“ก๊องส์ ธัชกร” ลงแข่งใน เรดบูลล์ โมโตจีพี รุกกีส์คัพ สังเวียนแรกของฤดูกาล 2020


This image is not belong to us

ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งสังกัดเมอร์เซเดส เอเอ็มจี คว้าแชมป์ศึกรถยนต์สูตร 1 ชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูล่า วัน” สนามที่ 6 ของฤดูกาล “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ที่เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญา เมืองบาร์เซโลนา แบบม้วนเดียวจบ

เป็นแชมป์รายการนี้ 4 สมัยติดต่อกัน และเพิ่มสถิติคว้าแชมป์ตลอดการขับอาชีพเป็น 88 เรซ ตามหลังตำนานอันดับ 1 อย่าง มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แค่ 3 เรซเท่านั้น ขณะที่ อเล็กซ์ อัลบอน ขวัญใจชาวไทย ออกสตาร์ตกริดที่ 6 แต่จบที่อันดับ 8 น่าผิดหวังเหมือนกัน

สำหรับเรซที่ 7 ของฤดูกาล 2020 ประลองความเร็วกันต่อในรายการ “เบลเจียน กรังด์ปรีซ์” ที่สนามสปา ฟรองโกชองป์ส เบลเยียม 28-30 ส.ค.

ข้ามฟากมาที่ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ “โมโตจีพี” รายการ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” ที่สนามเรดบูลล์ ริง แชมป์ตกเป็นของ อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนสังกัดดูคาติ เป็นการคว้าแชมป์เรซที่ 50 ในอาชีพของเขา

รายการนี้มีอุบัติเหตุรุนแรงเกิดขึ้นเมื่อ โยฮัน ซาร์โก ของทีมอวินเทีย เรซซิ่ง ดูคาติ สอยกันกับ ฟรังโก มอร์บิเดลลี นักบิดทีมปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ซึ่งนาทีที่รถทั้งคันกระดอนมาปาดหน้า วาเลนติโน รอสซี เป็นอะไรที่หวาดเสียวสุดๆ เหตุการณ์นั้นทำให้แชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาเลียน ถึงกับออกมานั่งเหวอในช่วงหยุดพักรอเคลียร์สนาม

สรุปตารางคะแนนสะสม “โมโตจีพี” อันดับ 1 ฟาบิโอ ควาร์ตาราโร (ยามาฮ่า) 67 แต้ม อันดับ 2 อันเดรีย โดวิซิโอโซ (ดูคาติ) 56 แต้ม อันดับ 3 มาเวอริก บิญาเลส (ยามาฮ่า) 48 แต้ม อันดับ 4 แบรด บินเดอร์ (เคทีเอ็ม) 41 แต้ม และอันดับ 5 วาเลนติโน รอสซี (ยามาฮ่า) 38 แต้ม

เรซต่อไปยังคงแข่งขันที่สนามแห่งเดิม ภายใต้ชื่อ “สไตเรียน กรังด์ปรีซ์” ที่เมืองสปีลเบิร์ก 21-23 ส.ค.

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่ได้รับโอกาสให้ลงแข่งใน เรดบูลล์ โมโตจีพี รุกกีส์คัพ สังเวียนแรกของฤดูกาล 2020 ที่เรดบูล ริง ออสเตรีย ไปพลาดโดนเกี่ยวล้ม ไม่จบการแข่งขัน

5-6 ก.ย. ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เตรียมจัดศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย “OR BRIC Superbike 2020” สนามที่ 2 ของปีนี้ และยังคงเป็นการซิ่งในระบบปิด ไม่อนุญาตให้ผู้ชมเข้าเชียร์ในสนาม 

พาวเวอร์บอมบ์