ด.ช.วัย 6 ขวบ ปั่นจักรยานกว่า 15 กม. เผยคิดถึงแม่ พลเมืองดีพบ-โพสต์เฟซแจ้ง พ่อมารับตัวแล้ว

พัทลุง-หนูน้อยวัย 6 ขวบปั่นจักรยานตามหาแม่ ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร แม่ค้าขายหมูย่างเจอให้การช่วยเหลือ ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมโพสต์หาญาติผ่านเฟซบุ๊ก สุดท้ายพ่อมารับตัวกลับ

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.ธงเฉลิม ทองฉิม สวป.สภ.เมืองพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสายตรวจ เข้าตรวจสอบที่ร้านหมูย่าง ริมถนนสายเอเชีย หมู่ 2 ต.เขาเจียก อ.เมือง จ.พัทลุง หลังได้รับจ้งว่ามีเด็กวัย 6 ขวบพลัดหลงมา

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบเด็กผู้ชาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเขียว กางเกงขาสั้นลายทหาร นั่งอยู่ภายในร้าน ใกล้กันมีรถจักรยานจอดอยู่ ตรงหัวรถมีถุงข้าวสารสีแดงแขวนอยู่ทั้งสองข้าง ภายในเต็มไปด้วยเสื้อผ้า กระป๋องแป้ง รองเท้า และของเล่น

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบชื่อ ด.ช.เกริกฤทธิ์ (สงวนนามสกุล) ชื่อเล่นธันวา ชาว ต.ตะแพน อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง ซึ่งระยะทางจากบ้านกับจุดที่มีชาวบ้านเจอเด็กห่างกันประมาณ 15 กิโลเมตร ซึ่งตอนที่ชาวบ้านเจอน้อง คือช่วงที่น้องกำลังปั่นรถจักรยานอยู่บนถนนใหญ่ซึ่งมีรถเยอะ หวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตราย

นางอุบล พุดปลอด อายุ 42 ปี แม่ค้าขายหมูย่าง ผู้พบเด็กเป็นคนแรกเล่าว่า ขณะที่นั่งขายหมูย่างอยู่ในร้านได้หันไปเห็นน้องธันวากำลังปั่นจักรยานที่มีกระสอบสีแดงแขวนมาตรงหัวรถทั้งสองข้าง ปั่นอยู่ตรงช่องมอเตอร์ไซค์ ทีท่าเหมือนกำลังจะเลี้ยวข้ามไปอีกฝั่ง ตนกลัวว่าจะเกิดอันตรายจึงเรียกให้แวะที่ร้าน น้องธันวาบอกว่าหิว ตนจึงเอาหมูย่างกับขนมจีนให้น้องกิน

นางอุบลกล่าวว่า ถามว่าบ้านอยู่ไหน แต่น้องตอบไม่ได้ ถามว่าอายุเท่าไหร่ น้องบอกว่าอายุ 50 ปี ทำเอาอดยิ้มไม่ไหว จึงตัดสินใจถ่ายรูปน้องแล้วนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพื่อตามหาญาติ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ล่าสุดพ่อน้องธันวาติดต่อมาและกำลังมารับตัวน้อง

เมื่อสอบถามน้องธันวาว่าออกจากบ้านจะไปไหน น้องบอกว่าคิดถึงแม่ จึงเก็บผ้าใส่กระสอบและปั่นจักรยานออกจากบ้านมา

มีรายงานว่า น้องธันวาอาศัยอยู่กับพ่อ ซึ่งหย่ากับแม่มาหลายปีแล้ว ช่วงกลางวันพ่อจะออกไปทำงาน เด็กจะอยู่กับย่า ขณะที่ออกจากบ้านมาคนในครอบครัวไม่ทราบ มาทราบอีกครั้งตอนเจ้าหน้าที่แจ้งว่าลูกได้ออกมาตามหาแม่ จึงมารับตัวกลับ

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon