Motor Sport Sponsored

Wuling Bingo แฮทช์แบคไฟฟ้า 5 ประตู วิ่งไกล 333 กม. ในจีน

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

Wuling แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กสัญชาติจีน ที่อยู่ในเครือ SAIC-GM-Wuling (SGWM) หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับ Wuling Air ev รถยนต์ไฟฟ้าขนาดจิ๋ว ที่เปิดวางจำหน่ายทั้งในบ้านเกิดที่เมืองจีน รวมถึงยังนำมาจำหน่ายในย่านอาเซียนที่อินโดนีเซีย 

ล่าสุดทาง Wuling เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ของทางค่ายออกมาอีกหนึ่งรุ่น หลังจากที่เมื่อเร็ว ๆ ที่มีภาพหลุดออกมาจากทาง MIIT หรือกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของประเทศจีน โดยในรุ่นใหม่นี้จะเป้นรถยนต์ไฟฟ้าในรูปแบบแฮทช์แบค 5 ประตูขนาดเล็ก ที่ใช้ชื่อว่า Wuling Bingo (缤果) โดยคาดว่าจะออกมาตีตลาดแข่งกับ NETA V รถยนต์ไฟฟ้าที่สร้างกระแสแรงเป้นอย่างมากในบ้านเรา กับสนนราคาที่เข้าถึงได้ง่าย 

โดย Wuling Bingo รถยนต์ไฟฟ้าในรูปแบบแฮทช์แบค 5 ประตู ใหม่นี้ จะมีขนาดพิกัดใกล้เคียงกันกับทาง NETA V โดยจะมีขนาดความยาวตัวรถอยู่ที่ 3, 950 มม., กว้าง 1,708 มม. และสูง 1, 580 มม. มาพร้อมระยะฐานล้อ 2,560 มม. และน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 1120 กก. 

สำหรับในด้านการตลาดทาง SAIC-GM-Wuling (SGWM) จะวางตำแหน่งให้อยู่เหนือกว่า Wuling Hongguang MINI EV 

ในด้านงานการออกแบบตัวรถจากภาพที่เผยแพร่ออกมาในโลกออนไลน์นี้ รูปร่างโดยรวมจะมาในน่ารักสดใส ตัวถังจะดูกลมมน ซึ่งจะแตกต่างจาก Wuling Air ev ที่จะมีรายละเอียดตัวรถที่เป็นเหลี่ยมสัน

งานดีไซน์กระจังหน้าจะเป็นแบบปิด ชุดไฟหน้าจะเป็นวงรีขนาดใหญ่ รวมทั้งชุดไฟท้ายด้วย พร้อมติดโลดฏ้แบรนด์ Wuling ไว้ตรงกลาง ที่ชายล่างกันชนหหน้าติดตั้งช่องดักลมสีดำพร้อม พร้อมกับตกแต่งด้วยคิ้วโครเมียมรอบคัน 

ด้านข้างตีโป่งซุ้มล้อให้ดูอวบอ้วนเล็กน้อย พร้อมตกแต่งขอบซุ้มล้อด้วยชิ้นงานวัวดุสีดำ มาพร้อมล้อที่ออกแบบลวดลายให้รับกับแอร์โร่ไดนามิค ด้านหลังคาจะมีให้เลือกทั้งแบบหลังคาสีดำและสีขาว

ด้านท้ายออกแบบด้วยความเรียบง่ายเหมือนกับในส่วนด้านหน้าตัวรถ เสริมความสปอร์ตด้วยสปอยเลอร์หลังคา มาพร้อมชุดไฟเบรกดวงที่สามอยู่ที่ด้านล่างของของกระจกบานท้าย ขณะที่พอร์ตชาร์จไฟจะอยู่ที่บังโคลนฝั่งหน้าขวา

น่าเสียดายที่ภายในห้องโดยสารยังไม่มีข้อมูลและภาพที่ถูกเปิดเผยออกมา จะมีเพียงภาพที่ถูกแอบถ่ายที่เผยให้เห็นถีงรายละเอียดบางส่วน โดยตัวเบาะที่นั่งจะเป็นทรงสูง ภายในห้องโดยสารจะตกแต่งด้วยสีทูโทน แผงแดชบอร์ดออกแบบด้วยความเรียบง่ายจะถูกติดตั้งแบบลอยตัวที่จะรวมทั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่และหน้าอินโฟเทนเมนต์อยู่ในจอเดียวกัน

ในด้านพละกำลังของ Wuling Bingo ค่ดจะมากับมอเตอร์ที่ตั้งอยู่ที่เพลาคู่ล้อหน้า โดยจะมีให้เลือก 2 ขนาดคือ 30 kW และ 50 kW หรือให้กำลังสูงุสด 40 แรงม้า หรือ 68 แรงม้า โดยตัวรถจะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 100 กม./ชม. 

ซึ่งทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอรอนฟอสเฟตที่มีความจุขนาด 17.3kWh และ 31.9kWh ให้ระยะทางการวิ่งได้ไกล 203 -333 กม. ตามลำดับ ตามมาตรฐาน CLTC ของประเทศจีน 

โดยทาง Wuling เตรียมเปิดตัวพร้อมวางจำหน่าย Wuling Bingo ในตลาดเมืองจีนช่วงต้นปี 2023 นี้ โดยคาดว่าจะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ระหว่าง 80,000 – 120,000 หยวน หรือคิดเปฌ็นเงินไทยอยู่ที่ราว 3.95 – 5.93 แสนบาท

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.