Sony จดสิทธิบัตรใช้ผลไม้ รวมถึงวัตถุต่างๆ ที่มีอยู่รอบตัว มาใช้เป็นคอนโทรลเลอร์ได้ – Flashfly Dot Net – Flashfly

ถึงแม้ PlayStation 5 จะแถมคอนโทรลเลอร์ DualSense มาให้ก็ตาม แต่ก็แถมมาให้เพียง 1 อัน และถ้าเป็นเกมแข่งรถ เจ้าของคอนโซลก็อาจต้องเสียเงินซื้อคอนโทรลเลอร์แบบพวงมาลัย และอุปกรณ์ต่อพ่วงจากผู้ผลิตรายอื่น เพื่อให้ได้ประสบการณ์ที่สมจริงที่สุด ซึ่งทาง Sony Interactive Entertainment Inc. ก็ยอมรับว่าอุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีราคาแพง อาจเป็นอุปสรรคต่อผู้คนที่ต้องการสนุกกับเกม

เพื่อทำให้ผู้คนในอนาคต สามารถเพลิดเพลินกับการควบคุมเกมที่แตกต่างกันได้ง่ายขึ้น Sony จึงได้จดสิทธิบัตร SYSTEM AND METHOD FOR GENERATING USER INPUTS FOR A VIDEO GAME กับทางสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐ

สิทธิบัตรดังกล่าวเผยให้เห็นว่า Sony มีแนวคิดให้เจ้าของคอนโซล สามารถใช้ผลไม้ รวมถึงวัตถุต่างๆ ที่มีอยู่รอบตัว มาใช้เป็นคอนโทรลเลอร์หรือจอยเกมได้ โดยอธิบายว่า ผู้ใช้งานต้องใช้กล้องสแกนวัตถุที่ต้องการนำมาใช้เป็นคอนโทรลเลอร์ จากนั้นคอนโซลจะคอยติดตามวัตถุนั้น แล้วใช้เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) วางปุ่มกดแบบเสมือนจริงลงบนวัตถุดังกล่าว

ผลที่ได้ก็คือ เจ้าของคอนโซล PlayStation ในอนาคต อาจใช้กล้วยมาใช้เป็นคอนโทรลเลอร์ (เหมือนตัวอย่างในสิทธิบัตร) หริอ ถ้าเล่นเกมแข่งรถ ก็อาจจะใช้จานมาแทนพวงมาลัยก็ได้ แต่น่าเสียดาย ที่ทั้งหมดยังเป็นเพียงสิทธิบัตรเท่านั้น ยังไม่มีรายงานว่า Sony จะผลักดันเทคโนโลยีในสิทธิบัตร ออกมาทันใช้กับ PlayStation 5 หริอไม่

ที่มา – PushSquare