Motor Sport Sponsored

“แอสตัน มาร์ติน” เปิดตัวรถเอฟวันคันแรกรอบ 60 ปี ล่าแชมป์โลก

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

แอสตัน มาร์ติน ค่ายรถยนต์จากสหราชอาณาจักรรวมถึงสร้างชื่อในวงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง ได้เปิดตัวรถใหม่ชื่อรุ่น AMR 21 สู้ศึกฟอร์มุล่าวัน ในซีซั่นนี้พร้อมที่จะแย่งแชมป์โลกเอฟวันกับ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี

  โดยค่ายรถยนต์สัญชาติอังกฤษ พวกเขาห่างหายจากการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน  ไปกว่า 6 ทศวรรษเลยทีเดียว แม้จะมีโผล่มาเป็นสปอนเซอร์ให้กับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ช่วงปี 2016-2020 ก็ตาม โดยปีล่าสุดที่ส่งทีมลงแข่งด้วยตนเอง คือปี 1960

    การกลับมาของ แอสตัน มาร์ติน ใน ฟอร์มูล่า วันครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ ลอว์เรนซ์ สโตรล มหาเศรษฐีชาวแคนาดา เจ้าของทีม เรซซิ่ง พอยท์ ซื้อหุ้นของ แอสตัน มาร์ติน และจัดการรีแบรนด์ทีมเอฟวัน ของเขาจาก เรซซิ่ง พอยท์ สู่ แอสตัน มาร์ติน ซึ่งล่าสุด ทีมได้เปิดตัวรถแข่งคันแรกในรอบกว่า 6 ทศวรรษ ใช้ชื่อรุ้นว่า  AMR21 

    หนึ่งในเอกลักษณ์ที่ค่ายรถยนต์จากสหราชอาณาจักรมักทำอยู่เสมอเมื่อส่งรถเข้าแข่งขันรายการต่าง ๆ คือการทำสีรถให้เป็น “สีเขียว” ซึ่งอิงจากช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ที่จะมีการกำหนดสีรถของแต่ละชาติไว้  

    แน่นอนว่า แอสตัน มาร์ติน ยังคงยึดธรรมเนียมนี้ โดยพวกเขาใช้สีเขียวเข้มเป็นสีหลัก แต่แอบแซมด้วยสีชมพู ซึ่งอิงมาจาก BWT สปอนเซอร์หลักสมัยใช้ชื่อทีม เรซซิ่ง พอยท์ ที่ปัจจุบันลดบทบาทเป็นสปอนเซอร์รองเล็กน้อยให้สวยงาม ใช้เครื่องยนต์จาก เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี

     ส่วนนักแข่ง เป็นหน้าที่ของ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยชาวเยอรมันที่พึ่งย้ายมาจากเฟอร์รารี่ กับ แลนซ์ สโตรล ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเจ้าของทีมชาวแคนาดา 

       ชิ้นส่วนส่วนใหญ่เป็นการนำมาใช้ต่อยอดจาก RP20 ซึ่งการเปลี่ยนแปลงได้ถูกจำกัดไว้โดยกฏ ทำให้มีหลายสิ่งมาปรากฏบนรถแข่ง AMR21 เช่น โครงสร้าง monocoque, ถังเชื้อเพลิง, ชุดเกียร์ และบริเวณคอ็อกพิต เป็นต้น

    สำหรับฟอร์มูล่า วัน สนามแรกประจำฤดูกาล 2021 รายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 26-28 มี.ค.64 นี้ ที่สนามบาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองซาเคียร์ ประเทศบาห์เรน   

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.