“ไม่มีเขา ไม่มีครอบครัว” ทุกเกมที่ Vin Diesel ไปปรากฏตัว – GamingDose – ข่าวเกม รีวิวเกม บทความเกมจากเกมเมอร์ตัวจริง

ในเวลานี้ อย่างไรเกมเมอร์ก็ไม่มีทางหนีพ้นจากมีม “แฟมิลี่” ของ Dominic Toretto ที่ต้องเห็นผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลหลายแห่ง จนยากที่จะละสายตาจากมัน หลังกระแสภาพยนตร์ Fast & Furious 9 เริ่มขึ้นจากการฉายหนังผ่านโรงภาพยนตร์อย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ เมื่อไม่นานมานี้

เพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของ Dominic Toretto ใน Fast & Furious 9 และมีม “แฟมิลี่” ทาง GamingDose ได้มีการรวมทุกเกมที่ Vin Diesel ไปปรากฏตัว แล้วจะมีเกมอะไรบ้าง ก็สามารถรับชมได้เลย

The Chronicles of Riddick: Escape from Butcher Bay

หลังจาก Vin Diesel เริ่มโด่งดังกลายเป็นซูเปอร์สตาร์จากการแสดงเป็น Dominic Toretto ในภาพยนตร์ Fast & Furious ภาคแรก ทำให้ Diesel ได้รับบทเป็นพระเอกหนังบู๊หลายเรื่องมากขึ้น ซึ่ง The Chronicles of Riddick ก็เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่ Vin Diesel ได้เฉิดฉายอีกครั้งจากการรับบทเป็นตัวเอก Richard B. Riddick และจนตอนนี้ ก็ยังไม่มีนักแสดง Riddick คนไหนเหมาะสมไปกว่า Vin Diesel อีกแล้ว

แม้ภาพยนตร์ The Chronicles of Riddick มีกระแสตอบรับรีวิวไม่ค่อยดีจากนักวิจารณ์หนังเท่าไหร่ แต่หนังดังกล่าวก็สามารถทำรายได้ Box Office และได้รับความนิยมมากพอ จนสามารถดัดแปลงทำเป็นวิดีโอเกมได้

The Chronicles of Riddick: Escape from Butcher Bay เป็นเกม FPS ดัดแปลงจากภาพยนตร์ในชื่อเดียวกัน พัฒนาโดย Starbreeze Studios (ผู้สร้าง Payday) ร่วมกับ Tigon Studios (สตูดิโอเกมที่ก่อตั้งโดย Vin Diesel) โดยมี Vin Diesel เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม ด้วยการให้เสียงพากย์, เป็นนายแบบอ้างอิงในการปั้นตัวละครเอก, ออกแบบเนื้อเรื่องกับดีไซน์ตัวละคร และช่วยโปรโมตโฆษณาเกม

เกมดังกล่าววางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2004 บน PC และ Xbox แล้วมีกระแสตอบรับรีวิวเป็นเกมดีเยี่ยม รวมถึงตัวเกมประสบความสำเร็จ โดยเหล่าคนเล่นเกมกับสื่อหลายแห่ง ชื่นชมเกมดังกล่าวว่ามีระบบเกมการเล่นที่หลากหลาย ระบบต่อสู้สนุกสนาน กราฟิกล้ำหน้า เสียงพากย์ Reddick โดย Vin Diesel มีเอกลักษณ์น่าจดจำเหมือนในภาพยนตร์ และเนื้อเรื่องมีการขยายความจากหนังต้นฉบับ ทำให้เกมดังกล่าว ถูกยกตัวอย่างบ่อยครั้งว่าเป็นเกมจากหนังที่ “Done Right” (ทำได้ถูกต้อง)

ด้วยตัวเกมที่ประสบความสำเร็จขนาดนี้ แน่นอนว่าการเดบิวต์ครั้งแรกในวงการเกมของ Vin Diesel นั้น จัดว่าเริ่มต้นอย่างสวยงามเกินคาด

The Chronicles of Riddick: Assault on Dark Athena

หลังจากเกมภาค Escape from Butcher Bay ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย ทาง Starbreeze Studios และตัวแทนจำหน่าย Atari ได้เสนอสร้างเกมภาคต่ออย่าง Assualt on Dark Atherna ทันทีในปี 2009 โดยมี Vin Diesel ยังทำหน้าที่เป็นนายแบบใช้อ้างอิงสร้างโมเดลตัวละครเอก, ให้เสียงพากย์ Reddick รวมถึงเป็นโปรดิวเซอร์ กับคอยช่วยโปรโมตเกมเหมือนเกมภาค Escape from Butcher Bay

เนื้อเรื่องของเกมภาค Assualt on Dark Athena จะยังคงอ้างอิงจากภาพยนตร์ต้นฉบับ แล้วนำเนื้อเรื่องจากต้นฉบับมาขยายความให้กว้างขึ้น รวมถึงเพิ่มโหมด Multiplayer อย่าง PvP ที่เพลเยอร์ฝ่ายหนึ่งต้องสังหาร Reddick ในขณะที่เพลเยอร์อีกคนต้องควบคุม Reddick แล้วฆ่าทหารฝ่ายตรงข้ามให้หมด

แม้ The Chronicles of Riddick: Assault on Dark Athena อาจไม่ได้มีกระแสโด่งดังเทียบเท่ากับเกมภาคแรก รวมถึงเกมโดนวิจารณ์ด้าน AI ที่ค่อนข้างไม่ฉลาด กับคอนเทนต์ Multiplayer ที่ไม่น่าดึงดูด แต่เกมดังกล่าวก็ประสบความสำเร็จมากพอ จนเป็นที่ชื่นชอบสำหรับเกมเมอร์หลายคน รวมถึงแฟน ๆ ที่ติดตาม Vin Diesel อีกด้วย

Wheelman

Wheelman เป็นผลงานเกมแอ็กชัน-ผจญภัย Open-World สไตล์ GTA ของปี 2009 ที่พัฒนาโดยทีมงาน Tigon Studios ร่วมกับ Midway Studios – Newcaster ซึ่งแน่นอนว่า Vin Diesel ยังคงมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม ด้วยการนำแสดงและให้เสียงพากย์ตัวละครเอกเช่นเคย

อย่างไรก็ตาม แตกต่างจากการพัฒนาเกมตระกูล The Chronicles of Riddick เกม Wheelman ได้ประสบปัญหาด้านการสร้างโดยไม่มีการเปิดเผยสาเหตุอย่างแน่ชัด ส่งผลทำให้เกมดังกล่าวมีการเลื่อนดีเลย์วันวางขายหลายครั้ง จากเดิมมีกำหนดการขายในปี 2006 ได้เลื่อนเป็นปี 2009

สุดท้าย Wheelman มีกระแสตอบรับที่ไม่ค่อยงดงามสักเท่าไหร่นัก แม้เกมดังกล่าวได้รับเสียงชื่นชมด้านคุณภาพเนื้อเรื่องที่ทำได้ดีตามมาตรฐาน และมีระบบเกมเพลย์บางส่วนน่าสนใจ แต่สุดท้าย เกมดังกล่าวโดนวิจารณ์สับเละในด้านภาพกราฟิกค่อนข้างธรรมดา, เกมเพลย์ On-Foot ย่ำแย่ และความยากของเกมขาดบาลานซ์ ส่งผลทำให้ Wheelman เป็นเกมระดับ Mediocre ที่ไม่ได้แย่เกินไปแต่ก็ไม่ได้ดีมากนัก

นอกจากนี้ เนื่องจาก Wheelman มีกระแสตอบรับที่น่าผิดหวัง ทำให้โปรเจกต์ภาพยนตร์ Wheelman ที่ประกาศเปิดตัวในปี 2006 พร้อมกับเกม ซึ่งนำแสดงโดย Vin Diesel และมีเนื้อเรื่องต่อจากเกมภาคแรก ได้โดนแช่แข็งการพัฒนา (Halt) แล้วไม่มีข่าวสารอัปเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับหนังเรื่อง Wheelman จนถึงทุกวันนี้

Fast & Furious Crossroads

และแล้วก็มาถึงเกมครอบครัวสุขสันต์ ซึ่งคาดว่าเป็นผลงานเกมโด่งดังมากที่สุดของชีวิต Vin Diesel เพราะ Fast & Furious Crossroads คือเกม Racing ที่ได้รับตำแหน่งเป็น “เกมยอดแย่ประจำปี 2020” แม้ Vin Diesel มีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมเพียงแค่แสดง Motion Capture และให้เสียงพากย์ตัวละคร Dominic Toretto ก็ตาม

หลังการวางจำหน่าย Fast & Furious Crossroads ได้ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในเกมยอดแย่ของปี 2020 อย่างรวดเร็ว เพราะเกมดังกล่าวแทบไม่มีข้อดีให้กล่าวถึงเลย แต่กลับพบข้อเสียมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภาพกราฟิกตกยุคอย่างรุนแรง โมเดลตัวละครไม่งดงาม เนื้อเรื่องสั้นเกินไป และการควบคุมรถยนต์จัดว่าเข้าขั้นย่ำแย่ จนไม่น่าเชื่อว่าเกมนี้พัฒนาโดย Slightly Mad Studios ซึ่งเป็นผู้สร้างเกมแข่งรถแนวสมจริงอย่าง Project CARS มาก่อน

ถ้าให้ยกข้อดีของเกม Fast & Furious Crossroads ก็คงเป็นเพลงประกอบเกมที่มีความไพเราะ และโมเดลตัวละคร Dominic Toretto ในเกมที่ล้ำบึกจนดูน่าเกรงขามมากจนถึงมากที่สุด

Ark II

ย้อนกลับไปหลายปีก่อน Vin Diesel เคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าเขาชื่นชอบการเล่นเกม Ark เป็นชีวิตจิตใจ และใช้เวลาเล่นเกมดังกล่าวรวมทั้งหมดราว 1,000 ชั่วโมงขึ้นไป แน่นอนว่าการที่เขาได้เข้ามามีบทบาทในการสร้างเกม Ark ภาคใหม่ มันเปรียบเสมือนว่าความใฝ่ฝันของ Diesel ได้เป็นจริง

ในงาน The Game Awards 2020 ทางทีมพัฒนาเกม Studio Wildcard ได้ประกาศนำเสนอเปิดตัวเกม Sandbox ในยุคดึกดำบรรพ์ภาคใหม่อย่าง Ark II พร้อมเผยตัวละครเอกชายคนใหม่ โดยมี Vin Diesel เป็นนายแบบและนักแสดง Motion Capture สำหรับเกมนี้

แม้ทีมงาน Studio Wildcard ยังไม่เปิดเผยข้อมูลรายละเอียดสำหรับเกมนี้ แต่ยืนยันแล้วว่า Vin Diesel จะเป็นผู้อำนวยการผลิต (Executive Producer) ของ Ark II เพราะฉะนั้นจึงมีโอกาสสูงพอสมควร ที่เราอาจจะได้เห็น Vin Diesel ได้ปรากฏตัวในเกมจริง นอกเหนือจาก Annoucement Trailer

Ark II มีกำหนดวางจำหน่ายเป็น Timed Exclusive เฉพาะ Xbox Series X/S แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าเกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายลง PC กับ PS5 ในอนาคตด้วย

free fire banner

DragonBallZ CDKey

KKMTC

KKMTC

เค – Content Writer