ตำรวจ แจงจุดแก๊งซิ่งนัดแข่งรถอยู่ใน อ.กระทุ่มแบน ล่าสุดจับดำเนินคดีแล้ว 6 ราย

กรณีที่มีการเสนอข่าวทางทีวี และสื่อสังคมออนไลน์หลายแห่ง เสนอข่าวมีกลุ่มบุคคลนำรถยนต์มาแข่งขันในทางสาธารณะ โดยการเสนอข่าวแจ้งว่า เหตุเกิดที่บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 4 เชื่อมกับศาลายา ประจำวันที่ 24 มี.ค. 2564 นั้น

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 65 สถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑล ที่รับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าว ขออนุญาตชี้แจงว่า จากการตรวจสอบพบว่าในบริเวณที่ปรากฏตามภาพข่าวเป็นจุดที่อยู่บนถนนพุทธสาคร (กม.5+800) มุ่งหน้าจังหวัดสมุทรสาคร หน้าร้านโชคชัยวัสดุก่อสร้าง ม.4 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นถนนเส้นตรงเลยจุดกลับรถช่วงเกาะกลางถนนไปเล็กน้อย มีช่องทางการจราจรทั้งหมด 8 ช่องทางจราจร ฝั่งละ 4 ช่องทางจราจร ซึ่งถนนดังกล่าวไม่ได้อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม แต่อย่างใด

ทั้งนี้ทางสถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑลได้สั่งการให้ตรวจสอบผู้ฝ่าฝืนกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการแข่งรถในทางสาธารณะเป็นประจำทุกวัน บนถนนพุทธมณฑลสาย 4 (ในส่วนของพื้นที่ อ.พุทธมณฑล), ถนนพุทธมณฑลสาย 5 (ฝั่งศาลายา), ถนนบรมราชชนนี (ในส่วนของพื้นที่ อ.พุทธมณฑล), ถนนศาลายา-นครชัยศรี, และถนนศาลายา-บางภาษี เป็นต้น

ทั้งนี้ พ.ต.อ.จุลภณ มีชำนาญ ผกก.สภ.พุทธมณฑล, พ.ต.ท.เลอศักดิ์ ตุมรสุนทร รอง ผกก.ป.สภ.พุทธมณฑล ได้มีการสั่งการเพิ่มความเข้มในการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการแข่งรถในทางสาธารณะ ในเส้นทางที่เกี่ยวข้องกับถนนพุทธมณฑลสาย 4 ซึ่งอยู่ในส่วนรับผิดชอบร่วมกันของทั้ง 3 สถานีตำรวจ คือ ของ สภ.พุทธมณฑล, สภ.โพธิ์แก้ว และ สภ.กระทุ่มแบน (ซึ่งเป็นเขตติดต่อถนนพุทธสาคร) ต่อไป

ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 21.30น.วันที่ 24มี.ค.65 พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน พร้อมด้วย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน ร่วมจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวกับการแข่งขันรถในทาง จำนวน 6 ราย ดังนี้

1. นายไชยรัตน์ เขียวงาม

2. นายติณณภพ เทศสมบูรณ์

3. นายธนา บุราคร

4. นายศราวุธ มิสาริ

5. นายศิรวิทย์ โฉมศรี

6. นายณรงค์เทพ พงษ์เฉลียว

โดยแจ้งผู้ต้องหารายที่ 1-5 ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “แข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ผู้ต้องหาที่ 6 ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ส่งเสริมหรือสนับสนุนให้มีการแข่งรถในทาง”

นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน พร้อมรถยนต์ที่ใช้ในการกระทำความผิด จำนวน 6คัน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เพื่อดำเนินคดีต่อไป ในส่วนของผู้กระทำความผิดรายอื่นๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป.

.