เปิดบ้านหลังใหม่ “TOYOTA ALIVE” ไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้ นำเสนอเทคโนโลยี บริการ แบบครบวงจร



ค่ายยักษ์ใหญ่ โตโยต้า ได้ฤกษ์เบิกชัยเปิดบ้านหลังใหม่ “TOYOTA ALIVE” อาณาจักรแห่งใหม่ในรูปคอมแพลกซ์ที่นำเสนอเทคโนโลยีและบริการต่างๆ ของโตโยต้า อย่างครบวงจร ถือเป็นไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้ ที่ลูกค้าทั่วไป พันธมิตร นักศึกษา คนรุ่นใหม่ ทุกเพศ ทุกวัย สามารถเข้ามาใช้บริการร่วมกันได้ทุกวัน

โตโยต้าได้ฉลองครบรอบ 60 ปีในการทำตลาดรถยนต์เมืองไทย และในวันแถลงข่าวโตโยต้าเชิญสื่อมวลชนเข้าชมสำนักงานใหญ่ที่ลงทุนสำหรับบ้านหลังใหม่แห่งนี้ไปประมาณ 2,700 ล้านบาท โดยจำนวนเงินดังกล่าวจะใช้ปรับปรุงรวมระยะเวลา 10 ปี บนเนื้อที่ 22 ไร่ ซึ่ง สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า



“โครงการใหม่ในรูปแบบ Complex ภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะทำให้โตโยต้าเชื่อมโยงและใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงการนำเสนอบริการต่างๆ ให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น ด้วยแนวคิดที่จะทำให้สถานที่แห่งนี้ เป็น “Lifestyle Community” ที่ทุกเพศ ทุกวัย สามารถใช้บริการได้ทุกวัน โดยจะเป็นจุดศูนย์รวมกิจกรรมต่างๆ ทั้ง Online/Offline รวมถึงการสร้างประสบการณ์ในการสร้างความสัมพันธ์ต่างๆ กับลูกค้าหรือ “Customer touchpoint””

โดยในโครงการนี้ประกอบด้วยการนำเสนอ การมอบประสบการณ์แห่งความสุขผ่านกิจกรรมการขับเคลื่อนอย่างครบวงจร รวมถึงเป็นแหล่งวิจัยข้อมูลลูกค้า ตลอดจนเป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ และกิจกรรมภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ (Business partners) ในการร่วมกันขับเคลื่อนอนาคตสำหรับกลุ่มเป้าหมาย ดังต่อไปนี้



-ลูกค้าผู้สนใจรถยนต์ TOYOTA

-กลุ่มผู้รักสุขภาพ – บริการ Wellness Center / RUN & BIKE / YOGA, Dance Classes

-กลุ่มครอบครัว – ร้านอาหาร และ KIDS CENTER ครบครัน

-คนรุ่นใหม่ – สามารถมานั่งทำงาน เล่นเกมส์ ได้

-นักสร้างสรรค์ Content – Youtuber

TOYOTA ALIVE  เป็นจุดนัดพบแห่งใหม่ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้ามาสัมผัสเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และบริการของโตโยต้าได้ง่ายยิ่งขึ้นตามแนวคิด “Closer to Customer” บนพื้นที่ใช้สอยภายในอาคารทั้ง 3 ตึก พร้อมสนามทดสอบรถมาตรฐาน รวมทั้งสิ้นกว่า 48,000 ตารางเมตร และในโอกาสฉลองครบรอบ 60 ปีการดำเนินงานของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้มีการจัดแสดงกิจกรรมที่น่าสนใจ ในพื้นที่สำคัญ 4 ส่วนหลักด้วยกันคือ



TOYOTA ALIVE SPACE พื้นที่ต้อนรับลูกค้า และเป็นศูนย์รวมประสบการณ์แห่งความสุข พร้อมต้อนรับ และนำเสนอกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับทุกคนที่จะเข้ามาใช้บริการ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และใกล้ชิดกันมากขึ้น ประกอบด้วย

TOYOTA LIVE ALIVE พื้นที่สำหรับการจัดกิจกรรมหลัก ประกอบด้วยห้องประชุมขนาดใหญ่ (Convention hall) ห้องอบรมสำหรับฝึกอบรมพนักงาน และผู้แทนจำหน่าย รวมถึง Wellness Center ชั้น 2 สำหรับทั้งพนักงานและบุคคลทั่วไปที่อยากมีสุขภาพที่ดีสามารถมาออกกำลังกายได้ และห้อง Therapy สำหรับนวดผ่อนคลาย หรือ นวดบำบัดออฟฟิศซินโดรม

หมายเหตุ ห้องประชุมขนาดใหญ่ (Convention hall) ห้องอบรม (Training Room) จะเปิดให้บุคคลภายนอกเข้ามาใช้บริการได้ในอนาคต



TOYOTA ALIVE PLACE สำนักงานการตลาดแห่งใหม่ของโตโยต้าในรูปแบบ Smart Office ภายใต้บรรยากาศอบอุ่น สบายๆ เหมือนทำงานอยู่ที่บ้าน ผสมผสานดีไซน์ทันสมัย และเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกในการทำงาน ควบคู่ไปกับบรรยากาศเสมือนห้างสรรพสินค้า มีทั้งพื้นที่ Co-working Space และห้อง Function ต่างๆ เพื่อสร้างความสุข และสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน และอำนวยความสะดวกในการทำงานให้กับพนักงานในรูปแบบ New normal

TOYOTA ALIVE DRIVING PARK สนามทดสอบสมรรถนะรถยนต์ อบรมใบอนุญาตขับขี่ และกิจกรรม On Ground ต่างๆ ที่เปิดให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วม เช่น ปั่นจักรยาน การวิ่งเพื่อสุขภาพ ALIVE Driving Park (Run & Bike, Test course)



พื้นที่ต้อนรับลูกค้าและผู้ที่สนใจ สามารถเข้ามาใช้บริการ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และใกล้ชิดกันมากขึ้น

ชั้น 1

• Live Showcase – สถานที่สำหรับให้ลูกค้าได้เข้ามาชมรถยนต์ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการของโตโยต้า มาพร้อมกับจอ LED ขนาดใหญ่บริเวณเพดาน เสมือนได้นั่งอยู่ในห้องโดยสารและมี Moon Roof ด้านบนเพื่อบรรยากาศที่สมจริง และในอนาคตจะเป็นสถานที่สำหรับการ Live Broadcast ผ่านช่องทางออนไลน์ 24 ชั่วโมง ลูกค้าสามารถเข้ามาชมผ่านช่องทางออนไลน์ของโตโยต้า และสามารถเลือกมุมที่ต้องการชมได้ด้วยตัวเองผ่านมุมกล้องต่างๆ อีกทั้งยังมีมุมจัดแสดงตัวอย่างสีและเบาะหนังของรถยนต์ เสมือนให้ลูกค้าได้เห็นแสงที่กระทบผ่านวัสดุเพราะมีทั้งบรรยากาศแสง Indoor & Outdoor นอกจากนี้สำหรับ KOL และ Youtuber ก็ยังสามารถมาใช้สถานที่แห่งนี้ทำการ LIVE และชมรถได้



• E-Sport Area – สถานที่สำหรับกลุ่มลูกค้าทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้า Young Generation ได้เปลี่ยนบรรยากาศมาเล่นเครื่องเล่นเกมส์ Play Station 5 และเกมส์ต่างๆที่ ALIVE SPACE พร้อมเครื่องเล่นไฮไลท์ที่โตโยต้าเตรียมไว้สำหรับลูกค้าเข้ามาสัมผัสประสบการณ์การขับขี่เสมือนจริง อาทิ TNGA Simulator เกมส์ขับขี่รถยนต์เพื่อให้ได้ประสบการณ์ เทคโนโลยี TNGA ให้ลูกค้าได้สนุกและเข้ามาเยี่ยมชมได้ตลอดเวลา



• Technology Showcase – พื้นที่จัดแสดงเทคโนโลยีในรูปแบบ Exhibition ของโตโยต้าและพันธมิตรของโตโยต้า ซึ่งลูกค้าจะได้สัมผัสถึงความล้ำสมัย และแนวคิดในการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ของ โตโยต้าซึ่งนำเสนอผ่านการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ การแสดงผ่านวีดิทัศน์ หรือ Simulator เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาชมได้สัมผัสกับเทคโนโลยีและพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคเฉพาะทาง โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบและเนื้อหาการจัดแสดงในทุกๆ ไตรมาส และในวันเปิดอาคาร TOYOTA ALIVE เราได้มีการจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุด bZ4X เพื่อนำเสนอถึงความพร้อมของโตโยต้าสำหรับการขับเคลื่อนธุรกิจยานยนต์สู่อนาคต



• Connected showcase – พื้นที่จัดแสดงเทคโนโลยีแห่งการเชื่อมโยง (Connected) ของโตโยต้า เทคโนโลยียานยนต์อันล้ำสมัยซึ่งเชื่อมต่อระหว่างรถยนต์กับผู้คน เพื่อเป็นต้นแบบทางความคิดให้กับคนรุ่นใหม่ โดยแบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่

Exhibition Zone: จัดแสดงแนวคิดความเป็นมาของเทคโนโลยีการให้บริการแบบดิจิตอล Toyota Connected หรือบริการ T-Connect ตั้งแต่ปัจจุบันไปจนถึงอนาคต รวมถึงนำเสนอเรื่องราวความสำเร็จ และความร่วมมือทางธุรกิจ พร้อมแนะนำ Toyota Connected Platform และพร้อมเปิดช่องทางให้ผู้ที่สนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการ Startup สามารถส่งแนวคิดเข้าร่วมเป็นคู่ค้าทางธุรกิจกับโตโยต้า



Demonstration Zone: สาธิตการทำงานของบริการ T-Connect เสมือนจริง นำเสนอผ่านเทคโนโลยี 3D Mapping ที่แสดงให้เห็นการให้บริการของ T-Connect ในชีวิตประจำวัน ได้แก่ บริการติดตามรถหาย (Theft Track) บริการช่วยเหลือฉุกเฉินอัตโนมัติ (Auto SOS) บริการแจ้งเตือนการบำรุงรักษา บริการกำหนดขอบเขตปลอดภัย และประกันภัยรถ Toyota Care PHYD “ขับดี ลดให้” (Pay How You Drive)

สถานีอัดประจุไฟฟ้านี้ มีจุดประสงค์ในการทำเพื่อสถานีตัวอย่าง

นอกจากการนำเสนอเรื่องราวผ่าน 3D Mapping แล้ว ยังมีอีกหนึ่ง Highlight นั่นคือนำเสนอประวัติความเป็นมาของเทคโนโลยี Connected ของโตโยต้าผ่าน Interactive Timeline Wall ตั้งแต่ปี 2002 ที่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน แนะนำโครงการ G-Book จากประเทศญี่ปุ่นและพัฒนามาสู่ตลาดประเทศไทยในปี 2012 จนถึงปี 2020 อันเป็นปีที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้วางนโยบายของ MaaS (Mobility as a Service : ธุรกิจแห่งการขับเคลื่อน) และเป็นประเทศนำร่องที่ดำเนินธุรกิจ MaaS เป็นประเทศแรกนอกประเทศญี่ปุ่นในภูมิภาคอาเซียน พร้อมกันนี้ โตโยต้าได้เริ่มพัฒนา Platform ทางธุรกิจเกี่ยวกับ Connected ประกอบไปด้วย 5 Platform ได้แก่ Location / Approaching / Ordering / Payment และ CRM ซึ่งจะพร้อมเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็นคู่ค้าเพื่อพัฒนาต่อยอดทางธุจกิจภายในปี 2565 นี้

สถานีอัดประจุไฟฟ้านี้ มีจุดประสงค์ในการทำเพื่อสถานีตัวอย่าง

• Grocery & Premium Store – มุมร้านค้าและของที่ระลึก Limited Edition จากโตโยต้าที่พิเศษเฉพาะที่นี่เท่านั้น นอกจากนี้ลูกค้าจะพบกับขนมแบรนด์ดังหลากหลายจากประเทศญี่ปุ่น ที่โตโยต้าเลือกสรรมาให้ได้ลิ้มลองที่โซนนี้

-Grocery Store > ที่จะเปิดให้บริการในเร็วๆนี้ ท่านจะได้พบกับมุมขนมแบรนด์ดังจากญี่ปุ่น พร้อมนำมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ โดยไม่ต้องบินไกลถึงญี่ปุ่น

-Premium Store > พบกับสินค้า Premium และของที่ระลึก แบบ Limited Edition เฉพาะที่นี่ ที่แรกในประเทศไทยเท่านั้น กับ TOYOTA GR และ MODELLISTA Brand ที่มีทั้ง เสื้อโปโล เสื้อยืดคอกลม พวงกุญแจ หมวก ถุงกอล์ฟ กระบอกน้ำ และสินค้าอื่นอีกมากมาย

• Alive Driving lounge – พื้นที่สำหรับลูกค้าระหว่างเตรียมพร้อมและรอการทดสอบรถ พร้อมกับแหล่งข้อมูลอุปกรณ์ตกแต่งแท้จาก TOYOTA เพื่อสะท้อนความเป็นตัวคุณให้โดดเด่น ไม่เหมือนใคร ซึ่งลูกค้าสามารถสร้างประสบการณ์ในการแต่งรถด้วยตนเองกับโปรแกรม “Design My TOYOTA”



• GR Garage – โซนที่รองรับลูกค้าโตโยต้าที่ต้องการเข้ามาทดสอบรถยนต์ ซึ่งเราได้จัดเตรียม Instructor ผู้เชี่ยวชาญมาอธิบายวิธีการทดสอบ และพูดคุยเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนี้เราต้องการออกแบบ GR Garage แห่งนี้ เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านหรือกลุ่มคนรักรถยนต์ที่อยากจะจัดทำ Garage ที่บ้าน ก็สามารถนำแนวคิดหรือไอเดียไปประยุกต์ใช้ที่บ้านได้ ซึ่งเราพร้อมที่จะให้คำแนะนำลูกค้าเช่นกัน

• EV Charging Station Powered by LEXUS – สถานีอัดประจุไฟฟ้านี้ มีจุดประสงค์ในการทำเพื่อสถานีตัวอย่าง (Showcase) เพื่อให้ทุกคนที่สนใจศึกษารูปแบบการพัฒนาสถานีอัดประจุ มาแลกเปลี่ยนความรู้ และสามารถนำข้อมูลที่ได้ไปต่อยอดพัฒนาและลงทุนต่อไป ทั้งนี้การออกแบบสถานี เรามีแนวคิดการออกแบบ 3 หลักคือ SMART SAFETY CARBON NEUTRALITY



– SMART เริ่มด้วยการออกแบบขนาดช่องจอดที่สามารถรองรับรถยนต์ได้ทุกประเภท และออกแบบให้เป็นแนวแทยงเพื่อกระชับพื้นที่และทำการจอดได้ง่าย เครื่องอัดประจุจำนวน 2 เครื่อง 4 หัวชาร์จมีทั้ง AC และ DC ให้กำลังสูง ทำให้ชาร์จได้อย่างรวดเร็ว และหัวชาร์จมีทุกประเภท ครอบคลุมทุกแบรนด์และมี Mobile application ที่ทำงานร่วมกับระบบ Smart parking สามารถจองล่วงหน้า และตรวจสอบสถานะการชาร์จได้จากมือถือ

-SAFETY ด้วยหลังคาทีออกแบบไว้ให้เพียงพอในการบังแดดและฝน และสามารถเข้าไปในพื้นที่ในกรณีที่มีเหตุฉุกเฉินเพื่อแก้ไขหน้างานได้ทันที สำหรับพื้นจอดรถ เราเลือกหินทนทานต่อไฟและป้องกันไฟฟ้ารั่วไหล และเรายังมีถังดับเพลิงชนิดพิเศษสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่อยู่ในจุดที่มองเห็นได้ง่าย และเข้าถึงการใช้งานได้สะดวก

-CARBON NEUTRALITY ใช้หลังคาโซลาร์รูฟ เพื่อทำการแปลงพลังงานจากแสงอาทิตย์เป็นประจุไฟฟ้า (1000 kWh/เดือน) ซึ่งเป็นการช่วยลดโลกร้อนอีกทางหนึ่ง โดยพลังงานนี้สามารถนำมาใช้หล่อเลี้ยงไฟส่องสว่างเพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้าที่จะมาใช้สถานีนี้ได้ตลอด 24 ชม



สำหรับผู้มาติดต่อหรือใช้บริการใน TOYOTA ALIVE SPACE แห่งนี้สามารถรับบริการได้ฟรี ทุกวัน ตลอด 24 ชม. สำหรับทุกยี่ห้อ ซึ่งแผนในอนาคตเรากำลังศึกษาร่วมกับ Partner ของเราเพื่อจะดำเนินการขยายสถานีและการดำเนินธุรกิจในอนาคตอันใกล้โดยเป้าหมายหลักของสถานีแห่งนี้ คือเพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้

ชั้น 2

• Alive. Amphitheater – พื้นที่สำหรับต้อนรับผู้เยี่ยมชมอาคาร TOYOTA ALIVE SPACE ซึ่งสามารถรองรับได้สูงสุดถึง 100 คน โดยภายในห้องจะมีการจัดแสดงวีดิทัศน์ ที่เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของโตโยต้า ตลอดจนข้อมูลอาคาร เพื่อให้ผู้เยี่ยมชมเข้าใจถึงความเป็นมา และวิสัยทัศน์ของโตโยต้าได้ดียิ่งขึ้น

• Live Broadcast Studio – พื้นที่รองรับการทำงาน Multimedia ได้หลายหลากรูปแบบ ทั้ง Offline และ Online ที่เปิดให้ Youtuber เข้ามาใช้บริการ และสามารถเข้าถึงการใช้งานได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่การถ่ายภาพ ตัดต่องาน ตลอดจน LIVE Streaming ผ่านอุปกรณ์ที่ทันสมัยใหม่ล่าสุด ช่วยให้ผลงานมีคุณภาพ และสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็น



-อุปกรณ์ถ่ายภาพ – กล้อง Sony A7R Mark IV พร้อมเลนส์ครบเซ็ต / Drone รุ่น DJI Mavic Air 2S Combo ความละเอียด 5.4K สำหรับภาพมุมสูง / อุปกรณ์ไฟหลายรูปแบบ เพื่อรองรับ mood & tone ของภาพที่หลากหลาย

-อุปกรณ์ LIVE Streaming – ด้วยคอมพิวเตอร์ที่สามารถให้เลือกใช้งานทั้ง 2 ระบบ ทั้ง Windows และ macOS เพื่อที่รองรับความถนัดของแต่ละบุคคล ที่สำคัญ Youtuber สามารถ Live Stream อย่างไม่มีสะดุดด้วยโปรแกรม vMix และ OBS และยังสามารถตัดต่อด้วยโปรแกรม Adobe Premiere Pro และ Final cut pro / ไมโครโฟน 3 แบบ / Prompter ที่ช่วยให้อ่าน Script และถ่าย Video ได้ในเวลาเดียวกัน / HDMI Wireless ตัวส่งสัญญาณภาพไร้สาย / Stream Deck แผงควบคุมการไลฟ์สตรีม และพื้นหลัง Green Blue White Screen ช่วยเพิ่มลูกเล่นและความน่าสนใจในฉากต่างๆ



• Co-Working space – พื้นที่สาธารณะที่เปิดให้ผู้ที่ต้องการเข้ามาใช้บริการนั่งทำงานแบบอิสระ ตอบรับกับ Lifestyle คนยุคใหม่ เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง นอกจากนี้ ในอนาคตลูกค้าหรือบุคคลทั่วไป ที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัวเพื่อทำงาน หรือทำการประชุมสามารถเช่าพื้นที่ในรูปแบบรายวัน รายเดือน หรือรายปีได้

-อุปกรณ์ถ่ายภาพ – กล้อง Sony A7R Mark IV พร้อมเลนส์ครบเซ็ต / Drone รุ่น DJI Mavic Air 2S Combo ความละเอียด 5.4K สำหรับภาพมุมสูง / อุปกรณ์ไฟหลายรูปแบบ เพื่อรองรับ mood & tone ของภาพที่หลากหลาย



– อุปกรณ์ LIVE Streaming – ด้วยคอมพิวเตอร์ที่สามารถให้เลือกใช้งานทั้ง 2 ระบบ ทั้ง Windows และ macOS เพื่อที่รองรับความถนัดของแต่ละบุคคล ที่สำคัญ Youtuber สามารถ Live Stream อย่างไม่มีสะดุดด้วยโปรแกรม vMix และ OBS และยังสามารถตัดต่อด้วยโปรแกรม Adobe Premiere Pro และ Final cut pro / ไมโครโฟน 3 แบบ / Prompter ที่ช่วยให้อ่าน Script และถ่าย Video ได้ในเวลาเดียวกัน / HDMI Wireless ตัวส่งสัญญาณภาพไร้สาย / Stream Deck แผงควบคุมการไลฟ์สตรีม และพื้นหลัง Green Blue White Screen ช่วยเพิ่มลูกเล่นและความน่าสนใจในฉากต่างๆ

• Co-Working space – พื้นที่สาธารณะที่เปิดให้ผู้ที่ต้องการเข้ามาใช้บริการนั่งทำงานแบบอิสระ ตอบรับกับ Lifestyle คนยุคใหม่ เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง นอกจากนี้ ในอนาคตลูกค้าหรือบุคคลทั่วไป ที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัวเพื่อทำงาน หรือทำการประชุมสามารถเช่าพื้นที่ในรูปแบบรายวัน รายเดือน หรือรายปีได้



ชั้น 3

• Alive. Kids Club – พื้นที่แห่งความสนุกสนานสำหรับเด็กในการเสริมสร้างจินตนาการ และเรียนรู้ทักษะหลากหลายรูปแบบที่โตโยต้าเตรียมไว้เพื่อเด็กๆ อายุระหว่าง 4-8 ปี

-มุมขับรถ EV และสถานีชาร์ตแบตเตอรี่จำลอง ให้เด็ก ๆ ร่วมสนุกกับการจำลองการขับรถไฟฟ้า โดยน้องๆจะได้รับความสนุกสนานไปพร้อมกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย

-มุมสำหรับ เด็ก ๆ ที่ชื่นชอบการแข่งรถและมีความฝันในเส้นทางสายนักแข่ง ได้มามีโอกาสแต่งตัวเป็นนักแข่งในชุดจำลอง Yaris One Make Race

– มุมเสริมสร้างพัฒนาด้านร่างกาย ให้เด็กๆได้ออกกำลังกายที่ยืดหยุ่นทั้งฝึกสมาธิ การวางแผน การแก้ปัญหา และพิชิตความกลัวกับกิจกรรมปีนผาจำลอง โดยจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

-มุมเสริมสร้างพัฒนาการและความรู้โดยได้จัดแสดงของเล่นต่างๆมากมายจาก แบรนด์ของเล่นชื่อดัง Plan Toys

โดยลูกค้าทั่วไปสามารถเข้าใช้บริการได้โดยชำระค่าบริการตามอัตราที่กำหนด



• Alive Studio (Yoga) – พื้นที่สำหรับผู้รักสุขภาพ สามารถมาใช้บริการ เพื่อร่วมคลาสโยคะ หรือเต้น

• Sky Terrace และ Living room – พื้นที่อเนกประสงค์สำหรับกิจกรรมเล็กๆ เช่น Mini concert / Workshop

• Toyota Driving Skills Development Center – ศูนย์พัฒนาศักยภาพผู้ขับขี่รถยนต์โตโยต้า โรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมขนส่งทางบก เป็นศูนย์ถ่ายทอดความรู้ และเพิ่มทักษะการขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย ผ่านหลักสูตรการอบรมความรู้ด้านการขับขี่ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ซึ่งประกอบด้วย 3 หลักสูตร คือ


– หลักสูตรการสอนขับรถยนต์ สำหรับมือใหม่หัดขับ

– หลักสูตรการต่ออายุใบขับขี่รถยนต์

– หลักสูตรขับขี่ปลอดภัย Toyota Mobility Driving


พร้อมโซนจำลองพฤติกรรมเสี่ยงและการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ผ่าน Simulator ในสถานการณ์การขับรถเร็ว การขับตัดหน้ากระชั้นชิด และเมาแล้วขับ เพื่อให้ผู้รับการอบรมได้ตระหนักถึงความสำคัญในการขับขี่ปลอดภัย



พื้นที่สำหรับการจัดกิจกรรมหลัก ประกอบด้วยห้องประชุมขนาดใหญ่ (Convention hall) ห้องอบรม และในโอกาสครบรอบ 60 ปีโตโยต้า บริเวณด้านหน้าห้องประชุม ได้มีการจัดแสดงนิทรรศการเพื่อบอกเล่าเรื่องราวความผูกพันธ์ของโตโยต้าที่มีต่อสังคมไทยและการดำเนินธุรกิจตลอด 59 ปีที่ผ่านมา ตลอดจนนำเสนอวิสัยทัศน์ในอนาคต

ชั้น 1

• Convention Hall – สามารถจุคนได้มากถึง 500 คน มีจอ LED ขนาดใหญ่ที่สามารถเคลื่อนที่ได้ และระบบเสียงแบบ Dolby Atmos ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเสียงรอบทิศทาง ช่วยให้คุณรู้สึกราวกับว่าเสียงของคนและวัตถุกำลังโอบล้อมร่างกายในแบบ 3 มิติ เสมือนเข้าไปอยู่ในสถานการณ์จริง

• Training Room – ประกอบไปด้วย 3 ห้องย่อย ใช้ในการอบรมพนักงานขายของผู้แทนจำหน่าย และพนักงานโตโยต้า ภายใต้แนวคิดให้พนักงานได้ใกล้ชิดและเรียนรู้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมทั้งสามารถสัมผัส และได้รับประสบการณ์การทดลองขับเพื่อบอกเล่าสู่ลุกค้าได้อย่างเต็มที่



• โซนนิทรรศการ –บริเวณนี้จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวความผูกพันธ์ของโตโยต้าที่มีต่อสังคมไทย ตลอดระยะเวลา 59 ปีที่ผ่านมา ทั้งในด้านการดำเนินธุรกิจ เช่น การลงทุน การขยายกำลังการผลิต การแนะนำรถยนต์และเทคโนลยียานยนต์ใหม่ๆ ตลอดจนการดำเนินงานเพื่อสังคม ผ่านหลากหลายโครงการที่มุ่งเน้นการส่งเสริมการมีคุณภาพชีวิตอันดีแก่ผู้คน รวมถึงในทศวรรษล่าสุด ที่เราได้มีการผสมผสานเทคโนโลยีอันหลากหลาย มายกระดับการดำเนินงานในทุกมิติ ทั้งในส่วนของเทคโนโลยียานยนต์ เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเป็น “องค์กรแห่งการขับเคลื่อน” ในยุคหน้ารวมถึงคำมั่นสัญญาของโตโยต้า ในการยกระดับการดำเนินงานด้านสังคม เพื่อเป็นการแสดงคำขอบคุณต่อทุกภาคส่วนที่ให้เราได้มีโอกาสเติบโตเคียงคู่สังคมไทย



ชั้น 2

• Wellness center – พื้นที่ออกกำลังกาย ที่สร้างขึ้นภายใต้ วัตถุประสงค์ที่ ต้องการให้พนักงานและลูกค้าของเรามีสุขภาพที่ดี โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 6.00 – 21.00 น. ทั้งนี้ Wellness Center ประกอบไปด้วย 2 ฝั่ง คือห้องออกกำลังกาย (Gym) และ ห้อง Treatment นอกจากนี้ยังมีห้องอาบน้ำ รวมถึง Smart Locker เพื่ออำนวยความสะดวกหลังจากออกกำลังกาย และยังมีห้อง Therapy สำหรับนวดผ่อนคลาย หรือ นวดบำบัดออฟฟิศซินโดรม

สำนักงานการตลาดแห่งใหม่ของโตโยต้าในรูปแบบ Smart Office ภายใต้บรรยากาศอบอุ่น สบายๆ เหมือนทำงานอยู่ที่บ้าน ผสมผสานดีไซน์ทันสมัย และเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกในการทำงาน ควบคู่ไปกับบรรยากาศเสมือนห้างสรรพสินค้า มีทั้งพื้นที่ Co-working Space และห้อง Function ต่างๆ เพื่อสร้างความสุข และสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานให้กับพนักงานโตโยต้าทุกคน

มุมพักผ่อน ภายนอกอาคาร



• Smart Parking – ระบบ Parking อัจฉริยะที่บริหารควบคุมโดย Smart Office Application เริ่มตั้งแต่การจองพื้นที่จอดรถก่อนมาถึงอาคาร และเมื่อมาถึงอาคารแล้ว สามารถผ่าน Access Control ได้หลายหลายวิธี เช่น การอ่านป้ายทะเบียนรถ Face Recognition QR code หรือ Bluetooth

• Smart Entrance – ระบบ Entrance ทั้งหมดจะเป็นแบบ Touchless เพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัสของผู้ใช้อาคาร และมีการวัดอุณหภูมิก่อนเข้าตึก นอกจากนี้เรายังมีระบบลงทะเบียนสำหรับแขกที่เข้ามาติดต่อ ซึ่งสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าผ่าน Application หรือ ที่บริเวณ Kiosk ด้านหน้า Reception เพื่อจะได้รับ QR Code ในการผ่านเข้าออก



• Working Area – จะถูกแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนหลัก คือ Fixed Seat สำหรับระดับผู้จัดการขึ้นไป และที่เหลือจะเป็น Co-working Space ซึ่งจะมีหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการนั่งประชุมแบบกลุ่ม มีจอ TV monitor หรือ Whiteboard โต๊ะนั่งเดี่ยวแบบ Stool โต๊ะที่สามารถปรับขึ้น – ลงได้ เพื่อป้องกัน Office Syndrome ทั้งนี้เพื่อให้สอดรับกับรูปแบบการทำงานที่หลากหลายของแต่ละกลุุ่มบุคคล และยังมี Phone Booth กระจายอยู่ตามที่ต่างๆเพื่อให้สะดวกต่อการใช้เสียงในการติดต่อผ่านโทรศัพท์ หรือการประชุม Online ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

• Smart Meeting Room – จะเป็นการเชื่อมต่อแบบไร้สายทั้งหมด (Wireless) ผ่านระบบ Screen Mirroring ซึ่งห้องประชุมแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก คือ Sitting Meeting Room และ Standing Meeting Room โดย Standing Meeting Room จะใช้สำหรับการประชุมแบบรวดเร็วเพื่อต้องการข้อสรุป โดยใช้เวลาในการ 20 นาที นอกจากนี้ Access Control ที่ติดอยู่ตามห้องประชุมต่างๆ จะเป็นการเช็ค Attendee ที่เข้าร่วมประชุม รวมถึงสามารถทำ Minute Of Meeting ด้วย Smart Office Application ได้อีกด้วย



• 30-Seat Meeting Room – ห้องนี้มีจุดเด่น คือ มีจอ LED ขนาดใหญ่ สามารถแบ่งได้เป็น 2 จอ นอกจากนี้ อุปกรณ์ต่างๆเช่น ไมโครโฟน ลำโพง ก็จะเป็นแบบไร้สาย ซึ่งถูกติดตั้งไว้ที่เพดานและใต้โต๊ะ ทำให้เสียงกระจายอย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะนั่งตรงไหนของห้องประชุมก็ได้ยินเสียงเท่ากันหมด ทำให้ของห้องนี้จะไม่มีสายมาไฟเกะกะบนโต๊ะประชุม

• Broadcasting Room – จากความจำเป็นในการติดต่อสื่อสารกับทางผู้แทนจำหน่ายตลอดเวลา ซึ่งในอดีตการสื่อสารจะเป็นในรูปแบบของจดหมาย ซึ่งมีทั้งความล่าช้า สูญหาย และความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ในปัจจุบันเรามีการสื่อสารผ่าน VDO ระบบ IMME ซึ่งทำให้ผู้แทนจำหน่ายได้รับข้อมูลพร้อมกัน และเข้าใจง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งในห้อง Broadcast Studio จะเป็นห้องที่ใช้ในการถ่ายทำ ที่สามารถ Live หรือ Record เพื่อการสื่อสารได้ทันที โดยในเรื่องของความปลอดภัยระบบ IMME จะเป็นแบบ Lock ID สามารถ Track ข้อมูลการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้

Alive. Kids Club

• Product Clinic – สำหรับการออกแบบ และพัฒนารถยนต์ ซึ่งต้องการเห็นตัวรถขนาดสมจริง และสัมผัสได้จริง จึงเป็นที่มาของห้อง Product Clinic สำหรับนำรถขึ้นมาทำการวิเคราะห์ พิจารณา โดยแสงไฟห้องนี้จะเป็นแบบ Barisal ซึ่งจะไม่ให้เกิดเงาในการชมภาพภายในห้องนี้ และเนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำให้ไม่สะดวกในการเดินทางไปประชุมที่ญี่ปุ่นได้ ห้องนี้ก็สามารถทำการประชุม Online Conference เพื่อสื่อสารกลับไปที่ญี่ปุ่นได้อีกด้วย

• Digital Obeya – ใช้ในการ Control Project ต่างๆ ของโตโยต้า ซึ่งเน้นการทำงานแบบ Visualization ทำให้มองเห็นปัญหา และความคืบหน้าของโครงการได้อย่างชัดเจน และให้ทุกฝ่ายเข้ามาแลกเปลี่ยนข้อมูล และตัดสินใจร่วมกัน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์การทำงานของโตโยต้า และการที่ห้องนี้เป็นระบบ Digital ทำให้สามารถลดการใช้กระดาษ และสามารถบันทึกการประชุมได้อีกด้วย

• War Room – ใช้ในการติดตามข้อมูลยอดขาย หรือภาพรวมของธุรกิจสำหรับผู้บริหาร โดยจะมี Smart Office Application เข้ามาช่วยแสดงผลแบบ Dashboard เพื่อให้การติดตามข้อมูลทำได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

Alive. Kids Club

• Recreation Area – บริเวณพักผ่อนของพนักงาน เพื่อให้พนักงานพักผ่อนระหว่างการทำงาน อาจจะมีการจัดกิจกรรมแบบ Ted Talk บริเวณนี้ได้อีกด้วย

• Smart Locker – เพิ่มความสะดวกสบายให้กับพนักงานด้วย Smart Locker ที่ใช้ระบบเดียวกับ Access Control รอบอาคารมากถึง 300 ตู้ เพื่อให้พนักงานสามารถเก็บสัมภาระระหว่างวัน โดยพนักงานไม่ต้องใช้กุญแจ แต่สามารถเข้าใช้งานได้ทันทีโดย Face Recognition Employee Card และ QR Code

ทั้งนี้ ด้วยแนวคิดต่าง ๆ อันทันสมัยนี้ โตโยต้าสามารถประหยัดงบประมาณไปได้ถึง 7 ล้านบาท ด้วยการออกแบบให้เป็นแบบระบบไร้สายทั้งหมด (Wireless) และยกเลิก Raise Floor

Alive. Kids Club

 พื้นที่ออกกำลังกาย

 พื้นที่ออกกำลังกาย

ห้องแต่งตัว



สนามทดสอบสมรรถนะรถยนต์ อบรมใบอนุญาตขับขี่ และกิจกรรม On Ground ต่างๆ ที่ลูกค้าสามารถเข้ามามีส่วนร่วม เช่น ปั่นจักรยาน การวิ่งเพื่อสุขภาพ ในรูปแบบ ALIVE Healthy

• Run & Bike – กิจรรมปั่นจักรยานและวิ่งเพื่อสุขภาพ ด้วยความตั้งใจในการส่งเสริมสุขภาพเพื่อชุมชนและลูกค้าทุกท่าน โตโยต้าจึงสร้างโซนกิจกรรมนี้ ประกอบด้วย เลนปั่นจักรยาน และลู่วิ่ง โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ที่ทำงานอยู่โดยรอบโครงการสามารถเข้ามาออกกายทั้งก่อนและหลังการทำงาน ได้อย่างสะดวกสบาย

• Test course – สนามทดลองขับ และพิสูจน์สมรรถนะรถยนต์ เปิดให้บริการระหว่าง 8.00 – 21.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่



-On Road ทดสอบอัตราเร่ง สมรรถนะการทรงตัว ความนุ่มนวลในการขับขี่ อุปกรณ์ความปลอดภัย VSC, ABS, TRC / Toyota Safety Sense/ สมรรถนะของระบบเบรค พร้อมทั้งการจำลองสภาพพื้นผิวถนนหลายรูปแบบเพื่อทดสอบการรักษาเสียง และความสั่นสะเทือนภายในห้องโดยสาร

– Off Road ทดสอบการขับ แบบ 4×4 สมรรถนะกำลังเครื่องยนต์ ในการเร่งออกตัวบนทางลาดชัน และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน พร้อมกับจำลองสภาพถนนหลุมลึก สลับเนิน และอุโมงค์ลาดเอียง 30 องศา เพื่อทดสอบการถ่ายเทน้ำหนักของตัวรถ

• Extreme Park – ลานอเนกประสงค์สำหรับทำกิจกรรม เช่น เล่นสเก็ตบอร์ด



TOYOTA ALIVE ที่นี้คืออาณาจักรแห่งใหม่ในรูปคอมแพลกซ์ที่นำเสนอเทคโนโลยีและบริการต่างๆ ของโตโยต้า อย่างครบวงจร ถือเป็นไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้ ที่ลูกค้าทั่วไป พันธมิตร นักศึกษา คนรุ่นใหม่ ทุกเพศ ทุกวัย สามารถเข้ามาใช้บริการร่วมกันได้ทุกวัน