This image is not belong to us

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานเสือภูเขา ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สนามที่ 3 ประจำปี 2562 ที่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม ล่าสุดตนได้รับแจ้งจาก นายสมศักดิ์ พะเนียงทอง นายกเทศมนตรีตำบลทับไทร ในฐานะเจ้าของสถานที่ว่า ในวันที่ 17 พฤษภาคม ช่วงบ่าย จะมีกิจกรรมขี่จักรยานเพื่อสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ โดยใช้ชื่อว่า “ปั่นเพื่อสุขภาพสองแผ่นดิน” ซึ่งได้เชิญผู้ว่าราชการจังหวัดพระตะบอง และจังหวัดไพลิน ของประเทศกัมพูชา รวมทั้งนักปั่นจากฝั่งกัมพูชา มาร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยจะมีการแสดงระบำอัปสรา จากโรงเรียนหนองตาคงพิทยาคารให้ชม

พล.อ.เดชาเปิดเผยอีกว่า สำหรับกำหนดการแข่งขันวันที่ 17 พฤษภาคม เวลา 09.00 น. เป็นการแข่งขันประเภทถนนไทม์ไทรอัล (ชาย-หญิง) เส้นทางจากหน้าที่ว่าการอำเภอโป่งน้ำร้อน – วังน้ำเขียว ระยะทางไปกลับ รอบละ 10 กม. ส่วนช่วงบ่าย เวลา 15.00 น. เป็นการขี่จักรยานเพื่อสุขภาพ ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และเทศบาลตำบลทับไทร เส้นทางจากหน้าที่ว่าการอำเภอโป่งน้ำร้อน – วัดเขาชวัง มาเข้าเส้นชัยที่เทศบาลตำบลโป่งน้ำร้อน ซึ่งมี 2 ระยะคือ ระยะ 28 กม. (ไป 14 กม. กลับ 14 กม.) และระยะ 10 กม. (ไป 5 กม. กลับ 5 กม.) โดยมี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ให้เกียรติเป็นประธาน พร้อมปั่นจักรยานร่วมกับ ผวจ.พระตะบอง, ผวจ.ไพลิน และพี่น้องประชาชนชาวไทย กับกัมพูชา สำหรับผู้ที่ปั่นเข้าเส้นชัยครบตามระยะทาง จะได้เกียรติบัตรจากสมาคมกีฬาจักรยานฯ อีกด้วย

“กิจกรรมสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยท่านวิทูรัช ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี จะเป็นผู้นำในการลงนามถวายพระพรชัยมงคล นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังได้จัดกิจกรรมเปิดคลินิกรับซ่อมจักรยานฟรี กิจกรรมประกวดรถจักรยานที่เก่าที่สุด ประกวดรถจักรยานที่ตกแต่งสวยงามที่สุด มีการมอบรางวัลให้ผู้ขี่จักรยานเพื่อสุขภาพที่มีอายุมากที่สุด กับ อายุน้อยที่สุด ประเภทละ 3 รางวัล” พล.อ.เดชากล่าว

“เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ประเภทครอสคันทรี่ คลาส A, B, C ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองพระพุทธ เริ่มเวลา 09.00 น., วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม เวลา 08.00 น. เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนน อินไลน์เรซ ที่ถนนรอบอ่างเก็บน้ำคลองพระพุทธ บ้านดงจิก อ.โป่งน้ำร้อน ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ เวลา 08.00-10.00 น. จากนั้นเวลา 13.00 น. เป็นการแข่งขันเสือภูเขาประเภทดาวน์ฮิลล์ รอบคัดเลือก ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองพระพุทธ และเวลา 14.00-16.00 น. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ดิจิตัล HD (หมายเลข 3) เต็มอิ่ม 2 ชั่วโมง

นักกีฬาที่สนใจจะสมัคร เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ประจำปี 2562 สามารถสมัครหน้างานได้เฉพาะประเภทถนนอินไลน์เรซ, เสือภูเขาครอสคันทรี่ และดาวน์ฮิล โดยจะเปิดรับสมัครจนถึง เวลา 08.30 น. ของวันแข่งขัน ดูรายละเอียดได้ที่ www.thaicycling.or.th

This image is not belong to us

This image is not belong to us

This image is not belong to us

This image is not belong to us

This image is not belong to us

This image is not belong to us

This image is not belong to us

This image is not belong to us