็น

หลังจากที่ได้เปิดการทดลองไปก็ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากบนโลกออนไลน์โดยเฟซบุ๊กเพจ ขาเกือบพลิก ได้โพสต์รูปภาพพร้อมระบุข้อความว่า

มีข่าวมาฝากครับ เริ่มทดลองใช้โครงการแบ่งฟุตบาทให้มอเตอร์ไซค์แล้ว ณ บางแค อย่างที่เราเห็นข่าวที่เคยแชร์วันก่อนนะครับว่า จะออกกฎหมายขับขี่มอเตอร์ไซค์ และแผงลอยขายบนทางเท้าได้ วันนี้ทางเขตบางแค ได้ทดลองโดยการกั้นกรวย เชือก ให้เป็นทางมอไซค์แล้ว และถ้ามันเวิร์ก อาจขยายไปสู่เขตอื่นๆ ต่อไป ผอ.เขตบางแค เสนอโครงการแบ่งปันทางเท้าให้ผู้ขับขี่รถ จยย.บริเวณเพชรเกษม 65/1

หลังจากที่เรื่องราวได้ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้ชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นมากมาย เช่น “นี่คือวิธีการแก้ไขปัญหาหรอ มันเป็นทางเท้า คนต้องเดินสัญจร ไม่ใช่จะมาแบ่งทางมอเตอร์ไซ วิ่งบนทางเท้า แก้ไขปัญหาไม่ได้ เลยร่วมโครงการคนละครึ่งซะเลย กรรม” “กันแนวฟุตบาทให้มอไซด์วิ่งย้อนศร เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน.. ไอเดียดีโคตรเลย…คราวนี้ก็อุบัติเหตุบนฟุตบาท ย้อนศรชนกันเอง หรือไม่ก็ชนคนเดินบนฟุตบาท .. ลาออกจาก ผอ.เขตบางแค เถอะครับท่าน หัวมีไว้คั่นหู จริงๆ”

This image is not belong to usThis image is not belong to usThis image is not belong to usThis image is not belong to usThis image is not belong to usThis image is not belong to usThis image is not belong to us

ข่าวที่น่าสนใจ

นักท่องเที่ยว เซ็ง! เรือรบ ทิ้งสมอโดนสายไฟ เกาะสมุยไฟดับทั้งเกาะ

กลุ่มเสี่ยง! นายกฯ เตรียมนำคณะรัฐมนตรี ฉีดวัคซีนโควิดครบทีม 12 มี.ค.

คนไทยเฮ! รัฐบาล เคาะ วันหยุดสงกรานต์ ยาว 6 วัน วางแผนเที่ยวกันได้เลย

midnight-sun-musicalปก

เป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก กับละครเวทีเรื่อง Midnight Sun ที่นำทัพไอดอลอย่างคับคั่ง ทั้ง อนยู SHINee ยองแจ GOT7 วอนพิล DAY6

ไก่ดิบ อันตราย ปก

หลังจากที่ได้มีเพจท่องเที่ยวเพจหนึ่งแนะนำเมนูอาหารสุดว้าวที่ทำเอาหลายคนสงสัยว่าสามารถรับประทานได้จริงหรือไม่เพราะเป็น ไก่ดิบ อย่างเมนู “ซาซิมิอกไก่”

พ่อบ้านอังกฤษ ปก

ชาวเน็ตรุมถกสนั่น หลัง พ่อบ้านอังกฤษ ทวีตข้อความ วัฒนธรรมการกิน งานนี้ทำเอาชาวเอเชียชาวไทยสายจกข้าวเหนียวตีตั๋วทัวร์กันเป็นแถบ

วีรพร นักเขียนซีไรท์

วีรพร นักเขียนซีไรท์ — นางวีรพร นิติประภา นักเขียนรางวัลซีไรต์ และผู้ก่อตั้งกลุ่มแคร์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊กถึง กรณีที่ศาล

ป่าแอมะซอน

ป่าแอมะซอน — แอนโตนิโอ เซนา นักบินชาวบราซิลวัย 36 ปี ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าที่กู้ภัย หลังต้องนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน

mor-miang-7-days-money

Horoworld ได้โพสต์ภาพและข้อความถึงคำทำนายดวงการเงินของ หมอเมี่ยง Horoworld ทางเพจเฟซบุ๊ก ว่า เดือนนี้ โชคลาภมาจากที่ใด…เช็กได้เลย

เงินอุดหนุนบุตร

จากกรณีที่มีการจ่าย เงินอุดหนุนบุตร หรือ เงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ประจำเดือนมีนาคม 2564 จำนวน 600 บาท