Motor Sport Sponsored

Codemasters ยังเป็นอิสระ! หลัง EA ซื้อกิจการเรียบร้อย

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

เรียบร้อยอย่างเป็นทางการแล้วกับการเข้าซื้อกิจการ Codemasters สตูดิโอผู้พัฒนาเกมส์แข่งรถยนต์ชื่อดัง โดย EA ซึ่งถึงแม้จะอยู่ใต้ร่มชายคาเดียวกันแล้วนั้น ทาง Codemasters นั้นถือว่ายังมีอิสระในการจัดการอยู่

โดยการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวนี้ เริ่มต้นเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ทาง EA ได้ทำการเข้าซื้อ Codemasters ด้วยวงเงินจำนวน 1.2 พันล้านดอลลาร์ สตูดิโอที่เป็นที่รู้จักกับการพัฒนาเกมส์แนวแข่งรถยนต์ทั้งในรูปแบบเสมือนจริง (Simulation) และ Arcade อย่างซีรีส์ Dirt และ Formula 1

ซึ่งในการเข้าซื้อขายนี้ก็ไม่ได้มีแค่ EA เพียงเจ้าเดียวเท่านั้น Take-Two Interactive บริษัทมีสตูดิโอชื่อดังอยู่ในมืออย่าง 2K และ Rockstar ก็หวังที่จะได้สตูดิโอนี้มาร่วมด้วย แต่ก็ต้องยอมแพ้การประมูลลงไปเมื่อ EA ทำการยื่นข้อเสนอจำนวน 1.2 พันล้านดอลลาร์

เมื่อการซื้อขายสิ้นสุดลงแล้วนั้น หลายฝ่ายทั้งผู้เล่นเกมส์ทั่วไป และแฟนเกมส์ของทั้ง 2 บริษัทต่างกังวลถึง พฤติกรรมในการชอบควบคุม กดดันสตูดิโอต่าง ๆ ของทาง EA ซึ่งก็ได้มีผลลัพธ์ออกมาแล้วในอดีต แต่ในคราวนี้อาจจะไม่เป็นเช่นนั้น

เนื่องด้วยมีการรายงานว่า ทาง Codemasters นั้นจะยังคงมีความเป็นเอกเทศของตัวเองอยู่ ซึ่งก็หมายความถึงสิทธิ์ในการตัดสินใจต่าง ๆ ของตัวเองทั้งในส่วนของการพัฒนาเกมส์ต่าง ๆ นั้น จะยังคงอยู่ และโดยที่ไม่มีการเข้ามายุ่งโดยทางบริษัทผู้จัดจำหน่ายแต่อย่างใด

ต่อเนื่องด้วยการแถลงข่าวของทาง EA โดย Matt Bilbey รองประธานฝ่ายกลยุทธ์การเติบโตทางธุรกิจได้กล่าวแสดงถึงความยินดีสำหรับทางสตูดิโอ และมีความตื่นเต้นถึงความเป็นไปได้ในอนาคต ซึ่งก็หมายถึงการกลับของซีรีส์ Formula 1 หลังจากที่ต้องจากกันไปเมื่อประมาณปี 2003-2004

เพราะงั้นดีลนี้จึงถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก ทาง EA ได้รับสตูดิโอที่มีความสามารถทางการพัฒนาเกมส์แข่งรถมา รวมไปถึงลิขสิทธิ์ที่หายไปนานมาอยู่ในมือได้ และทาง Codmasters นั้นก็ได้รับการสนับสนุนทางการเงิน รวมไปถึงอนาคตในการขยายศักยภาพการทำงานไปยังเกมส์แนวอื่น ๆ ได้อีกด้วย ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าทั้งสองบริษัทนี้จะเดินทางคู่กันไปอย่างไร

แหล่งที่มาของข่าว : GameRant

สามารถติดตามข่าวเกมส์เพิ่มเติมได้ที่นี่ : ข่าวเกมส์

  • Rage 2 – Absolute Drift แจกฟรี! บน Epic Games Store
  • หลุด! Total War: Medieval จะเป็น Total War เชิงประวัติศาสตร์อันต่อไป
Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.