'แซนดี้' หวังติดท็อป 5 จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย

‘แซนดี้’ หวังติดท็อป 5 จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งรถอาชีพลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ดีกรีแชมป์ซุปเปอร์คาร์ 2 สมัย (ปี 2019–2020) จะลงแข่งขัน 2 รายการใหญ่ในปีนี้ คือ รายการจีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชียและ รายการ ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ ซีรีส์

รายการ จีที เวิลด์ ชาเลลนจ์ เอเชีย เป็นรายการแข่งขันรถซุปเปอร์คาร์ จีที 3 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ปีนี้จะจัดขึ้นทั้งหมด 6 สนาม เริ่มสนามแรก ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย สนามที่ 2-5 จัดขึ้นที่ สนามซูซุกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, สนามฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์, สปอร์ตแลนด์ ซูโก้, โอโกยามา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ตามลำดับ และนัดปิดฤดูกาลที่สนามเปิดใหม่ล่าสุด ที่มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย

โดยสนามแรก จะจัดขึ้นในวันที่ 20-22 พฤษภาคม ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศ มาเลเซีย สังกัดทีม เอ็กซ์ เวิร์คส์ เรซซิ่ง ด้วยรถอาวดี อาร์ 8 จีที 3 อีโว 2 สเปคปี 2022 (Audi R8 GT3 Evo II) ซึ่งแซนดี้ห่างหายการลงแข่งในรายการนี้ไปนานกว่า 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ทั่วโลก

แซนดี้กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่จะได้กลับไปแข่งขันรายการนี้ ซึ่งเป็นแผนเดิมที่เคยวางไว้ตั้งแต่ปี 2020 ซึ่งปีนี้ก็จะได้กลับไปแข่งตามแผนเดิมที่ต้องการลงแข่งขันในรายการต่างประเทศด้วย ตั้งเป้าว่าจะติด 1-5 ให้ได้

นอกจากนี้แซนดี้ยังลงแข่งขันในประเทศ ซึ่งเป็นรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทยและอาเซียน ในรายการไทยแลนด์ ซุปเปอร์ ซีรีส์ สังกัดทีม บี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่งด้วยรถอาวดี อาร์ 8 จีที 3 อีโว 2 สเปคปี 2022 (Audi R8 GT3 Evo II) ในปี 2021 แซนดี้ได้อันดับที่ 4 ตารางคะแนนรวม หลังจากสู้อย่างเต็มที่ตลอดฤดูกาล มีอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขัน ทำให้ไม่สามารถเก็บคะแนนสะสมไต่อันดับขึ้นได้

โดยปีนี้ รายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ จะจัดขึ้นทั้งหมด 4 สนาม สนามแรก จะจัดขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม ที่สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบรี ซึ่งเป็นสนามแข่งเลียบชายหาดที่สวยงามติดอันดับโลก ซึ่งแซนดี้ได้สร้างสถิติทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุด และคว้าแชมป์ที่สนามแห่งนี้มาแล้วในปี 2019 และอีก 3 สนามจะจัดขึ้นที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ตั้งเป้าจะคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ให้ได้

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon