ขอแสดงความยินดีกับ “5 นักขับไทย” ในการสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอนดูรานซ์ – ไทยรัฐ

ความเคลื่อนไหวของศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ประจำฤดูกาลใหม่ 2022 ล่าสุด เกรซินี เรซซิ่ง ซึ่งเพิ่งแยกทางกับ อพริเลีย ก็ได้ทำการเปิดตัวทีมแข่งลุยศึก โมโตจีพี 2022 อย่างเป็นทางการ โดยในปีนี้เกรซินีคือทีมที่ 4 ที่จะใช้รถแข่ง ดูคาติ ลงแข่งขัน โดยคาดว่าจะเป็นรถแข่งจีพี 21 ซึ่งเป็นสเปกเก่า 1 ปี ภายใต้การบิดของ เอเนีย บาสเตียนินี นักบิดอิตาเลียนเจ้าของหมายเลข 23 และ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ที่ขยับขึ้นมาจาก โมโตทู โดยจะใช้หมายเลข 49

ส่วนทางด้าน ฟาบิโอ กวาร์ ตาราโร นักบิดเฟรนช์แมนเจ้าของแชมป์โลกคนปัจจุบัน ออกโรงมาเร่งเร้าให้ “ยามาฮ่า” เดินหน้าพัฒนา รถแข่ง M1 อย่างจริงจัง โดยเฉพาะเรื่องเครื่องยนต์ และการเพิ่มพละกำลังแรงม้า อย่างไรก็ตาม ไอ้หนุ่มแชมป์โลกได้กล่าวให้สัมภาษณ์หลังการทดสอบโพสต์ ซีซันเทสต์ ที่เฆเรซ ประเทศสเปน ด้วยว่า เขาจะไม่เซ็นสัญญาใดๆ กับยามาฮ่า สำหรับฤดูกาล 2023 จนกว่าจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่มีต่อรถแข่งในการทดสอบครั้งต่อไปที่เซปัง ประเทศมาเลเซีย ในเดือน ก.พ.นี้

ด้วยประโยคดังกล่าว ถือว่าเป็นถ้อยคำที่แข็งกร้าว อาจเป็นจุดกำเนิดของรอยร้าว การแตกหักที่มาจากคำพูด มีให้เห็นมานักต่อนัก

ข้ามฟากมาที่ศึก รถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก หรือ “ฟอร์มูลา วัน” กันบ้าง มัตเทีย บิน็อตโต ทีมบอสของ เฟอร์รารี่ ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาวางแผนจะเปิดตัวรถแข่งใหม่ในปี 2022 ในวันที่ 17 ก.พ.นี้ ทำให้ “ม้าลำพอง” เป็นทีมที่ 2 ต่อจาก แอสตัน มาร์ติน ที่ประกาศวันเปิดตัว AMR22 ในวันที่ 10 ก.พ.

ขอร่วมแสดงความยินดีกับ “5 นักขับไทย” ภายใต้ทีม BBR นำโดย อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ, กันตธีร์ กุศิริ, กันตศักดิ์ กุศิริ, ธนาตย์ เสถียรถิระกุล และ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ ในการสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอนดูรานซ์ สุดโหด 24 ชั่วโมง รายการ 17th Hankook 24H DUBAI 2022 รุ่น Overall TCE และ TCR ที่ดูไบ ออโตโดรม ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) หลังดวลต่อเนื่อง รถ Cupra TCR หมายเลข 159 ของพวกเขาเข้าป้ายเป็นคันแรกในคลาส วิ่งไปทั้งสิ้น 541 รอบสนาม คว้าแชมป์นี้ที่รอคอยได้สำเร็จ

พาวเวอร์บอมบ์