‘แซนดี้’ ลั่นซิวแชมป์ซิ่งไทย ซีรีส์ 3 สมัยซ้อน วางเป้าลุย24 ชั่วโมง เลอม็องส์

This image is not belong to us

‘แซนดี้’ ลั่นซิวแชมป์ซิ่งไทย ซีรีส์ 3 สมัยซ้อน วางเป้าลุย24 ชั่วโมง เลอม็องส์

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักกีฬาแข่งรถระดับแถวหน้าของประเทศไทย ซึ่งคว้าแชมป์มาแล้วหลายรายการทั่วโลก ดีกรีคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ฟอร์มูล่า 3 (ปี 2014) ได้สำเร็จ และล่าสุด ดีกรีแชมป์ ซูเปอร์ คาร์ จีที 3 ได้ 2 สมัยซ้อน (ปี 2019-2020) เดินทางเข้าเยี่ยมขอบคุณสื่อมวลชลน ที่กองบรรณาธิการ หนังสือพิมพ์มติชน เมื่อวันที่ 8 เมษายน

แซนดี้ กล่าวว่า ปีนี้ตั้งใจจะลงแข่งขันศึกไทยแลนด์ ซุปเปอร์ ซีรีส์ ซึ่งจะจัดขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ 3 สนาม และสนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี 1 สนาม โดยสนามแรกจะจัดขึ้นวันที่ 23-25 เมษายนนี้ แต่จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้สนามแรกต้องเลื่อนไปแบบยังไม่มีกำหนด

นักแข่งลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ วัย 26 ปี กล่าวอีกว่า ในรายการนี้ 2 ปีที่ผ่านมาได้แชมป์ติดต่อกัน ปีนี้จึงตั้งเป้าไว้ว่าอยากจะป้องกันแชมป์ให้ได้ สมัยที่ 3 ส่วนรายการางประเทศในศึกจีที เวิร์ด ชาเลนจ์ เอเชีย ยังต้องรอดูว่าจะสามารถจัดได้อยู่หรือไม่ แต่ดูจากสถานการณ์โควิด-19 ตอนนี้แล้ว คิดว่าความเป็นไปได้คงยาก จึงขอเน้นการแข่งขันในไทยก่อน แต่ก็อยากไปแข่งขันต่างประเทศ

แซนดี้กล่าวอีกว่า ผลกระทบจากการโควิด-19 ทำให้ได้ซ้อมในสนามจริงน้อยลง ล่าสุดที่ได้ซ้อมสนามจริง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ก็ได้ซ้อมเสมือนจริง (ซิมมูเลเตอร์) และออกกำลังอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว รู้สึกอยากจะแข่งขันอยู่ตลอดเวลา

“แซนดี้ตั้งเป้าไว้ว่าอีก 5 ปีข้างหน้าอยากจะไปถึง การแข่งขัน 24 ชั่วโมง เลอม็องส์ (24 Hours of Le Mans) เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในตำนานแบบมาราธอน 24 ชั่วโมงที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ณ สนามแข่งเซอร์กิต เดลาซาร์ตเมือง เลอม็อง ประเทศ ฝรั่งเศส นอกจากนั้นก็อยากจะได้แชมป์รายการจีที เวิร์ด ชาเลนจ์ เอเชีย”

แซนดี้กล่าวในตอนท้ายว่า ตอนนี้ได้เปิดคอร์สเรียนขึ้นมาเอง บวกกับการช่วยของทีมบี-ควิก เรซซิ่ง ที่สนับสนุนทั้งการดูแลรถจากทีมงานรถแข่งมืออาชีพตัวจริง และใช้รถแข่งจริงที่ใช้ในการแข่งขัน ซึ่งมีรถแข่งหลายรุ่นให้เลือก ตั้งแต่รุ่นเล็ก ไปจนถึง รุ่นใหญ่อย่าง Honda Brio (Super Eco), Toyota Vios (One-make) และ Porsche 911 Cup Car (GTM) และในอนาคตก็จะมี Honda City hatchback (One-make) สำหรับคนที่ขับเกียร์ธรรมดาไม่ได้

โดยคอร์สเรียนของแต่ละบุคคลแซนดี้จะออกแบบรูปแบบการเรียนการสอนด้วยตัวเอง เพราะระดับความสามารถของแต่ละบุคคลไม่เหมือนกัน อีกทั้งจะได้ขับกับแซนดี้ในสนามจริง พร้อมกับได้ฝึกการแซงและบังไลน์กับแซนดี้บนสนามแข่งจริงๆ อีกด้วย