หลังจากเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงานแสดงนาฬิกา Watches and Wonders ที่เจนีวา TAG Heuer Monaco Gulf นาฬิกาซึ่งเรียกได้ว่าเป็นตำนานก็ได้หวนคืนกลับมาในรูปโฉมใหม่ในชื่อ Monaco Historic Grand Prix ผลงานสเปเชียลเอดิชั่นนี้เป็นการร่วมงานกับแบรนด์  Gulf ทำงานด้วยกลไกอินเฮาส์ Heuer 02 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่นำมาใช้ในคอลเลกชั่น Monaco Gulf การเปิดตัวนาฬิกา TAG Heuer Monaco Gulf Special Edition นี้ยังเป็นการเฉลิมฉลองให้กับการแข่งขัน  Monaco Historic Grand Prix ประจำปีนี้ซึ่ง TAG Heuer เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการด้วย

เป็นเวลาหลายทศวรรษแล้วที่ TAG Heuer มีสายสัมพันธ์อันแข็งแกร่งยืนยงกับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตของราชรัฐแห่งนี้ ทางแบรนด์ไม่ได้เป็นเพียงผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของรายการ  Monaco Historic Grand Prix เท่านั้น แต่ยังเป็นนาฬิกา อย่างเป็นทางการของการแข่งขัน Formula One Monaco Grand Prix และเป็นพาร์ทเนอร์นาฬิกาอย่างเป็นทางการของ Monaco Top Cars Collection Museum ด้วย

สัปดาห์การแข่งขัน Monaco Historic Grand Prix เป็นหนึ่งในไฮไลต์ในตารางการแข่งขันรถยนต์คลาสสิก บรรดาเจ้าของรถนักแข่ง และผู้ชมจะมารวมตัวกันเพื่อเพลิดเพลินไปกับการแข่งขันชิงถ้วยรางวัลประวัติศาสตร์และจิตวิญญาณอันอบอุ่นซึ่งสัมผัสได้จากทั่วทั้งสนามแข่งระดับตำนานนี้

ในการแข่งขันแต่ละเอดิชั่น จะมีรถยนต์กว่า 200 คันจากแบรนด์ผู้ผลิตรถกว่า 50 ราย จาก 21 ประเทศเข้าร่วม แต่ละคันจะได้รับคัดเลือกจากคุณค่าทางประวัติศาสตร์และระดับความออริจินัล โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 7 ซีรีส์ ตั้งแต่ยุค 1930s จนถึง1970s ซึ่งจัดขึ้น ณ สนามแข่งอันยิ่งใหญ่เกรียงไกรของราชรัฐ

สำหรับปี 2022 นี้ เพื่อเป็นการฉลองการแข่งขันอันลุ้นระทึกของ Monaco Historic Grand Prix ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นที่จดจำอย่างแน่นอน TAG Heuer ได้เปิดตัว Monaco Gulf Special Edition เรือนเวลาใหม่ที่เหล่านักสะสมรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ

นาฬิกาใหม่ TAG Heuer Monaco Gulf เป็นตัวแทนของแพสชั่นต่อกีฬามอเตอร์สปอร์ต ซึ่งเป็นพลังขับเคลื่อนของ TAG Heuer และ Gulf  สองแบรนด์ที่เป็นพันธมิตรกันมาอย่างยาวนาน สำหรับเอดิชั่นปี 2022  TAG Heuer และ Gulf ได้เฉลิมฉลองแพสชั่นที่มีร่วมกันนี้อีกครั้งผ่านนาฬิการุ่น TAG Heuer Monaco Gulf Edition กล่าวได้ว่านี่คือที่ผลงานที่สะกดทุกสายตาอย่างแท้จริง ด้วยดีไซน์ สง่างามและคงความประณีต ทั้งยังทำงานด้วยกลไกอินเฮาส์  Heuer 02  ตัวเรือนผสานการขัดแต่งแบบด้านและเงาอย่างลงตัว

สำหรับเอดิชั่นพิเศษใหม่ล่าสุดนี้ ดีไซน์ของ TAG Heuer Monaco Gulf ยังคงผนวกสามเฉดสีไอคอนิกของ Gulf นั่นคือ สีน้ำเงินเข้มเทอร์ควอยส์ และส้ม โดยได้นำมาผสมผสานให้ร่วมสมัยมากขึ้น บนหน้าปัดนาฬิกา เอกลักษณ์เรียบเท่ของ Gulf สอดประสานเข้ากับสุนทรีย์อันประณีตของ TAG Heuer Monaco เฉดสีของ Gulf ได้รับการผนวกเข้ากับนาฬิกาอย่างสง่างาม และเป็นครั้งแรกที่ทั้งสามเฉดสีปรากฏอยู่บนหน้าปัดย่อยนาที ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา และยังเป็นครั้งแรกในเอดิชั่น Monaco Gulf ด้วยที่โลโก้ของ Gulf บนหน้าปัดเป็นเฉดสีขาวทั้งหมด และเพื่อตอกย้ำภาพความสง่างามจึงเลือกใช้เป็นหน้าปัดโอพาลินขัดแต่งลายซันเรย์เพื่อดึงสุนทรีย์ความงามที่น่าสนใจออกมาอย่างโดดเด่น

เมื่อพลิกดูที่ด้านหลังนาฬิกา TAG Heuer Monaco Gulf Special Edition มาพร้อมโรเตอร์และคอลัมน์วีลซึ่งสลักพิเศษในเฉดสีที่แมตช์กับสีส้มแพนโทนของ Gulf และเพื่อคอมพลีตลุคสปอร์ตแต่หรูสง่าของนาฬิกาเรือนนี้จึงใช้สายรัดหนังลูกวัวสีน้ำเงินเจาะรูและรองด้วยหนังสีส้ม

นาฬิกา TAG Heuer Monaco Gulf Special Edition มาพร้อมกับแพ็กเก็จใหม่ ประกอบด้วยกล่องและถุงพิเศษสำหรับใช้งานยามเดินทางซึ่งตกแต่งด้วยเฉดสีของ Gulf

นาฬิกา TAG Heuer Monaco Gulf Special Editionวางจำหน่ายในบูติก TAG Heuer ทั่วโลกและเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของแบรนด์