Motor Sport Sponsored

“6 อันดับทีมลูกหนัง” ที่โกยเงินจากสปอนเซอร์คาดอกเสื้อมากที่สุดในโลก

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

“ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งบรรลุข้อตกลงกับ ทีมวิวเวอร์ (TeamViewer) บริษัทซอฟต์แวร์ชื่อดังสัญชาติอเมริกัน ซึ่งจะเข้ามาเป็นสปอนเซอร์คาดอกเสื้อแข่งรายใหม่ตั้งแต่ปี 2022 ตามสัญญาที่จะกินเวลานานถึง 5 ปี เพื่อทดแทนการจากไปของ เชฟโรเล็ต (Chevrolet) บริษัทผลิตรถยนต์ระดับโลกจากเมืองลุงแซม ซึ่งจะหมดสัญญาในช่วงปลายปี 2021


ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมโกยเงินจากดีลนี้เป็นเงินสูงถึงปีละ 47 ล้านปอนด์ แม้จะน้อยกว่าที่ได้รับจาก เชฟโรเล็ต ตั้งแต่ปี 2014 เป็นสถิติมากที่สุดสูงถึงปีละ 64 ล้านปอนด์เลยทีเดียว แต่ถือว่าผู้สนับสนุนรายใหม่จ่ายให้เยอะแล้วสำหรับสภาพเศรษฐกิจโลกในยุคโควิด-19

ลองไปดูกันว่า 5 อันดับทีมลูกหนังที่รับทรัพย์จากดีลคาดอกเสื้อมากสุดในโลกมีสโมสรไหนกันบ้าง

6. แมนฯ ซิตี้ 39 ล้านปอนด์


“เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ กอดคอเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ อิติฮัด แอร์เวย์ส (Etihad Airways) สายการบินจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาตั้งแต่ปี 2009 พร้อมกับรับทรัพย์ปีละ 39 ล้านปอนด์มานานถึง 12 ปีแล้ว แม้จะใกล้หมดสัญญาในช่วงกลางปี 2021 แต่มีรายงานว่าทั้งสองฝ่ายตั้งท่าพร้อมร่วมงานกันต่อไป ซึ่งต้องรอบทสรุปในเรื่องของการเจรจารายละเอียดต่างๆ กันอีกครั้งหนึ่ง

5. เชลซี 40 ล้านปอนด์


“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ได้เซ็นสัญญาทำธุรกิจกับ ทรี (Three) บริษัทโทรคมนาคมของอังกฤษเมื่อปีก่อน เพื่อนำโลโก้ที่เป็นตัวเลข 3 มาติดที่บริเวณหน้าอกเสื้อแข่ง และจะได้รับเงินสูงถึง 40 ล้านปอนด์ไปจนกว่าจะหมดข้อผูกมัดในปี 2025 โน่นเลย

4. ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 43 ล้านปอนด์


“เปแอสเช” ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จับมือทำธุรกิจกับ เอ็คคอร์ (Accor) บริษัทบริหารโรงแรมของฝรั่งเศสมาตั้งแต่ปี 2019 โดยรับทรัพย์เป็นเงินสูงถึงปีละ 43 ล้านปอนด์ และจะหมดสัญญาในช่วงกลางปีหน้า

2. (ร่วม) บาร์เซโลน่า และ แมนฯ ยูไนเต็ด 47 ล้านปอนด์


“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ได้ตกลงขยายสัญญากับ ราคูเท็น (Rakuten) บริษัทอีคอมเมิร์ซจากญี่ปุ่นเมื่อช่วงปลายปีก่อน หลังทำธุรกิจร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2017 เพื่อรับทรัพย์เป็นเงินสูงถึงปีละ 47 ล้านปอนด์ต่อไปจนถึงช่วงกลางปี 2022 ซึ่งเท่ากับจำนวนที่ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้จากสปอนเซอร์รายใหม่ แต่จะน้อยกว่าที่เคยได้รับจาก เชฟโรเล็ต เป็นสถิติโลกสูงถึงปีละ 64 ล้านปอนด์เลยทีเดียว


“ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ได้เซ็นสัญญากับ เอมิเรตส์ (Emirates) สายการบินจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาตั้งแต่ปี 2013 โดยรับทรัพย์เป็นเงินสูงถึงปีละ 60 ล้านปอนด์ จึงขึ้นแท่นกลายเป็นสถิติสโมสรที่ได้รับเงินจากส่วนนี้มากที่สุดในวงการลูกหนังโลกไปเลย แต่ว่าใกล้จะหมดสัญญาในช่วงกลางปีหน้าแล้ว

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.