Motor Sport Sponsored

Review : Gran Torismo 7 เกมแข่งรถหวนคืนวันวาน คลาสสิคแต่ไม่ตกยุค!

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

หลายๆ คนคงมีเกมที่เล่นเป็นปกติในดวงใตสมัยเด็กอยู่แล้ว วันวานสมัย Play 1 ที่เราปั่นจักรยานไปเล่นบ้านเพื่อน ไปเล่น เมทัลเกียร์ เมทัลสลัก วินนิ่ง แต่ก็มีเกมนึงในดวงใจของใครหลายๆ คนในสมัยก่อนนั้นก็คือ Gran Turismo!!!!

ข่าวดีของคนรักรถที่ Grand Torismo ได้มีภาคต่อภาคที่ 7 ออกมา เพราะว่านี้คือเกมที่คอเกมรถ หรือ คนชอบรถยนต์ ต้องหามาให้เล่นให้ได้ เพราะว่าเกมนี้นั้นเต็มไปด้วยเซอร์วิชของคนรักรถมากมาย โปรเพลเยอร์ ก็ยังได้รับการท้าทาย มือใหม่ก็เล่นได้ แค่มาเสพภาพก็ถือว่างามตาแล้ว และ เพราะอะไรมันถึงดีขนาดนี้ เรามาดูกันในรีวิวนี้เลย !

รถยนต์ ( ซื้อ รถ / แต่งรถ / รับรถ )

แน่นอนว่าใน Grand Turismo 7 นี้ รถยนต์เป็นสิ่งสำคัญที่สุดอยู่แล้ว โดยเกมนี้ได้รถมาจากชีวิตจริง มียี่ห้อ และ รุ่นของรถยนต์ จากบริษัทรถยนต์จริงๆ ทำให้คนที่ศึกษาด้านนี้ จะฟินกันตาแตก เพราะคุณสามารถซื้อรถที่คุณอยากได้ในชีวิตจริงมาเล่นได้ โดยรถเหล่านี้ไปไหนไปกัน หากเราไปเข้าคัตซีน หรือ สถานที่ ที่รถยนต์จะถูกนำมาแสดง รถของเราก็จะโพล่ในหน้านั้นด้วย

โดยการซื้อรถของเกมนี้ทำได้ง่าย เราจะต้องเก็บเงิน จากการแข่งรถ ขาย หรือ ทำกิจกรรม ภารกิจต่างๆ ที่ทางเกมจะมีให้ เราสามารถนำเงินไปซื้อรถได้ตลอด และ ยิ่งเราเล่นไปนานๆ ก็จะมีรถใหม่ๆ โพล่ออกมาด้วย หรือบางทีเราก็สามารถได้รับรถจากการทำภารกิจ หรือ ทำตามเงื่อนไขบางอย่างได้ เมื่อเราได้รถมาแล้ว เราสามารถนำไป โมเครื่อง แต่งสี เติมรถได้เองเลย

โดยของหลายๆ อย่างเราต้องเล่นเกมก่อน ถึงจะปลดล็อคมาได้นอกจากรถ ก็ยังมีของแต่งรถ ทั้งด้านใน และ ตัวรถ แต่ก็ใช้เวลาฟาร์มไม่มากนัก เราก็จะได้รถที่ต้องการมาแล้ว เราสามารถเลือกซื้อรถมือสองราคาถูก หรือ ไปซื้อรถมือหนึ่ง ราคาแพงก็ได้ แต่หากเราซื้อรถมือ 1 เราจะมีตัวเลือกในการซื้อมากมาย ที่เจ๋งที่สุดคือ เราสามารถเลือกประเทศ เพื่อเข้าไป ซื้อรถจากแบลนด์จริงๆ ในประเทศนั้นๆ ได้

อีก หนึ่งอย่างที่ผมชอบมากๆในเกมนี้คือ เกมสำหรับคนรักรถของแท้อย่างไม่ต้องสงสัย คุณสามารถดูประวัติของแบลนด์รถได้ ตั้งแต่ก่อตั้งจนถึงปัจจุบัน และ ไม่ใช่แค่แบลนด์รถยนต์อย่างเดียว บริษัทที่เกี่ยวข้อง เองก็สามารถทำได้เช่นกัน

นอกจากตัวรถแล้ว เราสามารถ แต่งตัวนักขับของเราได้อย่างอิสระ ตามสไตล์ที่คุณชอบเลย  ด้านการซื้อรถ การรับรถ หรือ แต่งรถนั้นไร้ที่ติมากๆ เราสามารถเล่นรถที่เราต้องการ หรือ แต่งรถเล่นเองไปเลยก็ได้ ซื้อเก็บสะสมก็ได้ เพราะว่ารถแต่ละคันก็มี สตอรี่ มีรุ่น มีชุดของมัน ทำให้เหมือนเป็นการเก็บงานศิลปะแบบนึงเลย ใข้เวลาไม่มากก็ได้ในสิ่งที่ต้องการแล้ว และ ยังมี รูทบ็อกซ์ ที่คุณสามารถหาเงินได้ หรือ รถได้จากการเปิดมัน!

การแข่งขัน

อีก หนึ่งหัวใจของเกมนี้ก็คือการแข่งรถ เราจะซื้อรถมาเฉยๆ ทำไม ก็ต้องเอาไปแข่งอวด ใช่ไหมหล่ะ? ในการแข่งขันของ แกรนด์โทริสโม้จะแบ่งออกเป็น สองโหมดใหญ่ๆ นั้นคือ PVP และ PVE เราสามารถรับเควสได้จาก คาเฟ่ จากนั้นก็ไปตามที่มาร์คเพื่อทำภารกิจ

ในการขับรถเราจะสามารถเลือกการบังคับ รวมถึงตัวช่วย ความยากง่ายได้แบบอิสระ เหมาะสำหรับมือใหม่ที่พึ่งมาเล่น และ มือเก่าสายเก๋า ที่อยากจะท้ายทายฝีมือตัวเอง

ในการเล่นแบบ PVE นั้นจะเป็นโหมดปกติ ขับรถแข่งกัน หากได้ อันดับ 3 ขึ้นไป คุณก็จะได้รับของรางวัล การแข่งครั้งนึงไม่ได้ใช้เวลานานมากนัก สนามใหญ่ หรือการแข่งแบบชิงถ้วยก็จะประมาณ 10 – 15 นาที หากเป็นสนามเล็กก็จะใช้เวลาประมาณ 5 – 10 นาที  กระทัดรัดมาก และ ทำให้เราไม่เบื่อได้ โดยจะมีเส้นทางบอกให้ว่าเราควรขับไปทางไหน เส้นไหนเป็นที่นิยม ที่ไปแล้วจะเร็วขึ้น แต่อย่าคิดว่าเกมนี้จะซิ่งกันแบบ หูดับตับไหม้ เพราะว่าเกมนี้จะเล่นแบบ ซีมูเลเตอร์มากกว่า อารมณ์เหมือนกับมาขับรถแข่งจริงๆ ในชีวิตจริง

โดยการแข่งแต่ละสนามก็จะมีเรื่องของขนาดรถด้วย ขนาดรถคันเล็ก จะขับง่าย แต่ช้ากว่ารถทรงใหญ่ โดยความเร็วของรถจะขึ้นอยู่กับ PP ของตัวรถนั้น แต่ไม่ใช่ว่า PP เยอะกว่าแล้วดีกว่าเสมอไป เพราะว่ายังมีเรื่องของเบรค เรื่องของของการเลี้ยวยากง่าย แรงม้า แรงบิด น้ำหนักตัวถัง ซึ่งเราสามารถ Custom เองได้เลย

แต่ที่เด็ดที่สุดคือ PVP เพราะว่าเป็นคนจริงๆ เราจึงไม่รู้ว่าอีกฝ่ายจะมาไม้ไหน แบบไหน อาจเจอรถที่เร็วสุดๆ หรือ คนขับที่เก่งมากๆ ก็ได้ อย่างที่ดอมเคยพูดไว้ว่า  ” สิ่งที่สำคัญคือคนหลังพวงมาลัยตางหาก! ” โดยเราจะขับไปทั่วสนามขนาดใหญ่ แข่งกันนานๆ เป็นรอบใหญ่ๆ ทำให้จะต้องเล่นนานกว่ามาก แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะเราสามารถปรับโหมดการเล่นที่ต้องการได้ และ หาห้องเหมือนเกมทั่วไป

ข้อเสีย

เกมนี้เหมาะสำหรับคนที่รักรถ แต่หากคุณไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้เลย เกมนี้ก็แถบจะไม่มีความจำเป็นต้องซื้อเลยด้วยซ้ำ แม้จะมีโหมดสำหรับมือใหม่ เกมนี้ก็ยังคงเป็นเกมที่เอาไว้ให้เหล่าคนรัก Gran Turismo 7 มาเล่นเป็นหลักอยู่ดี ภารกิจก็มักจะซ้ำๆ เดิมๆ เช่นการไปเอารถนั้น การแต่งรถนี้

การแข่งขันของเกมนี้ก็ไปแบบช้าๆ ดูสมจริงมาก ทำให้คนที่คิดจะหาความมันส์หยดติ่ง แบบ ชนกันกระจายรถคว่ำไปข้างนึง ต้องทำใจหน่อย แล้วใน เกมนี้ก็มีระบบการเติมเงิน ทำให้คนที่เติมนั้นจะได้ของเร็วกว่า หากคุณพึ่งจะเริ่มเล่นเกมแล้วเข้าไป เจอรถโหดๆ ก็อาจมีน้อยใจบ้าง

ระบบการเติมเงินเป็นดาบสองคม คนหลายคนชอบ และ ไม่ชอบ แต่ผมจะใช้ความเห็นส่วนตัวจัดไว้ในข้อเสีย เพราะว่าเกมนี้พึ่งจะอัพเดทให้ราคารถแพงขึ้น บีบให้ผู้เล่นใช้ Microtransaction มากขึ้น ซึ่งเป็นอะไรที่แย่มากๆ ตัวเกมเองก็ราคา พันกว่าอยู่แล้ว 

สรุป

เกมนี้ไม่ได้เหมาะกับผู้เล่นจำพวก ไม่ได้สนใจเรื่องรถแข่ง หรือ คนที่ไม่ชอบการฟาร์มเป็นเวลานาน ทำให้เกมนี้ดูเป็นเกมเฉพาะกลุ่มมากไปหน่อย เลยไม่เหมาะกับ คนหลายคน แต่หากคุณนั้นอยากหาเกมภาพสวยๆ เล่นนานๆ เกมนี้เหมาะกับคุณมากๆ และ ยิ่งหากคุณเป็นคนที่ชอบการแต่งรถ รถแข่ง อะไรก็ตามเกี่ยวกับรถ คุณจะรักเกมนี้เข้าเส้นเลย

ดีทีเดียว

71100

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.