แซนดี้คว้าดับเบิลโพเดียม บี-ควิก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ สนาม 2

แซนดี้คว้าดับเบิลโพเดียม บี-ควิก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ สนาม 2

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งรถไทยดีกรีแชมป์ซูเปอร์คาร์ ประเทศไทย 2 สมัยซ้อน คว้าดับเบิลโพเดียมพร้อมคะแนนสะสม รุ่น ซูเปอร์ คาร์ จีที 3 (Super Car GT3) ในรายการ บี-ควิก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ (B-Quik Thailand Super Series) การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน สนามที่ 2 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ด้วยรถอาวดี้ อาร์ 8 จีที 3 อีโว 2 (Audi R8 GT3 Evo II) หมายเลข 25 ทีมบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง (B-Quik Absolute Racing) ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สนามนี้ แซนดี้ประกบคู่กับ นักแข่งชาวมาเลเซียคนเดิม อากาซ แนนดี้ (Akash Nandy) เริ่มต้นด้วยการซ้อมก่อนแข่ง ในวันพฤหัสบดีและศุกร์ ผลการซ้อมท่ามกลางสายฝนทั้งคู่อยู่ใน 3 อันดับแรกตลอด 2 วัน

ในวันเสาร์เช้า ซึ่งเป็นวันควอลิฟายที่ 1 และ 2 และวันแข่งเรซที่ 1 โดยอากาซลงควอลิฟายที่ 1 ผลควอลิฟายเขาทำได้ในอันดับที่ 2 ทำให้การแข่งขันเรซที่ 1 บ่ายวันเสาร์ อากาซจะออกสตาร์ทจากกริดสตาร์ทที่ 2 แซนดี้ลงควอลิฟายที่ 2 ทำผลงานควอลิฟายอย่างยอดเยี่ยม คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่น หรืออันดับที่ 1 ทำให้แซนดี้จะออกจากกริดสตาร์ทที่ 1 ในการแข่งขันเรซที่ 2 ของวันอาทิตย์

ในช่วงบ่ายวันเสาร์ การแข่งขันเรซที่ 1 เริ่มต้นขึ้น โดยอากาซลงแข่งขันเป็นคนแรก ออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 2 อากาซไล่บี้ผู้นำอย่างดุเดือด จนในที่สุดก็ขึ้นอับดับที่ 1 ได้สำเร็จ แล้วส่งพวงมาลัยให้แซนดี้รับหน้าที่ต่อ ในช่วงพิทสตอป (เปลี่ยนตัวนักแข่ง) ตามกฎกติกา เนื่องจากเป็นนักแข่งระดับซิลเวอร์ทั้งคู่ แซนดี้จะถูกหยุดรอที่พิท 135 วินาที ก่อนกลับเข้าลงสนามแข่งต่อ ทำให้เมื่อแซนดี้กลับลงแข่งขัน อันดับตกไปอยู่อันดับที่ 5 อย่างไรก็ตาม แซนดี้ก็ไล่แซงขึ้นมาเรื่อย ๆ อย่างดุเดือดเช่นกัน จนจบอันดับที่ 2 ได้ขึ้นโพเดียมและเก็บคะแนนสะสมเพิ่ม

แซนดี้กล่าวว่า” เป็นเรซที่สนุกมาก กับความท้าทายที่เกิดขึ้น ในการไต่อันดับขึ้นมาได้เรื่อย ๆ อย่างเต็มที่ที่สุด รู้สึกมีความสุขกับผลงานในวันนี้แล้ว”

การแข่งขันในเรซที่ 2 เกิดขึ้นในช่วงเที่ยงวันอาทิตย์ แซนดี้ออกสตาร์ทเป็นคนแรกแถวหน้าสุดในตำแหน่ง โพลโพลโพซิชั่น แซนดี้ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถสร้างระยะห่างจากคันที่ตามอยู่ได้อย่างมาก ขึ้นนำเป็นอันดับที่ 1 อยู่ตลอด จนถึงช่วงพิทสตอป (เปลี่ยนตัวนักแข่ง) ส่งพวงมาลัยต่อให้ทีมเมท อากาซ ซึ่งตามกฎกติกา เนื่องจากทั้งคู่เป็นนักแข่งระดับซิลเวอร์และคว้าอันดับที่ 2 ของการแข่งขันในเรซที่ 1 ในวันเสาร์ ทำให้อากาซถูกหยุดรอที่พิทเพิ่มมากขึ้น (success time penalty) เมื่ออากาซกลับเข้าลงสนามแข่ง อันดับตกไปอยู่ที่อันดับที่ 7 อากาซพยายามไต่อันดับขึ้นมาเรื่อย ๆ อย่างเต็มที่ ในที่สุดจบอันดับที่ 2 ทำให้ได้ขึ้นโพเดียมพร้อมเก็บคะแนนเพิ่มมาได้อีกครั้ง

แซนดี้กล่าวว่า ” วันนี้แซนดี้รู้สึกชัยชนะอยู่ตรงหน้า แต่น่าเสียดายที่ความรู้สึกนั้นเกิดขึ้นไม่กี่วินาที เราทั้งคู่สู้อย่างเต็มที่ที่สุด อย่างไรก็ตามเราสามารถเก็บคะแนนสะสมเพิ่มขึ้นมาได้อีกมาก ทีมเตรียมรถแข่ง อาวดี้ อาร์ 8 คันนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม แซนดี้พร้อมที่จะสู้สนามต่อไปแล้ว ในวันที่ 27-30 ตุลาคม 2565 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์เช่นเดิม”

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon