Motor Sport Sponsored

แว้นอ่างทอง รวมตัวแข่งรถ ยกล้ออย่างเท่ห์ สุดท้ายถูก “ตำรวจ” จับ จำคุก 1 เดือน

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์

เด็กแว้นอ่างทอง รวมตัวแข่งรถ ยกล้ออย่างเท่ห์ สุดท้ายไม่รอด ถูก “ตำรวจ” จับตัว พร้อมริบรถ ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน ฐานสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

จากกรณีที่ประชาชนถ่ายคลิปวีดีโอกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งรถที่บริเวณหน้า รพ.โพธิ์ทอง  ช่วงถนนโพธิ์ทอง-อ่างทอง และส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านนั้น

ล่าสุดวันนี้ (26 ก.ค. 65) เวลา 12.00 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว สั่งการให้ พล.ต.ต.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.อ่างทอง ,พ.ต.อ.เดชรพี คงดี รอง ผบก.ภ.จว.อ่างทอง และ พ.ต.อ.พันดาว ดำขำ ผกก.สภ.โพธิ์ทอง และทีมโซเชียลมีเดีย ศปข.สภ.โพธิ์ทอง สืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มบุคคลตามคลิป จน “ตำรวจ”​ สามารถจับกุม ได้ 2 ราย คือ นายอำพล สงวนนามสกุล อายุ 19 ปี และเยาวชนอายุ 17 ปี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง

เบื้องต้น “ตำรวจ”​ ดำเนินคดีในข้อหา

1.ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย

2.ขับรถโดยประมาทอันน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43(4),157

3.นำรถที่มีเสียงอื้ออึงมาใช้ในทางเดินรถตามพ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 9,148

4.นำรถที่จดทะเบียนแล้วแต่มีการดัดแปลงสภาพรถให้ผิดไปจากเดิม ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 14,60

5.กระทำให้เกิดเสียงอื้ออึงโดยไม่มีเหตุอันสมควรทำให้ประชาชนเดือดร้อนตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 370

6.ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 42 ,64 รวม 6 ข้อหา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งฟ้องต่อศาล และต่อมาศาลได้พิพากษาริบรถจักรยานยนต์ของกลาง สั่งจำคุก 1 เดือน โทษจำรอลงอาญา 1 ปี
 

ผอ.ศปข.ตร. เปิดเผยอีกว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้ “ตำรวจ”​ เร่งปราบปรามการแข่งรถในทางอย่างเข้มงวด ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ก็มีความห่วงใยปัญหาการแข่งรถในทาง เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่สังคมและเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน จึงกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปราบปรามอย่างจริงจัง และหาแนวทางแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแส สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทาง เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. จะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.