“เอ็มเอ็มเอส”หนุน Carzanova Racing Team สู้ศึก “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง” 2021 – ประชาชาติธุรกิจ

MMS จับมือพันธมิตร สนับสนุนทีมแข่ง Carzanova สู้ศึก Toyota Gazoo Racing Motorsport 2021 ประเดิมสนามแรก ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

หลังจากที่วงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทยเงียบเหงามานาน จากสถานการณ์โรดระบาดโควิด-19 แต่ตอนนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น วงการมอเตอร์สปอร์ตเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ทาง MMS Bosch Car Service & Tires จึงได้จับมือร่วมกับพันธมิตร กระตุ้นธุรกิจยานยนต์ สนับสนุนทีมแข่ง Carzanova Racing Team ลงสู้ศึก Toyota Gazoo Racing Motorsport 2021 ประเดิมสนาม 1 และ 2 ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 9 และ 10 พฤศจิกายน 2564 ที่กำลังจะถึงนี้

สุดเขต จันทร์เฉลี่ย

สำหรับการจับมือร่วมกันครั้งนี้ นายสุดเขต จันทร์เฉลี่ย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด (MMS Bosch Car Service & Tires) ศูนย์ซ่อมบำรุงรถยนต์ในเครือบริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) และตัวแทนนำเข้า และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทูแนป (TUNAP) เปิดเผยว่า “หลังจากประเทศไทยได้ประสบสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 มาตั้งแต่ต้นปี ทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวมได้รับผลกระทบอย่างหนัก ซึ่งในตอนนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น เราจึงอยากกระตุ้นธุรกิจยานยนต์ให้กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง อีกทั้งในปีนี้ทางทีมแข่ง Carzanova Racing Team ได้เปลี่ยนมาลงทำการแข่งขันรายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2021” (Toyota Gazoo Racing Motorsport 2021) ในรุ่นกระบะ Toyota Hilux Revo One Make Race โดยเป็นที่ทราบกันดีกว่า รถกระบะหรือรถปิกอัพ เป็นกลุ่มรถที่ขายดีที่สุดในเมืองไทย รวมถึงเป็นรถที่คนไทยให้ความนิยม ซึ่งการเข้ามาสนับสนุนทีมแข่งอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งในปีนี้ จะช่วยทำให้ศูนย์ซ่อมบำรุงรถยนต์ MMS Bosch Car Service & Tires ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

โดยในส่วนของพันธมิตรที่เข้าร่วมสนับสนุนในปีนี้ เราได้จับมือร่วมกับ มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ (Master Certified Used Car) ผู้จำหน่ายรถมือสองคุณภาพมาตรฐาน, บีอาร์จี กรุ๊ป (BRG Group) ผู้จำหน่ายรถยนต์นำเข้าชั้นนำจากต่างประเทศ, ฟิล์มกรองแสง รถยนต์ อาคาร ลามิน่า (Lamina), ผลิตภัณฑ์ระบบเบรก Nexzter, น้ำมันหล่อลื่น PAKELO และเว็บไซต์ www.carzanova.com”

ปรม พวงงาม

ด้านนายปรม พวงงาม นักแข่งของทีมหมายเลข 54 กล่าวว่า “ปีนี้ได้เปลี่ยนมาลงทำการแข่งขันในรุ่น “โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” เป็นปีแรก โดยในปีก่อนๆ ได้ลงทำการแข่งขันในรุ่น “โตโยต้า วีออส วันเมคเรซ” รวมถึง “โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ” ด้วยการที่รถแข่งเป็นรถคนละประเภท ระบบขับเคลื่อนก็แตกต่างกัน ต้องปรับเทคนิกการขับ รวมทั้งการเซ็ตติ้งของรถหลายอย่าง แต่ด้วยการฝึกซ้อมอย่างหนัก และการทำงานร่วมกับทีมเซอร์วิส มั่นใจว่าจะทำผลงานออกมาได้ดีตามเป้าหมาย”

สำหรับการแข่งขันในรุ่น โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ ใช้รถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ เครื่องยนต์ดีเซล 2,393 ซีซี 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOCH VN Turbo อินเตอร์คูลเลอร์ GD Super Power เจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่ให้แรงม้าสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที และแรงบิด 343 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400-2,800 ต่อนาที พร้อมระบบส่งกำลังแบบธรรมดา 6 สปีด

ซึ่งในปีนี้จะจัดการแข่งขันขึ้นทั้งหมด 5 สนามทั่วประเทศ สนามที่ 1-2  วันที่ 8-10 ตุลาคม 2564 สนามช้างเซอร์กิต บุรีรัมย์, สนามที่ 3 วันที่ 12-14 พฤศจิกายน 2564 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี, สนามที่ 4 วันที่ 3-5 ธันวาคม 2564 สนามเฉพาะกิจ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต, สนามที่ 5 เดือนกุมภาพันธ์ สนามริมชาดหาดบางแสนชลบุรี