เวสปิอาริโอ เปิดตัว “อาพริเลีย อาร์เอส 660” มาพร้อมลวดลายกราฟิกที่ตัวถังและสีสันใหม่ ราคา 699000 บาท – ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมชั้นนำ “พิอาจิโอ” และ“เวสป้า” พร้อมทั้งรถมอเตอร์ไซค์ระดับตำนาน “อาพริเลีย” และ “โมโต กุซซี่” สัญชาติอิตาเลี่ยนแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดตัว “อาพริเลีย อาร์เอส 660 (Aprilia RS 660)” เจตจำนงบทใหม่ของซูเปอร์ไบค์สไตล์สปอร์ต แกร่ง โดดเด่น มากกว่าครั้งไหน ด้วยดีไซน์อันสมบูรณ์แบบ ความปราดเปรียวโฉบเฉี่ยว และสีสันที่ดุดัน รองรับด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับพรีเมียมจากอาพริเลีย ที่ถ่ายทอดอุดมคติแห่งความสำเร็จจากการแข่งขันระดับโลก มาให้ผู้ที่หลงใหลความเร็วบนทางเรียบได้สัมผัส วันนี้..พร้อมแล้วที่จะมากระตุ้นทุกความเร้าใจของเหล่านักบิดในประเทศไทย

อาพริเลีย อาร์เอส 660 คือ ยุคใหม่ของซูเปอร์ไบค์สไตล์สปอร์ต ที่ถูกออกแบบและพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่มองหาซูเปอร์ไบค์ ที่ให้ทั้งสไตล์ ความสนุก ขับขี่ง่าย พร้อมตอบสนองทุกรูปแบบการขับขี่ ทั้งบนถนน และเร้าใจบนสนามแข่ง อาพริเลีย อาร์เอส 660 คันนี้ ยกระดับแนวคิดความสปอร์ตให้เหนือชั้นขึ้นไปอีกขั้น ด้วยอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่เป็นเลิศ มอบการขับขี่ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ รักษาสมดุลบอดี้และอัตราเร่ง จึงเป็นซูเปอร์ไบค์ที่เหมาะสำหรับนักขี่ทุกคน มาพร้อมสไตล์ที่โดดเด่น บ่งบอกดีเอ็นเอความเป็นอาพริเลียที่ถูกผสานเข้ากับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย จึงเรียกได้ว่าซูเปอร์ไบค์คันนี้ คือซูเปอร์ไบค์สไตล์สปอร์ตจากอาพริเลีย



สู่ยุคใหม่ของอาพริเลีย อาร์เอส 660 พัฒนาบนพื้นฐานทางเทคนิคใหม่ทั้งหมด สร้างนิยามใหม่ด้วยเครื่องยนต์สองสูบคู่เรียง ขนาด 660 ซีซี พละกำลัง 100 แรงม้า ให้สมรรถนะสูงแต่มีน้ำหนักเบา โดดเด่นด้วยดีไซน์ความเป็นสปอร์ตขนานแท้ ปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว และขนาดตัวถังที่เล็กมอบความรู้สึกสะดวกสบายและพื้นที่ใช้งานให้ทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนแม้จะเป็นซูเปอร์ไบค์สไตล์สปอร์ตก็ตาม

8 ความพิเศษที่หาได้เฉพาะบนซูเปอร์ไบค์สไตล์สปอร์ต อาพริเลีย อาร์เอส 660

1.เครื่องยนต์ ตอบสนองได้ทุกรูปแบบการขับขี่ทั้งบนถนนและในสนามแข่ง



• พละกำลังของเครื่องยนต์รุ่นนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในกลุ่มเครื่องยนต์ 2 สูบ ด้วยแรงบิดที่สูง จึงให้การตอบสนองที่รวดเร็วและทันใจ ด้วยแรงบิดสูงสุด 80% สามารถทำความเร็วได้ที่ 4,000 รอบต่อนาที



2. ระบบไฟส่องสว่างเกรดเดียวกับรถยนต์ อัปเกรดให้เป็นซูเปอร์ไบค์ระดับเฟิร์สคลาส

• ไฟหน้าแบบ Full LED และไฟเลี้ยวแบบ LED

• ไฟส่องสว่าง ไฟเลี้ยว และ ไฟส่องสว่างสำหรับขับขี่เวลากลางวัน (DRL) เป็นชิ้นส่วนเดียวกัน

• เซ็นเซอร์สั่งการทำงานไฟต่ำอัตโนมัติ

• มีไฟกระพริบเมื่อเบรกฉุกเฉิน



3. แฟริ่งแบบสองชั้น โดดเด่นสะดุดตาที่สุดในเซกเมนต์

• ช่วยกระจายความร้อนที่เกิดจากเครื่องยนต์และรักษาระดับอุณหภูมิของเครื่องยนต์

• ปกป้องผู้ขับขี่จากแรงดันอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4. ระบบท่อไอเสีย ที่ออกแบบมาเพื่อความปราดเปรียวขั้นสูงสุด

• ทำให้เกิดความสมดุลของมวลน้ำหนัก ส่งผลต่อการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น

• ตำแหน่งท่อไอเสียใต้ท้องรถช่วยขจัดความร้อนที่กวนใจนักขี่และคนซ้อน ทำให้การขับขี่ทางไกลได้ดีมากยิ่งขึ้น



5. โครงรถ ขนาดเล็กและน้ำหนักเบา

• กระจายน้ำหนักอย่างยอดเยี่ยม มีความแข็งแกร่งและรองรับแรงบิดที่สูงการันตีคุณภาพ ความรู้สึก และสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัว

6. ช่วงล่างและระบบเบรคระดับท็อป

• ระบบกันสะเทือนด้านหน้าและด้านหลังถูกเซ็ทอัพอย่างลงตัวเพื่อการตอบสนองที่แม่นยำขณะขับขี่บนถนนและในสนามแข่ง

• คาลิปเปอร์เบรกแบบเรเดียลของเบรมโบ และปั๊มเบรกที่ล้อหน้า



7. ระบบควบคุมการขับขี่ APRC ล้ำสมัยที่สุดในซูเปอร์ไบค์เกรดเดียวกัน

• ระบบการควบคุม APRC ติดตั้งบนแพลตฟอร์ม six-axis inertial ประกอบด้วย Traction Control (ATC) ระบบป้องกันการลื่นไถลของรถ Wheelie Control (AWC) ระบบป้องกันล้อยกตัว AEM (engine mapping) ระบบควบคุมระดับการทำงานของเครื่องยนต์ AEB (engine brake) ระบบควบคุมกำลังเบรกจากเครื่องยนต์ ACC (cruise control) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

• ระบบ Cornering ABS ช่วยเสริมประสิทธิภาพเบรก และ ABS ทำงานในโค้ง สร้างความมั่นใจในความปลอดภัยระดับสูงสุด พร้อมรักษาสมดุลระหว่างการลดความเร็วและเสถียรภาพการทรงตัว



8. USER EXPERIENCE มีทุกสิ่งทุกอย่างที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ต้องการ เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุด

• โหมดการขับขี่ Road และ Track มี 5 รูปแบบ (3 โหมดคงที่ และ 2 โหมดปรับได้) สร้างประสบการณ์การขับขี่ที่ดีที่สุดในทุกสถานการณ์ที่แตกต่างกันและใช้งานง่าย

• สวิตช์ควบคุมบนแฮนด์บาร์ที่ใช้ควบคุมได้ง่ายขึ้น

• หน้าจอสี TFT แสดงผลข้อมูลที่อ่านง่ายที่สุด พร้อมไฟแบ็คไลท์อัตโนมัติทั้งกลางวันและกลางคืน เชื่อมต่อกับระบบ MIA สำหรับระบบนำทางและการรับสายโทรศัพท์

• การแสดงผลแยกส่วนสำหรับการขับขี่ในสนามแข่งโดยเฉพาะ



“อาพริเลีย อาร์เอส 660 (Aprilia RS 660)” มาพร้อมลวดลายกราฟิกที่ตัวถังและสีสันใหม่ เท่สะดุดตาไม่ซ้ำใครกับสีเหลือง Acid Gold อัพเกรดดีกรีความสปอร์ตดุดันไปอีกขั้นกับ สีดำ-แดง Apex Black และ เพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจไปทุกการขับขี่กับสีน้ำเงิน-แดง-ดำ Lava Red ราคา 699,000 บาท สำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ สามารถติดต่อได้ที่ตัวแทนจำหน่าย Motoplex Bangkok และสามารถติดตามข่าวสารประชาสัมพันธ์ของอาพริเลียได้ที่เฟซบุ๊ก Aprilia_Thailand และอินสตาแกรม @Aprilia_Thailand