Motor Sport Sponsored

Nissan Juke Rally Tribute Concept ต้นแบบครอสโอเวอร์สไตล์แรลลี่ย้อนยุค – ผู้จัดการออนไลน์

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored


Nissan เผยภาพ Juke Rally Tribute Concept ต้นแบบครอสโอเวอร์ที่ถูกตกแต่งในสไตล์รถแข่งแรลลี่ 240Z ที่เคยคว้าชัยชนะในการแข่งขัน East Africa Rally เมื่อกว่า 50 ปีที่แล้ว


Nissan Juke Rally Tribute Concept ถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์คล้ายกับรถแข่งแรลลี่ 240Z ที่เคยลงแข่งในรายการ East African Rally เมื่อปี 1971 ซึ่งเคยนำดีไซน์ลักษณะนี้มาใช้ครั้งแรกในรถต้นแบบ Gripz เมื่อปี 2015 ก่อนจะพัฒนาต่อเนื่องจนกลายมาเป็น Juke เจเนอเรชั่นใหม่ในที่สุด

ดีไซน์ของ Nissan Juke Rally Tribute Concept โดดเด่นด้วยตัวถังสีแดงตัดกับฝากระโปรงหน้าสีดำ เสริมความดุดันด้วยล้อสีดำหุ้มด้วยยางออฟโรดขนาดใหญ่ มาพร้อมไฟส่องสว่างเหนือหลังคาและฝากระโปรงหน้าคล้ายกับที่พบในรถแข่งแรลลี่ 240Z ประดับด้วยหมายเลข 11 บริเวณด้านข้างตัวรถ


อย่างไรก็ดี รถต้นแบบ Nissan Juke Rally Tribute Concept เป็นเพียงภาพร่างที่อยู่บนโลกดิจิทัลเท่านั้น โดยนิสสันไม่มีแผนผลิตรถรุ่นนี้ขึ้นมาจริงๆ แต่อย่างใด

ทั้งนี้ Nissan 240Z เคยถูกนำมาลงแข่งในรายการ East African Rally ในปี 1971 ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง ขนาด 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 210 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหลัง โดยมีนักขับชื่อว่า นาย เอดการ์ เฮอร์มานน์ เป็นผู้นำชัยชนะในอันดับที่ 2 และที่ 7 มาครอบครองได้เป็นผลสำเร็จ

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.