‘เวอร์สเตปเปน’ คว้าที่หนึ่ง หลัง เบลเยียม กรังด์ปรีซ์ ยกเลิกการแข่งขัน – Thaiger ข่าวประเทศไทย

เวอร์สเตปเปน จากทีมเร้ดบูลคว้าอันดับหนึ่งในการแข่งขัน เบลเยียม กรังด์ปรีซ์ ของการแข่งขัน F1 หลังจากที่ทาง FIA ยกเลิกการแข่ง เนื่องจากฝนตกหนัก

แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน นักแข่งชาวดัทช์จากทีม เร้ด บูล คว้าอันดับหนึ่งในการแข่งขัน เบลเยียม กรังด์ปรีซ์ ในการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง หลังจากที่ทาง FIA หรือ สหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ ประกาศยกเลิกการแข่งขันเนื่องจากสภาพสนามที่เป็นอันตรายเนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักหลายชั่วโมง

โดยอันดับอื่นๆนั้นนับต่างผลการคลอริฟายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ อันดับสองตกเป็นของ จอร์จ รัสเซลล์ นักแข่งชาวอังกฤษ จากทีมวิลเลี่ยม ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในการคลอริฟาย เมื่อวานตามมาด้วย เซอร์ ลูอิส แฮมมิลตัน แชมป์โลกเจ็ดสมัยจากเมอร์เซเดส

ขณะที่ เซอร์จิโอ เปเรซ อีกหนึ่งนักแข่งจากทีมเร้ดบูลที่คลอริฟายในอันดับ 7 จบอันดับสุดท้าย หลังจากที่ขับพลาดชนเข้ากับที่กั้นในช่วงวอร์มอัพ แม้ว่าทางทีมจะซ่อมรถกลับมาทัน แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่ย่ำแย่ทำให้นักแข่งชาวเม็กซิกันไม่ได้โอกาสแก้ตัว

ทั้งนี้ตามกฎของ F1 ระบุว่า เนื่องจากการแข่งขันไม่ถึงระยะทางร้อยละ 75 ของระยะทางการแข่งขันทั้งหมด ทำให้นักแข่งทุกคนได้คะแนนเพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น

สนามต่อไปจะแข่งที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ในช่วงวันที่ 3-5 กันยายน นี้

'เวอร์สเตปเปน' คว้าที่หนึ่ง หลัง เบลเยียม กรังด์ปรีซ์ ยกเลิกการแข่งขัน | ข่าวโดย Thaiger

  • มาไง! ‘โอคอน’ คว้าชัย ฮังการเรียน กรังค์ปรีซ์ F1 2021
  • F1 ยกเลิกการแข่งขัน เจแปนนิส กรังค์ปรีซ์ หลังโควิดยังหนัก
  • ‘เวอร์สเตปเปน’ นำสบาย คว้าชัย ‘สตีเรียน กรังด์ปรีซ์’ ชนะสองสนามติด

image