แชร์สนั่นโซเชียล! ลีลา จนท.ด่านลาดกระบัง ประกาศเสียงตามสายสุดมันส์ – TOPNEWS

  • เผยแพร่ : 25/10/2021 17:18

แชร์สนั่นโซเชียล! ลีลา จนท.ด่านลาดกระบัง ประกาศเสียงตามสายสุดมันส์

พาคุณผู้ชมไปดูคลิป ๆ หนึ่งที่กำลังถูกแชร์ต่อ ๆ กันบนโลกออนไลน์ ทะลุหลักล้านวิว เมื่อเจ้าหน้าที่ด่านเก็บเงินลาดกระบังประกาศเสียงตามสายสุดฮา จนคนดูคิดว่าพากษ์แข่งเรือยาว งานนี้อินเนอร์มาเต็ม ๆฃ

1635155402411

ถ้าไม่อยู่บนทางด่วน เมื่อฟังคลิปนี้ นี้แล้วนึกว่ากำลังดูการแข่งขัยเรือยาว โดยนางสาว อัมพร อายุ 27 ปี ขวัญใจด่านลาดกระบัง กำลังประกาศ เสียงตามสายระบายรถยนต์หน้าด่านเก็บเงิน ที่ไม่ธรรมดา เพราะลีลาการประกาศนี้มีผู้โพสต์ขึ้นสู่สังคมออนไลน์ ทำให้มีผู้เข้าชมคลิปนี้กว่า 1 ล้านวิว

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ด่านเก็บเงินลาดกระบัง พบกับ น.ส.น้องนุช กลิ่นสุคนธ์ ผู้จัดการด่านฯ ลาดกระบัง ระบุว่า เนื่องจากด่านลาดกระบังเป็นด่านที่มีรถจำนวนมาก จึงช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไรจะช่วยการระบายรถให้คล่องตัว เลยคิดว่าให้พนักงานช่วยแจ้งผู้ขับขี่ให้เตรียมเงินเตรียมบัตรให้พอดีกับค่าผ่านทาง จึงมามองที่รูปลักษณ์ของพนักงานที่ทำหน้าที่นั้น ซึ่งแต่ละคนจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บางคนพูดภาษาอีสาน ภาษาภาค เหนือ โดยแต่ละผลัดจะมีประชาสัมพันธ์กะละ 2 – 3 คน ส่วนน้องเหมาหรือนางสาว อัมพร อายุ 27 ปี เลือกที่ประชาสัมพันธ์แบบที่เห็นตามคลิป การทำแบบนี้ก็เพื่อช่วนเร่งการระบายรถและระบายความเครียดทั้งของผู้ขับขี่และพนักงาน ซึ่งบางวันรถติดเป็นระยะทาง 2 – 3 กิโลเมตรทีเดียวโดยเฉพาะวันหยุดนักขัตฤกษ์

1635155410187

ขณะที่ น้องเหมาหรือนางสาว อัมพร เปิดเผยว่า มีความถนัดด้านการพูดเร็ว ๆ จึงใช้วิธีการแบบที่เห็นตามคลิป เพราะเห็นรถติดมาก ๆ ก็รู้ว่าทุกคนมีความเครียดจึงพยายามแสดงตัวตนของเราออกมา บางครั้งก็พูดแซวเพื่อนในตู้เก็บเงิน บางครั้งก็แซวคนขับรถยนต์แต่ทั้งหมดเพื่อเร่งการระบายรถและไม่ให้เกิดความเครียด เพราะรถติดหนักมากเราต้องช่วยกัน

1635155415792