Motor Sport Sponsored

“เอ็มจี วัน” เอสยูวีดีไซน์สปอร์ตเตรียมเปิดตัวครั้งแรกที่จีน 30 กรกฎาคมนี้ – ผู้จัดการออนไลน์

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored


“เอ็มจี วัน” เอสยูวีขนาดคอมแพ็กที่มีดีไซน์ด้านหน้าคล้ายกับ “เอ็มจี 5” เผยทีเซอร์ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในจีนวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 นี้ คาดใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 181 แรงม้า


จากภาพทีเซอร์ดังกล่าวจะเห็นได้ว่า “เอ็มจี วัน” มีรูปลักษณด้านหน้าคล้ายกับเอ็มจี 5 ที่เพิ่งเปิดตัวในบ้านเราไปก่อนหน้านี้ โดยเอ็มจีระบุว่าตัวอักษร O ในชื่อรุ่น “ONE” มาจากคำว่า “Origin” สื่อถึงจุดเริ่มต้นของแพล็ตฟอร์ม SIGMA ใหม่ที่ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรก ขณะที่ตัว N มาจากคำว่า “TWINS” บ่งบอกถึงเทคโนโลยีล่าสุดที่นำมาใช้กับรถรุ่นนี้ และ E มาจากคำว่า NEO ซึ่งมีรากศัพท์มาจากภาษากรีกหมายถึง “ใหม่” นั่นเอง


รูปลักษณ์ภายนอกของ เอ็มจี วัน ถูกพัฒนาภายใต้แนวทางการออกแบบเจเนอเรชันที่ 3 ของเอ็มจี เน้นความดุดันและเกรี้ยวกราดยิ่งขึ้น พร้อมไฟหน้าดีไซน์โฉบเฉี่ยวรับกับกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมแบบเดียวกับ MG5 ขณะที่ด้านท้ายติดตั้งไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์ใหม่ที่ดูแปลกตาไปจากเอ็มจีรุ่นอื่นๆ

ตัวถังของ เอ็มจี วัน มีขนาดความยาว 4,579 มม. ความกว้าง 1,866 มม. ความสูง 1,601 มม. และความยาวฐานล้อ 2,670 มม. เทียบได้กับคู่แข่งอย่าง ฮอนด้า ซีอาร์-วี และมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ในปัจจุบัน โดยคาดว่าจะถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ขณะที่รายละเอียดเพิ่มเติมต้องรอภายหลังจากการเปิดตัวอีกครั้ง


กำหนดการเปิดตัว “เอ็มจี วัน” จะมีขึ้นในวันที่ 30 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.