แซนดี พร้อมลงแข่งในนาม Ford ประเทศไทย

ปี 2020 แซนดี นักแข่งของทีมโรงงาน สังกัดทีม Ford Thailand Racing (FTR) ลงแข่งขันในรายการ Thailand Super Series รุ่น Super Pick Up โดยใช้รถกระบะ Ford Ranger เครื่องยนต์ 3.2 ที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นการลงแข่งขันรถกระบะครั้งแรกของแซนดี และเป็นครั้งแรกของ Ford ประเทศไทย ที่ก้าวเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ทในประเทศ โดยแซนดีสามารถคว้าอันดับ 2 ของตารางคะแนนรวม สร้างสีสันในวงการมอเตอร์สปอร์ทเมืองไทย และสร้างความสุขมาให้แฟนๆ Ford เป็นอย่างมาก

ปี 2021 แซนดี ไม่สามารถเก็บคะแนนมากพอที่จะไต่อันดับขึ้นสูงที่สุดตามที่ตั้งใจ เนื่องจากรถแข่งประสบปัญหาทางเทคนิคขณะแข่งขัน 3 สนาม จบอันดับที่ 4 ในรุ่น

สำหรับปี 2022 แซนดีมุ่งมั่น พร้อมผนึกกำลังกับ Ford ประเทศไทย และทีม Ford Thailand Racing (FTR) ลงแข่งขันในรายการ Thailand Super Series อีกครั้ง

ขณะนี้ทีมกำลังเตรียมรถ Ford Ranger อย่างดีที่สุด เพื่อให้แซนดีขับชิงชัยตลอดฤดูกาลแข่งขันในปีนี้ ซึ่งสนามแรกกำลังจะเกิดขึ้น ณ สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิท จ. ชลบุรี ในวันที่ 29 มิถุนายน-3 กรกฎาคม 2565

แซนดี กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ลงแข่งขันในนาม Ford ประเทศไทยอีกครั้งในฤดูกาลนี้ นับเป็นปีที่ 3 ที่ได้ร่วมงานกัน ขณะนี้การปรับแต่งรถคืบหน้ามาก และเชื่อว่าปีนี้สู้ได้ และนั่นคือ เป้าหมายของแซนดี ในนัดเปิดฤดูกาลที่จะเกิดขึ้นสิ้นเดือนมิถุนายน สนามบางแสน ขอขอบคุณ Ford ประเทศไทย ที่มอบโอกาสให้ และหวังว่าเราจะเริ่มฤดูกาลนี้ด้วยกันอย่างแข็งแกร่ง สนามบางแสน สตรีท   เซอร์กิท เป็นหนึ่งในสนามที่แซนดีชอบมาก ปัจจุบันแซนดีเป็นผู้บันทึกสถิติทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดในรุ่น Super Car GT3 ในปี 2019 (1:32.859)

นอกจากการแข่งรถกระบะ Ford บนทางเรียบแล้ว แซนดีฉีกกฎเดิมๆ ลงแข่งขันบนเส้นทางออฟโรด ด้วยรถ Ford Ranger Raptor สังกัดทีม Raptor Team Thailand อีกด้วย ซึ่งลงแข่งขันรายการในประเทศ SSS Twin Dirt Super Sprint Series และรายการต่างประเทศ Asia Cross Country Rally

แซนดี กล่าวว่า เป็นอะไรที่สนุกมากๆ ที่ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ขอขอบคุณ Raptor Team Thailand ที่ได้เปิดโอกาสให้แซนดีในครั้งนี้ รถกระบะ Ford Ranger Raptor เป็นรถกระบะที่น่าทึ่ง และแข็งแกร่งมาก ควบคุมได้ยอดเยี่ยมเมื่อต้องขับบนพื้นถนนที่ลื่น และปีนี้จะมี Next-Gen Ford Ranger Raptor เพิ่มเข้ามาเป็นรถแข่งในทีมด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นตลอดฤดูกาลแข่งขันสายออฟโรดแน่นอน เราตั้งใจที่จะอยู่อันดับต้นในทุกรายการที่ลงแข่งให้ได้

Raptor Team Thailand ก่อตั้งขึ้นโดย แดเนียล บุณยนิตย์ ผู้หลงใหลรถยนต์กระบะ Ford และกีฬามอเตอร์สปอร์ทในสไตล์แรลลี โดยสร้างทีม และใช้รถกระบะ Ford ในการแข่งขันทุกรายการทั้งใน และต่างประเทศตั้งแต่ปี 2020

แซนดี กล่าว รู้สึกสนุก และเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับ Raptor Team Thailand แซนดีขอขอบคุณโอกาสในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสเปิดคอร์สเรียนการขับรถแข่งออฟโรดแบบตัวต่อตัวร่วมกัน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเปิดประสบการณ์การขับรถแข่ง หรือปรับ-เพิ่มทักษะการขับรถแข่งได้เร็วขึ้น และปลอดภัยมากขึ้นอีกด้วย

รายละเอียดคอร์สเรียนขับรถแข่งสไตล์ออฟโรด สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ www.sandystuvik.com และสามารถติดตามเชียร์การแข่งขันของแซนดีบนทางเรียบ และทางออฟโรด ด้วยรถกระบะ Ford Ranger และ Ford Ranger Raptor ได้ที่ แฟนเพจ Raptor Team Thailand: https://bit.ly/3OGoyMf