‘โตโยต้า กาซู’ สุุดเจ๋งกวาดโพเดี้ยมซิ่งมาราธอน12ชั่วโมง

ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์” ฟอร์มแรงจัดผงาดคว้าแชมป์ ยึดโพเดี้ยมยกทีม ในรายการ “12HR SUPER ENDURANCE 2020” ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

อาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2563 เวลา 11.26 น.

This image is not belong to us

การแข่งขันรถยนต์แบบมาราธอน 12 ชั่วโมง รายการ “12HR SUPER ENDURANCE 2020” ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 10-12 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีนักแข่งเข้าร่วมรวม 51 คัน โดย โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ออกจากกริดสตาร์ตทั้งหมด 5 คัน จากการส่งลงแข่งขัน 3 รุ่น หลังผ่านพ้น 12 ชั่วโมง อันดุเดือด

ผลปรากฏว่า ในรุ่น D2 ใช้รถ TOYOTA Corolla Altis GR Sport Nurburgring รถหมายเลข 219 ขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, มานัต กุละปาลานนท์ คว้าอันดับ 1 ในรุ่น และอันดับ 1 แบบ Overall จำนวน 342 รอบสนาม ขณะที่ รถหมายเลข 220 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, เฉิน เจี้ยน หงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ คว้าอันดับ 2 ในรุ่น และอันดับ 2 แบบ Overall จำนวน 341 รอบสนาม และรถหมายเลข 221 ใช้รถ Toyota 86 ขับโดย อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ, กฤษฎิ์ วสุรัตน์, เคนทาโร่ ซึจิโทริ คว้าอันดับ 3 ในรุ่น และอันดับ 3 แบบ Overall จำนวน 338 รอบสนาม ทำให้ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ กวาดพเเดี้ยมทั้ง 3 อันดับ นอกจากนี้ยังคว้าถ้วยประเภททีม ไปครองอีกด้วย

This image is not belong to us

ส่วนรุ่น D3 ใช้รถ Toyota Corolla Altis GR Sport ในรถหมายเลข 317 ขับโดย ชิบะ เคนทาโร่, สรุศักดิ์ ดาเก็ง, เพียว หงษ์ปาน, สัณหวัช วงศ์เจริญ ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ช่วยกันฝ่าฟันจนจบ คว้าอันดับ 1 ในรุ่น และอันดับ 8 แบบ Overall จำนวน 325 สนาม ขณะที่ รุ่น D4 ใช้รถ Toyota Vios ลงสนามในรถหมายเลข 419 โดยการขับของ ภูริต ไทยทองสุข ภวิศ วรรณพิรุณ, มานะ พรศิริเชิด และ จรัส แจ้งกมลกุลชัย จบอันดับ 4 ของรุ่น และอันดับ 7 แบบ Overall จำนวน 327 รอบ

This image is not belong to us

หลังจบการแข่งขัน 12 ชั่วโมงอันยาวนานและสุดมันส์ นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ เปิดเผยว่า เป็นการแข่งขันที่สนุกคุ้มค่ากับการติดตาม ทุกคนทำผลงานได้อย่างที่วางแผนไว้ ส่วนของทีมแข่งรุ่นใหญ่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาก และในส่วนของน้องๆ นักแข่งรุ่นใหม่ที่ทีมให้โอกาสร่วมลงสนามก็แสดงฝีมือและศักยภาพได้อย่างน่าชื่นชม ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีของวงการมอเตอร์สปอร์ตบ้านเราที่จะได้รับการพัฒนาและมีบุคลากรรุ่นใหม่มาช่วยเสริมวงการต่อไป

This image is not belong to us

สำหรับแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต ร่วมติดตามชมภาพความสำเร็จและข่าวสารของโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ทีมแข่งรถสัญชาติไทย เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TOYOTAGazooRacingTeamThailand


 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย

    100%

  • ไม่เห็นด้วย

    0%