ไม่ได้วางแผนมาก่อน? โจรกระจอกขโมยเสื้อ “ลีดส์ ยูไนเต็ด” ก่อนโดนรวบขณะล่าลายเซ็นนักเตะ

วันที่ 31 ม.ค. 66 เดลี่เมล สื่อชื่อดังแดนผู้ดีรายงานว่า ถึงแม้ว่า ลีดส์ ยูไนเต็ด จะพบกับความล้มเหลวในการคว้าถ้วยรางวัลใดต่างๆ ในฤดูกาลนี้ แต่อย่างน้อยพวกเขาก็สามารถจับกุม อาชญากรที่โง่ที่สุดในอังกฤษ

ย้อนกลับไปในวันพฤหัสบดีที่ 26 ม.ค. สตาฟฟ์ของช็อปทีมยูงทอง สังเกตเห็นชายคนหนึ่งทำตัวมีพิรุธ จึงจับตามองแบบไม่คลาดสายตา ก่อนจะพบว่าชายคนนั้นได้ขโมยเสื้อแข่งของทีมในช็อปและรีบวิ่งไปขึ้นรถยนต์ที่จอดอยู่ข้างๆ ขับหนีออกไป สตาฟฟ์ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด จึงโทรไปแจ้งทะเบียนรถของโจรกับตำรวจทันที

ครึ่งชั่วโมงให้หลัง ตำรวจก็ใช้ระบบวิเคราะห์แผ่นป้ายทะเบียน ระบุตำแหน่งของรถคันดังกล่าวได้ ก่อนจะรวบตัวโจรที่ก่อเหตุได้ในที่สุด แต่ที่น่าตลกคือโจรรายนี้ถูกจับบริเวณใกล้ๆ กับ ธอร์ป อาร์ช สนามซ้อมของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ซึ่งคาดว่าโจรที่ก่อเหตุน่าจะย้อนกลับไปเอาเสื้อที่ขโมยไปให้นักเตะของสโมสรเซ็น

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันหลายสโมสรชั้นนำในพรีเมียร์ลีก กำลังเจอกับปัญหาที่พ่อค้า นำเสื้อไปให้นักเตะเซ็นและเอาไปอัปราคาวางขายในโลกออนไลน์ โดยบางสโมสรต้องนำกำลังมารักษาความปลอดภัยหลังจากนักล่าลายเซ็นบางคนตามไปดักรอขอลายเซ็นถึงหน้าบ้านนักเตะ.