ไม่ธรรมดา! โซเชียลชี้ “ปลาวาฬ” ใช้รถ ‘ซูบารุ อิมเพรสซ่า คูเป้ ไทป์อาร์’ แรงม้าสูงเกือบ 300

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:
  



ศูนย์ข่าวภาคใต้ – ชาวเน็ตสงสัย “ปลาวาฬ” ทำไมใช้รถไม่แพง หลายเพจเปิดข้อมูลพบไม่ธรรมดา ชี้เป็น “ซุบารุ อิมเพรสซ่า คูเป้ ไทป์อาร์ 2 ประตู” รถแรงจากโรงงาน แรงม้าสูงเกือบ 300 ราคาแซงรถบ้าน ส่องอินสตาแกรมพบปลาวาฬเคยขับตกถนนมาแล้ว

วันนี้ (15 มี.ค.) จากกรณีที่ “ปลาวาฬ” หรือนายวรสิทธิ อิสสระ กรรมการผู้จัดการโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ประสบอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักชนเสาไฟส่องข้างทางได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น ในโลกโซเชียลได้มีการพูดถึงรถยนต์ที่นายวรสิทธิ ขับ โดยหลายคนสงสัยว่า ทำไมจึงเป็นรถยนต์ที่ดูธรรมดา นายวรสิทธิ น่าจะขับรถยนต์ที่มีราคาแพงกว่านี้ ซึ่งมีเพจหลายแห่งได้ไขข้อข้องใจในเรื่องนี้ว่า รถยนต์ที่นายวรสิทธิ ขับนั้นไม่ธรรมดา เนื่องจากเป็นรถยนต์ที่มีกำลังแรงม้าสูงและราคาสูง

เช่น เพจ “ปลั๊กไทย by มหาชะนี” ระบุว่า รถคันนี้คือ ซุบารุ อิมเพรสซ่า ตัวคูเป้ 2 ประตู ตามข้อมูลคนกล่าวว่า มันคือรถแข่งที่ออกมาจากโรงงาน คือแรงจากโรงงาน แล้วคนไทยชอบเอามาแต่งเพิ่ม ไม่ใช่รถกระจอกทั่วไป พูดง่ายๆ คือรถคันนี้คือรถญี่ปุ่นตัวในตำนานที่แรงมาก โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยส่วนใหญ่ระบุว่าเป็นรุ่น 22B และมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งระบุว่าเป็น Subaru Impreza WRX STi version5 ตัวถัง GM coupe STi type RA V-limited ทำออกมา 1,000 คันทั่วทั้งโลก เมื่อปี 1998



อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ นัทธี บัวชู ได้เขียนแก้ว่า รถที่ปลาวาฬขับไม่ใช่ 22บีแน่นอน เป็นตัวคูเป้ไทป์อาร์นำมาตกแต่งเลียน 22บี ทั้งนี้ 22บี ผลิตมาแค่ 424 คัน จองหมดไม่ถึงชั่วโมง แบ่งเป็นขายในญี่ปุ่น 400 คัน 24 คันส่งทั่วโลก แต่ไม่มีมาไทยแม้แต่คันเดียว ส่วนคูเป้ไทป์อาร์มีจำนวนมากพอสมควร ก็ไม่มีมาไทยแม้แต่คันเดียวเช่นกัน ภายหลังซูบารุอิมเพรสซ่าดังขึ้น ความจริงมันก็ดังตั้งแต่ยุค 90 เพียงแต่ว่าผ่านไป 20-30 ปี กระแสรถยุค 90 นิยมขึ้นมา จึงไขว่คว้ากันให้ควั่ก และมันจะมีแต่รถจดประกอบเท่านั้น โดยเฉพาะตัว 22บี ซึ่งถือว่าเป็นแรร์ไอเทมทีเดียว แต่เมื่อหารถไม่ได้ ก็เอารุ่นที่พอมีในตลาดอย่างไทป์อาร์มาทำ

“ยุค 90 วิศวกรซูบารุจากญี่ปุ่นมาเยี่ยมศูนย์บริการเขายังบอก รถอิมเพรสซ่าเทอร์โบที่นำเข้ามาในไทยเป็นรุ่น 4 ประตูทั้งหมด

จะเป็นสเปกออสเตรเลียโมเดลแรก 210 แรงม้า เพราะข้อจำกัดด้านภาษีบ้านเรา ส่วนโมเดลญี่ปุ่นจะสตาร์ทที่รุ่น WRX 240 แรงม้าไปจนถึงตัว STi 280 แรงม้า โมเดลพวกนี้จะนำเข้ามาตั้งแต่ปี 94-98 โมเดลที่ 2 เริ่มที่ปี 99 จะเป็นตัวไมเนอร์เชนจ์ ก็สเปกออสเหมือนเดิม เครื่องยนต์ใหม่ 218 แรงม้า แต่วิ่งกันบนถนนเป็นสเปกญี่ปุ่นเกือบทั้งหมด”

ด้านเพจ “ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส” ระบุว่า Subaru Impreza WRX STI Coupe Type R รุ่น V (GC8F) ที่เขาว่ากันว่าเป็นรถที่โดนแกงมาตลอด เพราะภายนอกดูเป็นรถญี่ปุ่นธรรมดาๆ แต่ราคาโหด เพราะเป็นของแรร์ ใครไม่รู้จักก็จะเยาะเย้ยว่ามันรถหรูตรงไหน อย่างเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา พาดหัวข่าว “ไฮโซควบเก๋งหรู ชนเสาไฟฟ้า” ภาพในหัวคนอ่านคือรถพวก ferrari หรือ Lamborghini อะไรพวกนี้ แต่ก็ต้องผิดหวัง เพราะรถในข่าวเป็นรถญี่ปุ่นธรรมดาๆ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเปิดในอินสตาแกรมของนายวรสิทธิ wan.issara พบว่า นายวรสิทธิเคยขับรถคันนี้ประสบอุบัติเหตุมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยขับตกถนนในช่วงกลางคืน